FASHION

Burberry ประกาศจะลดผลกระทบต่อสภาพแวดล้อมให้เป็น 0 เปอร์เซ็นต์ภายในปี 2040

แบรนด์ยักษ์ใหญ่จากอังกฤษไม่นิ่งเฉยต่อเรื่องสิ่งแวดล้อม และวันนี้ก็ออกประกาศจุดยืนชัดเจนว่าพวกเขากำลังเดินหน้าไปในทิศทางที่ถูกต้อง

     สิ่งแวดล้อมไม่ใช่เรื่องของใครคนใดคนหนึ่งอีกต่อไป ตอนนี้ทุกคนตระหนักรู้แล้วว่าตัวเองมีส่วนออกแบบสภาพแวดล้อมในอนาคตจากผลพวงพฤติกรรมของตัวเอง ดังนั้นการสร้างความตระหนักเพิ่มเติมและค้นหาวิธีรับมือและสอดประสานกับการดำนเนินชีวิตหรือกิจการคือโจทย์ปัญหาสำคัญ อีกทั้งยังเป็นเป้าหมายสูงสุดในการขับเคลื่อนสังคม วันนี้แบรนด์ระดับยักษ์ใหญ่อย่างเบอเบอร์รี่ก็มีแนวทางของตัวเองที่พร้อมเปลี่ยนแปลงบางสิ่งบางอย่างเพื่ออนาคตที่ดีกว่าของโลกใบนี้

     แบรนด์ดังจากเกาะอังกฤษภายใต้การกำกับดูแลความสร้างสรรค์ของ Riccardo Tisci ได้ออกมาประกาศเป้าหมายว่าต้องการช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและภูมิอากาศให้ได้ภายในปี 2040 และลดผลกระทบต่างๆ ที่มีต่อสภาพแวดล้อมให้เป็น 0 เปอร์เซ็นต์ไปพร้อมกันโดยแบรนด์มีมาตรการหลายอย่าง ตั้งแต่ลดมลพิษในกระบวนการผลิตให้ได้มากถึง 46 เปอร์เซ็นต์ภายในปี 2030 และต้องการศึกษาพัฒนาด้านนี้โดยตรงเพื่อช่วยลดการสร้างมลพิษให้แก่ส่วนรวมอีกด้วย

     นอกจากนี้แบรนด์ยังประกาศสนับสนุน “Fashion Avengers” การร่วมมือครั้งสำคัญขององค์กรและแบรนด์แฟชั่นที่มีเป้าหมายในการขับเคลื่อนสังคมเพื่อสร้างสรรค์ความคิดและแรงบันดาลใจให้สอดคล้องกับเป้าหมายความยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติ ตลอดระยะกว่า 150 เบอเบอร์รี่ถือว่ามีชื่อเสียงบนเวทีแฟชั่นโลกมาโดยตลอด ถือว่าเป็นแบรนด์ยักษ์ใหญ่ที่ทรงอิทธิพลอยู่ไม่น้อย ดังนั้นเมื่อแบรนด์ต้องการเปลี่ยนแปลงและมีเป้าหมายที่แน่นอนเช่นนี้ รับรองได้เลยว่าจะส่งผลกระทบเชิงบวกต่อวงการแฟชั่น มากไปกว่านั้นยังผลักดันให้แบรนด์เล็กๆ เจริญรอยตามได้อีกด้วย นับว่าการประกาศครั้งนี้เป็นประกาศครั้งใหญ่จากแบรนด์ระดับโลกที่ตั้งเป้าการพัฒนาสังคมด้านสิ่งแวดล้อมในระยะยาว รวมถึงมีช่วงเวลากำหนดชัดเจน เป็นเหมือนเครื่องการันตีได้ว่าเบอเบอร์รี่กำลังมุ่งเน้นเรื่องนี้อย่างจริงจัง  



WATCH




 

ข้อมูลและภาพ: Burberry

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Burberry