FASHION

แฟนคลับวง BTS ประท้วงงาน VMAs 2019 ด้วยการจัดงานประกาศรางวัลขึ้นเองบนโลกออนไลน์!

เหล่า ARMY จัดงานประกาศรางวัลขึ้นมาเองโดยใช้ช่องทางทวิตเตอร์

     กระแสความแรงมาไม่ตกสำหรับวงบอยแบนด์เกาหลีโกอินเตอร์อย่าง BTS ล่าสุดในงาน MTV Video Music Awards หรือ VMAs ประจำปี 2019 พวกเขาก็มีรางวัลติดไม้ติดมือกลับบ้านกันไป และประเด็นอยู่ตรงนี้ อยู่ที่รางวัล ‘K-Pop’ หรือศิลปินเกาหลีนั่นเอง หลายคนอาจสงสัยว่าก็เหมาะสมแล้วแต่เรื่องไม่เกี่ยวกับได้หรือไม่ได้ อยู่ที่การจัดรางวัลมากกว่า เพลง “Boy with Luv” ชนะรางวัลรวมถึงชนะรางวัลศิลปินกลุ่มด้วย แต่แฟนคลับก็ยังไม่ค่อยพอใจเพราะเหมือนกับว่ารางวัลถูกแบ่งไว้จำเพาะเกินไปทำให้ความคาดหวังในรางวัลหลักของวงถูกลดทอนลงไปในความรู้สึกแฟนๆ รางวัลเหมือนถูกแบ่งว่ารางวัลนี้สำหรับตะวันตก รางวัลสำหรับเอเชีย นี่คือความรู้สึกเบื้องลึกในใจของใครหลายคนจนทำให้เกิดปรากฏการณ์สุดสร้างสรรค์ในโลกทวิตเตอร์ขึ้น

แม้แต่สติกเกอร์ยังถูกตัดต่ออยู่หน้าฉากงาน #BTSMVAs / ภาพ: @Jeon_Tanssi

     ปรากฏการณ์ #BTSMVAs งานประกาศรางวัลของวงโดยเฉพาะที่จัดขึ้นโดยเหล่า ARMY ในโลกเสมือน งานนี้ไม่ใช่แค่การเลียนแบบตัดต่อทำเล่นทั่วไปแต่เหมือนว่าแฟนคลับจะเอาจริงเอาจังมาก เพราะพวกเขาเล่นทำอาร์ตเวิร์กพรมม่วงพร้อมฉากหลัง ‘BTSMVAs’ ไว้อย่างจริงจังพร้อมทั้งใส่ภาพเซเลบริตี้ระดับโลกเข้าไปจำนวนมากและที่ขาดไม่ได้คือเหล่าหนุ่มๆ วงโปรดของพวกเขาเอง รางวัลต่างๆ ถูกเปิดโหวตเพื่อสนับสนุนสมาชิกวง เพลง และมิวสิกวิดีโอที่แต่ละคนชื่นชอบ

ภาพของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษถูกตัดต่ออยู่หน้าฉากงาน #BTSMVAs / ภาพ: @dusk_winter

     โดยผู้อยู่เบื้องหลังโปรเจกต์นี้คือทวิตเตอร์แอคเคาต์ @Highlight_Army ซึ่งหลังจากเริ่มสร้างปรากฏการณ์จนสิ้นสุด พวกเขาก็ได้ขึ้นข้อความว่า “ขอบคุณทุกการมีส่วนร่วมในโปรเจกต์นี้ ถึงเวลาที่มีปากเสียงขึ้นกับผู้กุมอำนาจในอุตสาหกรรมนี้ แต่มันก็ช่างเป็นความทรงจำที่ดีของ BTS และเหล่า ARMY” และเสริมด้วยว่า “เราจงมาร่วมกันต่อสู้เพื่อวงเมื่อรู้ว่าบางอย่างไม่ถูกต้อง” นับว่าเป็นปรากฏการณ์โลกออนไลน์ที่น่าตื่นเต้นอีกครั้งหนึ่งของโลกเลยก็ว่าได้ แต่ทั้งนี้หากเรามองกันในแง่ความบันเทิงนี่คือสีสันของอุตสาหกรรรมนี้ที่ดีเหมือนกัน ใครจะคิดล่ะว่าวันหนึ่งสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 จะทรงร่วมงานประกาศรางวัลด้วย ใครอยากติดตามภาพความสนุกของงานครั้งนี้ิเพิ่มเติมติดตามได้ที่แฮชแท็ก #BTAMVAs ในทวิตเตอร์



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #VMAs #VMAs2019 #BTS #BTSWORLD