คาร์เทียร์,Cartier
FASHION

Cartier คืนชีพให้เหล่าวัสดุหนังอีกครั้ง! สู่การรังสรรค์เป็นไอเท็มแฟชั่นชิ้นยั่งยืน

พบกับไอเท็ม 3 ชิ้น ที่คาร์เทียร์ได้มอบลมหายใจที่สองให้กับเหล่าวัสดุเหลือใช้จากเมซง

อีกหนึ่งปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่ทำให้เราต้องหันกลับมาใส่ใจสิ่งแวดล้อมกันมากขึ้นคงหนีไม่พ้น ‘ภาวะโลกร้อน’ สถานการณ์ที่เริ่มส่งผลกระทบต่อมนุษยชาติ รวมไปถึงสิ่งแวดล้อมและสัตว์ป่า ปัจจุบันผลกระทบจากภาวะโลกร้อนยังคงทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางธรรมชาติที่รุนเเรงเหนือความคาดหมาย ซึ่งปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ‘อุตสาหกรรมแฟชั่น’ คือหนึ่งในอุตสาหกรรมที่สร้างมลภาวะเหล่านี้ทั้งทางตรงและทางอ้อม ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน ไม่ว่าจะด้านกระบวนการผลิตที่ใช้ทรัพยากรทางธรรมชาติได้อย่างสิ้นเปลืองและเกินความจำเป็น จนเมื่อไม่นานมานี้โลกของอุตสาหกรรมแฟชั่นเริ่มหันกลับมาใส่ใจสิ่งแวดล้อมกันมากขึ้น จนเกิดการเปลี่ยนแปลงตั้งเเต่กระบวนการผลิตที่ต้องการใช้ทรัพยากรธรรมชาติให้น้อยลง เลือกใช้วัสดุที่มีความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น เช่นการเลือกใช้สีจากธรรมชาติ การใช้วัสดุทางเลือกเข้ามาเป็นวัสดุหลักในการผลิต ตลอดจนการสร้างไอเท็มแฟชั่นให้มีความยั่งยืนมากขึ้น

เช่นเดียวกับ ‘Cartier’ แบรนด์แฟชั่นระดับลักชัวรีที่มากด้วยงานฝีมือตั้งแต่อดีต อีกหนึ่งแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จในโลกแฟชั่นเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นจิวเวลรีที่ได้รับการรังสรรค์มาได้อย่างสวยงามจากช่างฝีมือ หรือนาฬิกาที่คอยบอกเล่าเรื่องราวเหนือกาลเวลาของเมซง ในปัจจุบันคาร์เทียร์หันกลับมาใส่ใจสิ่งแวดล้อม โดยริเริ่มต้นนำเอาวัสดุที่เหลือจากการตัดเย็บมารังสรรค์เป็นไอเท็มแฟชั่นชิ้นใหม่ถึง 3 ชิ้น ภายใต้คอลเล็กชั่น ‘Diabolo de Cartier’ ประกอบด้วย เคสโทรศัพท์มือถือ,กระจกพกพา และการ์ด โฮลเดอร์ ไอเท็มแอ็กเซสเซอรี่ที่ถึงแม้จะเกิดจากวัสดุหนังที่ไม่ได้ใช้งานเเล้วแต่ยังคงถูกออกแบบให้มีเอกลักษณ์และกลิ่นอายตามแบบฉบับคาร์เทียร์



