FASHION

ล้างไพ่นับ 1 ใหม่! Hedi Slimane จับ CÉLINE เปลี่ยนโลโก้ หลังเคยทำกับ Saint Laurent มาแล้ว

ลาก่อนอักซอง ´

     ดีไซเนอร์มือเก๋าอย่าง Hedi Slimane เมื่อย้ายไปอยู่บ้านไหนก็ต้องขอล้างไพ่แล้วปรับแบรนด์ใหม่แทบทุกครั้ง ล่าสุดที่เข้าไปนั่งแทนครีเอทีฟไดเร็กเตอร์แห่ง Céline ต่อจาก Phoebe Philo ผู้ครองบัลลังก์มากว่า 1 ทศวรรษ เอดี้ก็อดไม่ได้ที่จะขอเริ่มต้นนับ 1 ใหม่ด้วยการปรับเปลี่ยนโลโก้ชนิดละเอียดยันดีเทล!

     เมื่อไม่กี่วันก่อน กระเป๋ารุ่นใหม่-ใบแรกของ Céline ภายใต้เงาของเอดี้เพิ่งถูกเดบิวต์ให้โลกเห็นผ่านอ้อมแขนของเลดี้กาก้า กระแสลมเห่อยังไม่ทันจางไป อินสตาแกรม @celine ก็ลบโพสต์ถูกทุกอย่างทิ้งแล้วขึ้นโลโก้ CELINE ฉบับปรับเปลี่ยนใหม่รัวๆ พร้อมบรรยายในแคปชั่นว่า "โลโก้แบบใหม่นี้ได้รับแรงบันดาลใจโดยตรงมาจากโลโก้ดั้งเดิมที่มากประวัติศาสตร์จากยุค 1960"


     เหตุผลที่โลโก้ CÉLINE ถูกปรับนำสัญลักษณ์อักซอง (´) บนตัว E ออกไปและกลายเป็น CELINE ก็เพื่อระลึกถึงยุคทองของแบรนด์ช่วงปี 60s ซึ่งตัวอักซองยังไม่ค่อยนำมาใช้มากเท่าไหร่ และนอกจากการปรับข้างต้นก็ยังมีการลดระยะห่างระหว่างตัวอักษรแต่ละตัว เพื่อให้โลโก้ใหม่นี้ดูเรียบง่าย สมดุลย์ และให้ตัวอักษรกลับมาชิดกันมากขึ้น 

     "โลโก้จากเวอร์ชั่นยุค 1960 ซึ่งจะมีคำว่า "Paris" อยู่ด้วย จะถูกนำไปใช้กับเสื้อผ้าและบนบรรจุภัณฑ์ อย่างไรก็ตาม คำว่า "Paris" จะไม่ใช้ร่วมกับโลโก้ตามแคมเปญต่างๆ" แบรนด์ทิ้งท้ายไว้ในแคปชั่นที่ว่า

 



WATCH




     จะว่าไปเมื่อย้อนกลับไปช่วงที่เอดี้เข้าครองบ้าน Saint Laurent ในปี 2012 ก็มีการล้างไพ่แบบนี้เกิดขึ้นมาแล้ว ไม่ว่าจะตัดคำว่า Yves ทิ้งเหลือแค่ Saint Laurent รวมถึงมีการปรับเปลี่ยนหน้าตาของโลโก้และแนวคิดของแบรนด์ครั้งใหญ่ ไม่แน่ว่าวิธีแบบนี้อาจเป็นวิธีตะโกนประกาศตัวตนที่คนแฟชั่นมือเก๋าอย่างเขาถนัดก็เป็นได้

      แล้วคุณล่ะคิดเห็นอย่างไรกับโลโก้ CELINE แบบใหม่นี้?

WATCH