FASHION

เตรียมเปลี่ยนเคส...โว้กรวมเคสโทรศัพท์สุดหรูจากแบรนด์ดังที่ทุกคนห้ามพลาด

โว้กรวบรวมเคสสุดหรูจากแบรนด์ดังที่สาวๆ ห้ามพลาดในปี 2019 นี้

     โทรศัพท์มือถือคือสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับคนยุคใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่ต้องทำงานข้องเกี่ยวกับโลกดิจิทัลหรือแม้แต่คนที่ต้องออกงานและใช้สมาร์ตโฟนเป็นอุปกรณ์หลัก ฉะนั้นเคสก็มีความสำคัญต่อทั้งการสร้างภาพลักษณ์ ความสวยงามของโทรศัพท์ และเป็นอีกช่องทางในการแสดงตัวตนว่าเรามีรสนิยมแบบใด ทุกวันนี้เราเห็นเคสราคาตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงหลักพักนั้นเป็นเรื่องธรรมดา แต่เราจะพาไปชมเคสโทรศัพท์มือถือจากแบรนด์ดังที่ทั้งหรูหรา มีเอกลักษณ์ และราคาเทียบเท่าแอ็กเซสเซอรี่ชิ้นอื่นๆ ของแต่ละแบรนด์ เหตุผลเช่นนี้เราก็สามารถอนุมานได้ว่าตอนนี้เคสก็เหมือนกับแอ็กเซสเซอรี่อีกชิ้นหนึ่งที่สาวๆ ให้ความสำคัญอย่างมาก มาดูกันว่าแบรนด์ดังแต่ละแบรนด์จะสร้างสรรค์เคสรูปร่างหน้าตาแบบใดและจะพิเศษขนาดไหน บอกเลยว่าห้ามพลาด!

ภาพ: BAGAHOLICBOY

Louis Vuitton Trunk iPhone Case - เคสดีไซน์สุดเก๋พร้อมลวดลายโมโนแกรมกลายเป็นไอเท็มที่สาวๆ หลายคนทั่วโลกตามหาเพื่อนำมาประดับตกแต่งโทรศัพท์ให้พิเศษยิ่งขึ้น เคสนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากทรังก์หรือหีบสุดคลาสสิกของแบรนด์ ที่ก่อนหน้านี้ถูกนำมาย่อขนาดและใส่สายจนกลายเป็น Mini Trunk กระเป๋ารุ่นยอดฮิตอีกรุ่นหนึ่งของหลุยส์ วิตตอง ฉะนั้นการมีเคสโทรศัพท์รุ่นนี้พร้อมกับกระเป๋าใบเก๋จากแบรนด์นับว่าเป็น ‘Perfect Combination’ สนนราคาเริ่มต้นอยู่ที่ประมาณ 1,300 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 40,000 บาท

ภาพ: Courtesy of Brand

Louis Vuitton Pochette Trunk Verticale - หากเคสหีบอันพอดีโทรศัพท์ยังไม่ถูกใจ เรานำเสนอซองใส่โทรศัพท์เลยดีกว่า ถึงแม้มันจะไม่ใช่ลักษณะเคสแบบเต็มตัวแต่สาวๆ สามารถสไตลิ่งเป็นกระเป๋าติดตัวได้ โดยภายในสามารถใส่โทรศัพท์และสิ่งของเล็กๆ น้อยๆ ได้อีกนิดหน่อย สนนราคาอยู่ที่ 2,130 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 66,000 บาท



WATCH




ภาพ: SSENSE / Courtesy of Brand

Bottega Veneta Intrecciato Max Weave - เดิมทีเราจะคุ้นตากับหนังสานของแบรนด์นี้กันอยู่แล้ว แต่ในช่วงคอลเล็กชั่นล่าสุดที่ผ่านมาฝีมือการออกแบบของ Daniel Lee แพตเทิร์นการสานหนังถูกขยายให้เป็นแผ่นใหญ่ขึ้น นั่นทำให้เคสโทรศัพท์ก็ปรับรูปแบบตามไปติดๆ ฉะนั้นเอกลักษณ์ของโบเตก้ายุคใหม่ก็ส่งตัวตนออกมาผ่านทางเคสโทรศัพท์รุ่นใหม่นี้เช่นกัน สนนราคาไอเท็มชิ้นนี้อยู่ที่ 395 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 12,000 บาท

