FASHION

Burberry ร่วมมือกับ Gary Hume ศิลปินชาวอังกฤษ ในการนำเสนอรันเวย์โชว์คอลเล็กชั่นฤดูร้อน 2025

Burberry แบรนด์แฟชั่นชื่อดังจากประเทศอังกฤษ กำลังจะเผยรันเวย์โชว์ในคอลเล็กชั่นฤดูร้อน 2025 โดยได้ร่วมมือกับศิลปินที่โด่งดังตั้งแต่ในยุค 90s มารังสรรค์ฉากสุดเก๋ให้อีกด้วย

     การนำเสนอรันเวย์โชว์คอลเล็กชั่นฤดูร้อน 2025 ที่โรงละครแห่งชาติ ณ กรุงลอนดอนใกล้เข้ามาแล้ว โดยโชว์ของ Burberry ที่กำลังจะเกิดขึ้นได้ศิลปินชื่อดัง Gary Hume รับหน้าที่ผู้สร้างสรรค์ฉากอันมีเอกลักษณ์นี้ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากผลงานศิลปะของฮูมที่มีชื่อว่า 'BAYS' ซึ่งเคยจัดแสดงครั้งแรกในนิทรรศการศิลปะแสดงกลุ่มที่มีชื่อว่า ‘EAST COUNTRY YARD SHOW’ ในดอคแลนดส์ กรุงลอนดอน ปี 1990 ผลงานชิ้นนี้สร้างสรรค์จากแผ่นกันน้ำขนาดใหญ่รูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าที่ถูกตัดแบ่ง โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากการออกแบบประตูโรงพยาบาล อันเป็นลักษณะเด่นในผลงานของฮูมในช่วงปลายทศวรรษ 1980 และ 1990 ครั้งนี้ ฮูมพร้อมนำเสนอ 'BAYS' สู่สาธารณชนเป็นครั้งแรกในรอบ 30 กว่าปี

 

 

1 / 2



2 / 2



     ความร่วมมือครั้งนี้เป็นการสานต่อเจตนารมณ์ของเบอร์เบอรี่ที่มุ่งมั่นสนับสนุนศิลปะ และวัฒนธรรมของอังกฤษมาอย่างยาวนาน ตั้งแต่การร่วมมือกับศิลปินร่วมสมัยชาวอังกฤษ ไปจนถึงการสนับสนุนสถาบันศิลปะต่างๆ เบอร์เบอรี่เฉลิมฉลองความคิดสร้างสรรค์ที่ดีที่สุดของอังกฤษ และนำเสนอสู่สายตาสาธารณชนทั่วโลก

“ตอนที่แดเนียลติดต่อผมเพื่อร่วมงานกันในครั้งนี้ ผมรู้สึกประหลาดใจที่เขารู้จักผลงาน 'Bays’ ของผมอยู่แล้วด้วยซ้ำ มันเป็นผลงานที่ผมเคยทำไว้เมื่อนานมาแล้ว และไม่ค่อยมีใครได้เห็นมากนัก เลยไม่คิดว่าเขาจะรู้จักมัน ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับเขาในจัดการแสดงครั้งนี้และได้มีโอกาสออกแบบฉากให้กับแบรนด์ระดับตำนานในสถานที่ระดับตำนานแห่งนี้”
– แกรี ฮูม กล่าว

“ผมรู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับแกรี ฮูมใน Summer 2025 Show ผมชื่นชมผลงานของเขามานาน ไม่ว่าจะเป็นเทคนิคการเลือกใช้สีที่พิเศษ ไม่เหมือนใคร และอารมณ์ความรู้สึกที่อยู่เบื้องหลังผลงานของเขา ทั้งหมดนั่นทำให้เขาเป็นศิลปินที่น่าหลงใหลมาก”
– แดเนียล ลี ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ประจำแบรนด์ กล่าว

 

(สามารถอ่านเรื่อง ล้วงลึกตัวตน 'ไบร์ท-วชิรวิชญ์' กับครั้งที่สองบนปกโว้ก พร้อมกับ Daniel Lee หัวเรือใหญ่แห่ง Burberry ได้ที่นี่!)



WATCH




รูปภาพ และ ข้อมูล : Courtesy of Burberry

WATCH