WATCH




  • DIABOLO DE CARTIER PHONE CASE

หลายๆ ครั้งเมื่อกล่าวถึงคาร์เทียร์ ผู้คนต่างนึกถึงแสงระยิบระยับจากเหล่าจิวเวลรีชิ้นงามที่ได้รับการสร้างสรรค์มาอย่างประณีต แต่อีกสิ่งที่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์เช่นเดียวกับเครื่องประดับต่างๆ คงต้องพูดถึง ‘กล่องแดง’ ของคาร์เทียร์ ที่คอยสร้างรอยยิ้มและความสุขให้กับคนที่ได้รับอยู่เสมอ เกิดเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ไอเท็มแอ็กเซสเซอรี่อย่าง  Diabolo de Cartier Phone Case อุปกรณ์เสริมสำหรับโทรศัพท์พกพา วัสดุทำจากหนังลูกวัวสีแดงซิกเนเจอร์ของเมซง แต่งแต้มความหรูหราที่ร่วมสมัยด้วยลายสกรีน ‘Cartier Boy’ อันสื่อถึงกลิ่นอายของแบรนด์ได้อย่างไม่ผิดเพี้ยน เป็นอีกหนึ่งแอ็กเซสเซอรี่ที่จะคอยนำพาความสง่างามมาให้ผู้ครอบครองในทุกๆ วัน โดยเคสมือถือนี้มีให้บริการเพียงรุ่น iPhone 12 และ iPhone 12 Pro เท่านั้น

  • DIABOLO DE CARTIER MIRROR BAG CHARM

จากคอลเล็กชั่นเดียวกันนี้ อีกหนึ่งแอ็กเซสเซอรี่ชิ้นสำคัญที่ต้องมีอย่าง DIABOLO DE CARTIER MIRROR BAG CHARM ตัดเย็บจากวัสดุหนังลูกวัวสีแดงที่ไม่ได้ใช้งานเเล้ว ตกแต่งด้วยตัวการ์ตูนที่เป็นเอกลักษณ์ของเมซงอย่าง ‘Cartier Boy’ พร้อมกับสายหนังสีแดงสำหรับห้อยกระจก และกระจกที่ถูกออกแบบมาในสีทองพร้อมรอยสลัก ‘Cartier Paris Londres New York’ ด้วยขนาดเพียง 10 x 7.5 เซนติเมตร เเละความเรียบง่ายของงานดีไซน์ จึงถือเป็นอีกหนึ่งแอ็กเซสเซอรี่ที่สามารถนำมาใช้ในชีวิตประจำวันได้โดยที่ไม่ขัดกับสไตล์การแต่งตัว

  • CARD HOLDER, MUST DE CARTIER

แอ็กเซสเซอรี่ชิ้นสุดท้ายกับ CARD HOLDER, MUST DE CARTIER จากคอลเล็กชั่น 'Diabolo de Cartier' การ์ดโฮลเดอร์ที่ตัดเย็บขึ้นมาจากหนังลูกวัวสีแดง พร้อมสกรีนลายคาแร็กเตอร์สุดโดดเด่นประจำคอลเล็กชั่นนี้อย่าง ‘Cartier Boy’ โดยขนาดของการ์ดโฮลเดอร์อยู่ที่ 75 x 100 มิลลิเมตรเท่านั้น ซึ่งบริเวณด้านหน้าประกอบไปด้วย 2 ช่องสำหรับใส่บัตรต่างๆ เป็นไอเท็มชิ้นบางที่มีความซับซ้อนของงานดีไซน์ที่ถูกออกแบบด้วยความละเอียดอย่างหาที่เปรียบไม่ได้ พร้อมกับรูปทรงที่ร่าเริงเพิ่มความสนุกสนานให้กับผู้ใช้ได้ทั้งวัน

ถึงแม้ว่าแต่ละชิ้นจะเป็นเพียงไอเท็มชิ้นเล็กๆ แต่นับได้ว่าเป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่ในการสร้างสรรค์ผลงานที่มีส่วนช่วยในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมให้ได้มากยิ่งขึ้น เราคงต้องรอติดตามกันต่อไปว่าในอนาคตคาร์เทียร์จะรังสรรค์ผลงานชิ้นใดที่มีส่วนช่วยในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมออกมาอีกหรือไม่ และสำหรับแฟนๆ โว้ก ที่ชื่นชอบไอเท็มเหล่านี้ก็สามารถลองเข้าไปเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ของ Cartier ได้เลย

ข้อมูล : Cartier
ภาพ : Cartier

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Cartier