ภาพ: Courtesy of Brand

Givenchy Diamond Quilted Leather Case - หนังลวดลายข้ามหลามตัดพร้อมประดับด้วยโลโก้และห่วงสอดนิ้วสีทองกลายเป็นส่วนผสมที่ลงตัวของเคสจากแบรนด์ดังของฝรั่งเศสแบรนด์นี้ ทั้งฟังก์ชั่นประกอบกับความสวยงาม และทางเลือกสีที่หลากหลายตั้งแต่สีครีม สีดำ ไปจนถึงสีฉูดฉาดอื่นๆ นับเป็นเคสจากแบรนด์ระดับไฮเอนด์ที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว ราคาเคสรุ่นนี้อยู่ที่ประมาณ 12,500 บาท

ภาพ: Courtesy of Brand

Dolce & Gabbana Printed Calfskin iPhone Case - สุดยอดแบรนด์ดังที่เน้นความหรูหราและรายละเอียดแบบจัดเต็ม เมื่อหันเป้ามาทำเคสก็ต้องคงคอนเซปต์นี้ไว้อยู่ นี่คือลูกผสมระหว่างกระเป๋าสะพาย ซองใส่โทรศัพท์ และเคสเข้าไว้ด้วยกัน ดีเทลของโซ่คล้องพร้อมด้วยช่องใส่ของเล็กๆ น้อยๆ ภายใน ประกอบกับช่องเคสโทรศัพท์เกิดเป็นไอเท็มชิ้นนี้ขึ้นมา ความพิเศษอีกขั้นคือลายพิมพ์บนตัวหนังด้านนอกติดประดับด้วยโลโก้และรายละเอียดดอกไม้ปักลงไป สนนราคาชิ้นนี้อยู่ที่ประมาณ 780 เหรียญสหรัฐฯ หรือ 24,000 บาท

ภาพ: Courtesy of Brand

Chanel Classic Case - เมื่อพูดถึงไฮแบรนด์ต่างๆ ชาเนลคือชื่อที่ขาดไม่ได้อย่างแน่นอน เคสโทรศัพท์จากแฟชั่นเฮาส์ชื่อดังของมาดามโกโก้ก็มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่เหมือนใคร ด้วยรูปแบบหนังควิลต์พร้อมด้วยการติดโลโก้ไว้เล็กๆ ตรงมุมขวาล่าง ให้อารมณ์เป็นเคสที่ช่างเรียบหรูดูแพง โดยหลักๆ คลาสสิกเคสจะมีด้วยกัน 2 แบบคือมีช่องใส่บัตรด้านหลังและแบบฝาพับที่มีช่องใส่บัตรอยู่ด้านใน สนนราคาอยู่ที่ 675 และ 875 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 21,000 และ 27,500 ตามลำดับ 

ภาพ: Courtesy of Brand

Chanel Classic Pouch - ซองใส่โทรศัพท์สุดหรูจากชาเนลกลับทวิสต์อารมณ์ไม่เหมือนกับเคสอันเรียบหรู ซองมันช่างดูน่าตื่นเต้นและหวือหวามากกับธีมอียิปต์จากคอลเล็กชั่น Métiers d'Art โดยกระเป๋าใบจิ๋วไว้ใส่โทรศัพท์ใบนี้เป็นหนังวัวที่ถูกทำเหมือนหนังจระเข้มาพร้อมสีทองเมทัลลิก ประดับโลโก้และซิปสีทองกลายเป็นอีกหนึ่งชิ้นที่น่าสนใจที่เราหยิบมาให้ชมกัน โดยราคาของไอเท็มทองอร่ามชิ้นนี้อยู่่ที่ 950 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณเกือบ 30,000 บาท

ภาพ: MYTHERESA / Courtesy of Brand

Fendi Mania Case - กระแสโลโก้มาเนียก็ยังแรงไม่ตกสำหรับปี 2019 นี้ เฟนดิผู้อยู่ในกระแสหลักของเทรนด์นี้ก็ไม่พลาดที่จะนำเอาลวดลายโมโนแกรมสอดผสานเข้ากับคู่สี รวมถึงการใส่ชื่อแบรนด์ลงไปพร้อมกับปรับแต่งให้ดูทันสมัยมากขึ้น เหมาะกับหนุ่มสาวที่แครี่ความสนุกไว้กับตัวเอง สนนราคาเริ่มต้นที่ 270 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 8,400 บาท

