camping
FASHION

เปิดทริคการเลือกชุดไปแคมป์ให้พร้อมลุย พร้อมพ่วงมากับสไตล์ที่เข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ

นอกจากความสวยงามของลุคแล้ว เหล่าไอเท็มยังต้องมาพร้อมฟังก์ชั่นการใช้งานสำหรับลุยกิจกรรมต่างๆ และรับมือสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง

     แม้ช่วงนี้จะยังเป็นช่วงฤดูฝน ทว่าหลังจากนี้คงมีใครหลายคนเตรียมวางแผนการท่องเที่ยวในแนวแคมป์ปิ้งเพื่อเตรียมรับอากาศหนาวที่จะมาเยือน ทั้งนี้แค่คำนึงถึงความสวยและมีสไตล์เข้ากับบรรยากาศธรรมชาติอาจยังไม่พอ แต่ยังต้องนึกถึงเรื่องฟังก์ชั่นการใช้งานอีกด้วย เพื่อให้พร้อมลุยกับกิจกรรมกลางแจ้งต่างๆ และรับมือกับสภาพอากาศที่อาจเปลี่ยนแปลงทั้งร้อน ฝน และความหนาวเย็นในยามค่ำคืน ฉะนั้นใครที่กำลังมองหาชุดไปแคมป์ที่ทำหน้าที่ได้ครบทั้งแฟชั่นและฟังก์ชั่นการใช้งาน ตามมาดูทริคต่างๆ ที่เรานำมาฝากกันได้ที่ด้านล่างนี้เลย

 

camping

ภาพ: @stylerunner

1. สวมใส่เสื้อผ้าที่เหมาะกับสภาพอากาศ

     แนะนำให้เลือกเสื้อผ้าที่ทำจากวัสดุที่ระบายอากาศ เช่น เสื้อยืด หรือเสื้อผ้าฝ้าย เพื่อให้สามารถทำกิจกรรมกลางแจ้งต่างๆ ได้อย่างคล่องตัว และไม่ทำให้รู้สึกร้อนหรืออึดอัดจนเกินไป รวมถึงควรเลือกเสื้อผ้าที่ช่วยป้องกันแสงแดดได้ อาจเลือกเป็นสีสันที่สว่าง เช่น สีขาว หรือกลุ่มสีเอิร์ธโทน เพราะไม่เพียงเข้ากับบรรยากาศป่าเขาแล้ว ยังช่วยลดการสะสมความร้อนจากแสงแดดได้ดีอีกด้วย นอกจากนี้ควรเตรียมเสื้อผ้าที่มีความหนาเพียงพอ เพื่อป้องกันความเย็นในช่วงกลางคืน

 

camping

ภาพ: @mariahsuetaylor

2. กางเกงที่ทนทานแต่ใส่สบายและคล่องตัว

     สำหรับกางเกงนั้นควรเลือกกางเกงขาสั้น กางเกงยีนส์ หรือกางเกงที่ทำจากผ้าไนลอน เพราะเป็นเนื้อผ้ากันน้ำ แห้งง่าย และมีความทนทาน อีกทั้งยังสะดวกต่อการทำกิจกรรมกลางแจ้ง และถ้าหากมีแผนเดินป่าหรือทำกิจกรรมที่ต้องใช้เวลาในการเดินนาน ควรเลือกกางเกงขายาวที่ใส่สบาย เดินได้สะดวก ระบายอากาศได้ดี เช่น กางเกงผ้าร่ม หรือหากอยากเพิ่มความเท่พร้อมลุย และมีฟังก์ชั่นพกพาของใช้ติดตัวได้ หากเป็นกางเกงคาร์โก้ที่มีดีเทลหลายกระเป๋าก็ถือเป็นตัวเลือกที่ดีทีเดียว

 



WATCH




camping style

ภาพ: @mariahsuetaylor

3. เลือกรองเท้าที่ออกแบบมาเพื่อเดินป่า

     หากการไปแคมป์ปิ้งมีแผนกิจกรรมอย่างเดินป่าหรือปีนเขาร่วมด้วย แนะนำให้เลือกสวมใส่รองเท้าเดินป่า เพราะมันถูกออกแบบมาให้มีคุณสมบัติทั้งสะท้อนละอองน้ำได้ดี มีประสิทธิภาพในการยึดเกาะพื้นผิว มีความทนทานสูง และป้องกันการบาดเจ็บของเท้าได้ดีอีกด้วย นอกจากนี้สภาพแวดล้อมในการแคมป์ปิ้งอาจทำให้เท้าเหงื่อออกมากขึ้น จึงควรเลือกรองเท้าที่ระบายอากาศได้ดี เพื่อช่วยให้เท้าแห้งและไม่อับชื้น 

 

camping style

ภาพ: @mariahsuetaylor

4. แอ็กเซสเซอรี่สำหรับแคมป์ปิ้ง

     ชุดการไปแคมป์ปิ้งนั้นจะขาดไปไม่ได้สำหรับแอ็กเซสเซอรี่อย่างหมวกและแว่นตากันแดด เพราะแว่นตาจะช่วยปกป้องตาจากแสงแดด ทั้งยังเพิ่มความคูลให้กับลุคได้เป็นอย่างดี ส่วนหมวกทำหน้าที่ช่วยปกป้องใบหน้าและศีรษะจากแสงแดดและอากาศร้อน แนะนำว่าควรเลือกหมวกที่มีปีกกันแสงด้านหน้าเมื่อต้องออกแดดโดยตรง  โดยหมวกดีไซน์เก๋ที่ออกแบบมาเพื่อป้องกันแสงแดดก็มีให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นหมวกแก๊ป หมวกบีนนี่ และหมวกบักเก็ต ซึ่งหมวกเหล่านี้ล้วนมีสไตล์ที่เข้ากับบรรยากาศการแคมป์ปิ้งทั้งสิ้น

 

camping

ภาพ: @mariahsuetaylor

5. ชุดพิเศษและอุปกรณ์เสริมต่างๆ

     เนื่องจากการไปแคมป์ปิ้งอาจมีกิจกรรมทางน้ำด้วย นาทีนี้เป็นโอกาสที่ดีที่สาวๆ จะได้อวดโฉมในมุมเซ็กซี่กันบ้าง ฉะนั้นชุดพิเศษที่อาจต้องพกไปด้วยคือบิกินี่ กางเกงขาสั้น หรือชุดว่ายน้ำตัวเก๋ที่สไตลิ่งแล้วมั่นใจ พร้อมกันนั้นอย่าลืมพกเสื้อผ้าที่สวมใส่สบายสำหรับเปลี่ยนหลังเล่นน้ำ นอกจากนี้เสื้อกันฝนก็ถือเป็นอีกสิ่งสำคัญที่ควรติดกระเป๋าไว้เสมอ เพื่อรับมือกับทุกสภาพอากาศโดยฉพาะเวลาฝนตกแบบไม่ทันตั้งตัว

 

ภาพ : @mariahsuetaylor

WATCH

คีย์เวิร์ด: #CampingLook