Chanel Spring/Summer 2022
FASHION

ทำความรู้จัก 'CHANEL 22' อิทแบ็กใบใหม่แห่งวงการแฟชั่น จากแบรนด์ชาเนล

3 ปีให้หลังนับจาก 'CHANEL 19' เวอร์ฌีนีก็ได้ปักหมุดหมายทางประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ของ It Bag แห่งกับวงการแฟชั่นอีกครั้ง!

     ย้อนกลับไปในปี 2019 สตรีผู้เป็นหัวเรือใหญ่คนปัจจุบันของแบรนด์ CHANEL ได้แนะนำให้ทุกคนได้รู้จักกับกระเป๋ารุ่น “CHANEL 19” กระเป๋าที่กลายเป็น It Bag ใบใหม่ในวงการแฟชั่นเพียงช่วงข้ามคืน ก่อนที่ต่อมาจะถูกพัฒนาสร้างสรรค์ในหลากหลายรูปแบบเปลี่ยนผันไปตามฤดูกาล และบัดนี้เวลาก็ล่วงเลยมาถึง 3 ปีแล้วนับจากวันนั้น Virginie Viard ไม่รอช้าที่จะส้รางเซอร์ไพรส์ครั้งใหม่ให้กับเหล่าสายแฟ(ชั่น) ด้วยกระเป๋ารุ่นใหม่ในชื่อ “CHANEL 22” ไอเท็มแฟชั่นที่กำลังจะกลายเป็นอิทแบ็กใบใหม่ของวงการแฟชั่นในไม่ช้า...

'Chanel 22' on runway of Chanel Spring/Summer 2022

     CHANEL 22 ปรากฏตัวครั้งแรกบนรันเวย์โชว์คอลเล็กฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน ปี 2022 ท่ามกลางรันเวย์ทอดยาวสีขาวและรูปแบบการโชว์ที่ถูกเติมแต่งขึ้น เพื่อพาเหล่าสาวกชาเนลย้อนกลับไปดื่มด่ำกับบรรยากาศแฟชั่นโชว์ยุค ‘90s ในโชว์ครั้งนั้นนอกจากเสื้อผ้าชิ้นคีย์พีซ ก็เห็นจะมี CHANEL 22 ที่อยู่บนไหล่ของเหล่ากองทัพนางแบบใบนี้เองที่โดดเด่นไม่แพ้ใคร ด้วยรูปลักษณ์ที่ถูกออกแบบมาในสไตล์เรียบหรู เปี่ยมไปด้วยจิตวิญญาณของสาวชาเนลขนานแท้ ภายนอกตัดเย็บขึ้นจากวัสดุหนังลายควิลต์ ในรูปทรงสี่เหลี่ยมสุดคลาสสิก พร้อมด้วยรายละเอียดจีบย่นด้านบนที่เชื่อมต่อกับสายหนังร้อยโซ่ทองสุดไอคอนิก ประดับด้วยเหรียญอะไหล่ทองฉลุลวดลายโลโก้ CC และ CHANEL PARIS นอกจากนี้บนตัวกระเป๋ายังถูกตกแต่งด้วยตัวอักษรอะไหล่ทอง CHANEL สร้างความโดดเด่นให้กับกระเป๋ารุ่นนี้อย่างไม่อาจปฏิเสธได้

'Chanel 22' on runway of Chanel Spring/Summer 2022 (1)

     อาจเรียกได้ว่า CHANEL 22 คืออิทแบ็กแห่งปี 2022 เพราะเลข 22 ที่ห้อยท้ายตามชื่อแบรนด์นั้นเองที่หมายถึงปีที่กระเป๋าใบนี้ถูกเปิดตัวต่อสายตาสาธารณชน (เช่นเดียวกับ CHANEL 19) กระนั้นเลข 22 ก็ยังมีความหมายอย่างยิ่งต่อเมซงแห่งนี้ เนื่องจากเลขลำดับนี้ยังเชื่อมโยงกับน้ำหอมรุ่น CHANEL N°22 น้ำหอมชื่อดังของแบรนด์ชาเนลที่เปิดตัวในปี 1992 ต่อเนื่องมาจาก CHANEL N°5 ที่ทุกคนรู้จักกันเป็นอย่างดีอีกด้วย



WATCH




     อย่างไรก็ตามกระเป๋ารุ่น CHANEL 22 นี้ไม่ได้ถูกรังสรรค์ขึ้นมาเพื่อความสวยงามภายนอกเท่านั้น หากยังคำนึงถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน เวอร์ฌีนีจึงสร้างสรรค์อิทแบ็กใบนี้ให้มีน้ำหนักเบา เพื่อความสะดวกสบายในการสะพายเข้าไหล่และออกไปใช้ชีวิตของเหล่าสายแฟ(ชั่น)ทั้งหญิงชาย ซึ่งมีให้เลือกถึง 3 ขนาดด้วยกัน พร้อมกับเฉดสีที่แตกต่างกันออกไป รองรับสาวกชาเนลหลากสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นสีม่วง, สีชมพู และสีกรมท่า หรือจะเป็นสีที่สะท้อนถึงตัวตนของเมซงชาเนลได้ดีที่สุดตลอดกาลอย่างสีขาว และสีดำ ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย

     อดใจรอกันอีกไม่นาน เพราะเหล่าสายแฟ(ชั่น)จะได้จับจองเป็นเจ้าของอิทแบ็กใบใหม่ใบนี้พร้อมกัน ในช่วงเดือนมีนาคม ปี 2022 ที่กำลังจะถึงนี้แน่นอน

ข้อมูล : Courtsey of CHANEL

WATCH

คีย์เวิร์ด: #CHANEL22 #CHANEL