ภาพ: Courtesy of Brand

Gucci Printed Case - สัตว์ชนิดต่างๆ ต่างขนขบวนมาปรากฏกายอยู่บนสินค้าหลากหลายรูปแบบของกุชชี่ ภายใต้การกุมบังเหียนของอเลสซานโร มิเคเล่เราได้เห็นเคสโมโนแกรม เสือ หรือแม้แต่มนุษย์ต่างดาว มาในปี 2019 ดีไซเนอร์สุดติสต์คนนี้หยิบยกเอาโลโก้ของแบรนด์และ Mystic Cat มาเพิ่มสีสันบนเคสโทรศัพท์ ต้องบอกว่าการใส่รายละเอียดที่เรียบง่ายประกอบกับกลิ่นอายความเป็นกุชชี่จะทำให้เคสของคุณพิเศษขึ้นอย่างแน่นอน ใครอยากจับจองราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 320 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 10,000 บาท

ภาพ: Courtesy of Brand

Prada X Cover - เคสโทรศัพท์ของปราด้าปรับมู้ดให้ดูสนุกสนานขึ้นจากเดิมเป็นเคสหนังและไนลอนสีดำ แต่ในปี 2019 (จริงๆ ตั้งแต่ปี 2017/18) แบรนด์ดังจากอิตาลีมีการใส่ใจในแอ็กเซสเซอรี่ชิ้นนี้อย่างมากพอๆ กับพวงกุญแจที่กลายเป็นกระแสหลายต่อหลายครั้ง โดยความโดดเด่นในช่วงนี้คือลวดลายบนตัวเคสที่มีทั้งลิปสติก รอยจูบหรือแม้แต่กล้วยก็สร้างความแปลกใหม่ให้กับวงการแฟชั่นไม่น้อย จะให้สมบูรณ์ต้องมีเพลตโลหะประทับโลโก้ปราด้าเท่านี้ก็ถูกใจสายแฟกันยกใหญ่ จะจับจองไอเท็มสุดสนุกชิ้นนี้ต้องเตรียมงบไว้ 280 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 8,750 บาท

ภาพ: Courtesy of JW Anderson

Loewe Elephant Case - หลังจากเห็นความเรียบหรู ความเล่นใหญ่ หรือสีสันและลวดลายสนุกสนาน รวมถึงเอกลักษณ์โลโก้และโมโนแกรมของแต่ละแบรนด์ แต่ชิ้นนี้เราจะพาชมเคสรูปน้องช้างที่ทำจากหนังวัวหลากสีสันของโลเอเว่ ความพิเศษคือการเพิ่มเติมลูกเล่นด้วยการใส่สายคล้องคอกลายเป็นแอ็กเซสเซอรี่สุดน่ารักที่มาล่อตาล่อใจสาวๆ อย่างแน่นอน

 

สามารถชมภาพเคสจากแบรนด์ต่างๆ ด้านล่างนี้

1 / 18

Chaos Leather and Shearling Case / ภาพ: Harrods


2 / 18

Givenchy Logo Tag Case / ภาพ: farfetch


3 / 18

Dolce & Gabbana Designer Patches Case / ภาพ: farfetch


4 / 18

Fendi Mania Case / ภาพ: Courtesy of Brand


5 / 18

Valentino Vring / ภาพ: farfetch


6 / 18

Valentino Rockstud Case / ภาพ: Harrods


7 / 18

Miu Miu Crystal Ring Case / ภาพ: SSENSE


8 / 18

Prada Tie-Dry Case / ภาพ: SSENSE


9 / 18

Valentino VLTN Case / ภาพ: SSENSE


10 / 18

Christian Louboutin Loubiphone Case / ภาพ: Courtesy of Brand


11 / 18

Salvatore Ferragamo Gancini Case / ภาพ: farfetch


12 / 18

MCM Logo Case / ภาพ: Courtesy of Brand


13 / 18

Mulberry Small Classic Grain / ภาพ: Courtesy of Brand


14 / 18

Versace Black 3D Medusa Case / ภาพ: SSENSE


15 / 18

Givenchy Rainbow Signature Case / ภาพ: Selfridges


16 / 18

Moschino Sketch Case / ภาพ: Courtesy of Brand


17 / 18

Off-White Monalisa Case / ภาพ: SSENSE


18 / 18

Off-White Cotton Flower Case / ภาพ: SSENSE


WATCH