mermaid dress
FASHION

ส่อง 5 ลุคสวยของเซเลบริตี้หญิงชื่อดังในชุดกระโปรงหางปลาที่เฉิดฉายบนพรมแดงต่างๆ ไม่รู้ลืม

เปิดแรงบันดาลใจใส่ชุดกระโปรงหางปลาให้สง่าตามเหล่าเซเลบฯ คนดัง

     หลายๆ คนอาจมีความคิดว่าชุดกระโปรงหางปลานั้นดูใส่ยาก ต้องรูปร่างสูงโปร่ง และมีหุ่นเป็นนาฬิกาทรายเท่านั้นถึงจะใส่แล้วรอด แต่ความจริงแล้วก็อาจจะมีส่วนอยู่บ้าง เพราะชุดกระโปรงหางปลานั้นค่อนข้างจะเป็นชุดที่เน้นส่วนเว้าส่วนโค้งของสตรีมากทีเดียว เพราะมีการตัดเย็บโดยเน้นความกว้างของสะโพก แล้วบานออกเป็นลักษณะของหางปลาที่บริเวณเข่าเป็นต้นไป สำหรับใครที่มองหาแรงบันดาลใจชุดกระโปรงหางปลาสำหรับไปใส่ออกงานบ้าง วันนี้เราจะชวนมาส่องชุดกระโปรงหางปลาที่เหล่าเซเลบริตี้คนดังใส่ร่วมงานบนพรมแดงให้สามารถหยิบเอารังสรรค์ลุคตามกันได้

 

katy perry

ภาพ: Pinterest

1. Katy Perry

     นักร้องสาวเจ้าแม่แฟชั่นล้ำสมัยอย่าง Katy Perry ก็ไม่พลาดที่จะใส่ชุดกระโปรงหางปลามาร่วมเดินพรมแดงในหลายๆ งาน และจากข้อสังเกตจะพบว่าการใส่ชุดกระโปรงหางปลาจะทำให้การใส่เครื่องประดับนั้นน้อยลงมากหรือแทบไม่ได้ใส่เลย เพราะชุดนั้นมีความโดดเด่นมา ทั้งเรื่องแพตเทิร์น เรื่องเทคนิค ดีเทลการปักชุดที่ประณีต และดูแกลมมากขึ้น ผนวกกับการทำผมที่เกล้าขึ้นเผยให้เห็นช่วงคอและไหล่ ทำให้ได้ลุคที่สดใส หรูหราแต่ไม่รุงรัง มีความโดดเด่นและสง่างามมาก

 

kate winslet

ภาพ: Xdressy

2. Kate Winslet

     ดาราเจ้าบทบาทอย่าง Kate Winslet ก็เคยเลือกชุดกระโปรงหางปลาแบบเรียบหรูสีเขียวเข้มมาเดินเฉิดฉายบนพรมแดง เคตเป็นบทพิสูจน์ที่ว่าชุดกระโปรงหางปลานั้นไม่ได้เกิดมาเพื่อสาวหุ่นนาฬิกาทรายเสมอไป คุณสามารถใช้เนื้อผ้าที่แมตต์และสีเข้มในการอำพรางส่วนเกิน แพตเทิร์นด้านบนของเคตทำให้เธอดูสวย สง่าเป็นอย่างมาก ส่วนของหางปลาด้านล่างนั้นก็ไม่ได้เป็นหางปลาที่บานออกมาก จึงกลายเป็นดีเทลที่สวยลงตัวกับลุคนางพญาของเคตได้อย่างสมบูรณ์แบบ

 



WATCH




anna

ภาพ: Justjared

3. Anna Gunn

     นักแสดงหญิงมากฝีมือชาวอเมริกันที่มีชื่อเสียงโด่งดังจากการแสดงภาพ Skyler White ในซีรี่ส์ดราม่าของ AMC นอกจากนี้ Anna Gunn ยังได้รับรางวัล Primetime Emmy Award สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมจากซีรี่ส์อีกด้วย โดยในงาน Emmy Award เธอได้สวมใส่ชุดกระโปรงหางปลาที่เรียบหรู ด้วยลูกไม้สีดำที่ท่อนบน และหางปลาสีชมพูอ่อน ให้ความรู้สึกหวานละมุนแบบเจ้าหญิงผู้สูงศักดิ์และมีความสุข คอมพลีตลุคนี้ด้วยต่างหูแบบระย้าหนึ่งคู่เท่านั้นก็เอาอยู่โดยไม่ต้องเอาเครื่องประดับอื่นๆ มาเพิ่มเติมแต่อย่างใด

 

mermaid

 ภาพ: Justjared

4. Sofia Vegara

     โดดเด่นด้วยสีแดงของชุดกระโปรงหางปลาที่งานประกาศผลรางวัล Emmy Award เป็นสีและแพตเทิร์นที่เข้ากันกับคาแร็กเตอร์ของ Sofia Vegara เป็นอย่างมาก โดยเนื้อผ้าและการตัดเย็บที่มีกลิ่นอายของความลาตินเล็กน้อยจึงทำให้โซเฟียดูสง่างาม  และเฉกเช่นกับหลายๆ คน คือต่างหูหนึ่งคู่ก็เอาอยู่ทุกลุคโดยเฉพาะกระโปรงหางปลาลุคนี้  อีกหนึ่งข้อสังเกตคือการโพสท่าของเธอทำให้ชุดนั้นส่งเสริมความเซ็กซี่ และความฮอตในตัวเธอได้อย่างร้อนแรง รอยจีบที่เรียงกันอย่างสวยงามอันเกิดจากการบิดตัวนั้นทำให้การใส่ชุดนี้มีความสนุกเพิ่มเข้าไปอย่างกลมกลืน

 

juliet

ภาพ: Justjared

5. Julie Bowen

     นักแสดงหญิงชาวอเมริกัน Julie Bowen หรือที่รู้จัก และคุ้นหน้ากันเป็นอย่างดีจากบทแคลร์ ดันฟี ในซีรี่ส์ Comedy Modern Family และด้วยบทบาทนี้ของเธอทำให้เธอได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง 6 ครั้งสำหรับ Primetime Emmy Award สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมในซีรี่ส์ตลก ซึ่งเธอได้รับรางวัลในปี 2554 และ 2555 อีกด้วย และด้วยลุคเจ้าหญิงของเธอทำให้สีชมพูพาสเทลเข้ากันได้ดีกับเธอมาก ท่อนบนที่เป็นแขนตุ๊กตาเสริมความอ่อนหวาน และน่ารักอ่อนโยนให้กับเธอแบบลงตัวสุดๆ แต่ไฮไลต์อยู่ตรงส่วนของชุดหางปลาที่ตัดเย็บได้อย่างสวยงามและน่าดึงดูดใจ ยิ่งยามที่เธอได้ย่างกรายไปบนพรมแดงนั้นก็เป็นสิ่งดึงดูดความสนใจของผู้คนอย่างชนิดที่ยากจะละสายตาออกจากเธอและชุดของเธอได้

 

ภาพ : Pinterest, Justjared

WATCH

คีย์เวิร์ด: #MermaidDress