ไหมพรม
FASHION

เตรียมไอเดียเพื่อมิกซ์แอนด์แมตช์ลุคด้วย 'เสื้อคลุมไหมพรม' ต้อนรับฤดูหนาว

เข้าสู่ลมหนาวปลายปีนี้มีไอเท็มเสื้อคลุมไหมพรมติดตู้กันแล้วหรือยัง

     เข้าสู่ช่วงปลายปีฤดูหนาวก็มาเยือนอีกครั้ง ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีในการที่จะสร้างสรรค์ลุคด้วย 'เสื้อคลุมไหมพรม' หรือคาร์ดิแกนไหมพรม ที่หลับใหลในตู้เสื้อผ้าตลอดทั้งฤดูร้อนที่ผ่านมา ซึ่งไอเท็มตัวแทนลมหนาวนี้จะสามารถแมตช์กับอะไรได้บ้าง บทความนี้โว้กจึงหยิบยกไอเดียการสไตลิ่งลุคด้วยเสื้อคลุมไหมพรมมาฝากทุกคนกันแล้วที่ด้านล่างนี้

 

ภาพ: Flauntandcenterm, witwhimsy 

ลุคสดใสน่ารัก: เสื้อคลุมไหมพรม + กระโปรงสั้น

     ไม่ว่าจะเป็นเสื้อคลุมไหมพรมแบบสีพื้นหรือมีลวดลายก็สามารถเข้ากันกับกระโปรงสั้นได้อย่างลงตัว มอบลุคที่น่ารักสดใสและเป็นตัวของตัวเอง โดยสามารถแมตช์เพิ่มกับรองเท้าบู๊ต หรือรองเท้ารัดส้นก็ลงตัวแบบไม่ต้องกังวล ทั้งนี้ยังสามารถเอาเสื้อคลุมไหมพรมออกนอกเสื้อแบบสบายๆ หรือใส่ในกระโปรงเพื่อเสริมรูปร่างส่วนล่างให้ดูมีส่วนสัดมากขึ้น พยายามสวมกระโปรงเอวสูงและลองหาถุงน่องสีเข้มมาเสริมก็จะช่วยให้ช่วงขาดูยาวขึ้น และสวมใส่กระโปรงได้อย่างมั่นใจมากขึ้น

 

ภาพ: Hanzastephens, glowingfem

ลุคแคชชวลกึ่งทางการ: เสื้อคลุมไหมพรม + เชิ้ตโอเวอร์ไซซ์

     ลุคนี้เป็นส่วนผสมที่ดูสบายๆ ทว่าก็คงความเรียบหรูไว้เช่นกัน โดยเสื้อเชิ้ตด้านในจะมอบความเป็นทางการให้กับลุค และหากสวมเชิ้ตทรงหลวมโคร่งสไตล์โอเวอร์ไซซ์จะทำให้ผ่อนคลายมากขึ้น โดยสามารถคอมพลีตลุคนี้ได้ด้วยเสื้อไหมพรมคลุมทับด้านนอก พร้อมสวมรองเท้าผ้าใบเพื่อสร้างความสนุกมากขึ้น ทั้งนี้ยังสามารถสวมรองเท้าส้นสูงเพื่อคงความทางการไว้ไม่ติดลำลองจนเกินไป

 



WATCH




ภาพ: Pattyskloset, jannadoan

ลุคสาวหวานมอบความเป็นเฟมินีน: เสื้อคลุมไหมพรม + กระโปรงยาว

     สำหรับลุคนี้ขอเอาใจสาวหวาน เหมาะสำหรับการเป็นเอเวอรี่เดย์ลุคที่สมบูรณ์แบบ โดยแนะนำให้เลือกเสื้อไหมพรมสีพื้นตามใจชอบ และแมตช์กับกระโปรงยาวที่มีซิลูเอตพลิ้วไหว ทว่าหากอยากได้ลุคเปรี้ยวอมหวานก็ลองเลือกกระโปรงยาวแม็กซี่ทรงเอหรือทรงรัดรูปมาสไตลิ่งก็ได้เช่นกัน

 

ภาพ: Vogue, Collectivelykylie

ลุคสาวมั่นใจและคล่องตัว: เสื้อคลุมไหมพรม + กางเกงยีนส์

     ลุคการสวมเสื้อไหมพรมแมตช์กับกางเกงยีนส์ก็สามารถเป็นลุคที่เพิ่มความมั่นใจได้เช่นกัน หากบางคนอาจจะคิดว่าเรียบจนเกินไปก็สามารถเพิ่มสีสันที่ไอเท็มอื่นๆ เช่น หมวก กระเป๋า รองเท้าบู๊ต หรือแม้แต่จิวเวลรีชิ้นเรียบหรูก็สามารถแมตช์เข้ากับเสื้อผ้าที่สวมใส่ได้อย่างลงตัว

 

ภาพ: Aloprofile, fashionjackson

เอเวอรี่เดย์ลุค: เสื้อคลุมไหมพรม + กางเกงขาสั้น

     การสไตลิ่งลุคด้วยเสื้อคลุมไหมพรมทรงโอเวอร์ไซซ์ก็สามารถแมตช์กับกางเกงขาสั้นได้เช่นกัน เพราะถึงแม้ท่อนบนจะมอบความอบอุ่นทว่าท่อนล่างก็เพิ่มความเบาสบายไม่เป็นทางการจนเกินไป เหมาะสำหรับไปเที่ยวกับเพื่อนๆ ในวันพักผ่อนที่มอบความคล่องตัวอย่างไม่ขัดเขินแน่นอน 

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Cardigan