BTS at White House
FASHION

วง BTS เตรียมเดินทางไปทำเนียบขาว เพื่อหารือประเด็น #StopAsianHate

ไม่เพียงประสบความสำเร็จในด้านผลงานดนตรีเท่านั้น แต่ทั้ง 7 หนุ่มวง BTS ยังตระหนักถึงประเด็นสังคม #StopAsianHate เสมอมา

     ถึงตอนนี้ก็คงไม่อาจปฏิเสธได้แล้วว่า 7 หนุ่มแห่งวง BTS คือศิลปิน K-Pop ที่ประสบความสำเร็จในระดับโลกอย่างแท้จริง กระทั่งล่าสุดมีรายงานว่าวง BTS กำลังจะเดินทางไปเยือนทำเนียบขาวในช่วงสัปดาห์หน้า และเข้าพบกับประธานาธิบดี Joe Biden เพื่อหารือเกี่ยวกับประเด็นการก่ออาชญากรรมจากความเกลียดชัง การต่อต้านชาวเอเชียและการเลือกปฏิบัติในสหรัฐอเมริกา ในโอกาสเดือนแห่ง AANHPI Heritage โดยทั้ง 7 หนุ่มจะเดินทางถึงจุดหมายปลายทางในวันที่ 31 พฤษภาคม 2022 ที่จะถึงนี้

BTS at White House

 
     ย้อนกลับไปเมื่อช่วงปี 2021 ที่ผ่านมา วง BTS คือหนึ่งในศิลปินกลุ่มที่ออกมาเรียกร้องและเคลื่อนไหวผ่านแฮชแท็ก #StopAsianHate หลังจากที่มีคนเชื้อสายเอเชียในอเมริกาหลายคนถูกเหยียดเชื้อชาติและถูกทำร้ายร่างกาย กระทั่งกลายเป็นการเคลื่อนไหวครั้งยิ่งใหญ่ของสหรัฐอเมริกาเองและทั่วโลก โดยในครั้งนั้นวง BTS ยังได้สร้างสถิติใหม่บนทวิตเตอร์ หลังจากที่พวกเขาโพสต์ข้อความแสดงจุดยืนให้หยุดการกระทำอาชญากรรมดังกล่าวต่อคนเอเชีย ซึ่งสามารถกวาดยอดรีทวีตไปได้มากกว่า 2.5 ล้านครั้ง ขึ้นแท่นเป็นข้อความทวิตเตอร์ที่มียอดรีทวีตมากที่สุดแห่งปี 2021 ไปในที่สุด พร้อมสร้างแรงกระเพื่อมให้กับสังคมในเวลานั้นหันมาตระหนักถึงความรุนแรงที่เกิดขึ้นกับคนเอเชียได้อีกด้วย
 
     ตามไปอ่านเรื่องราวการเคลื่อนไหวของ 7 หนุ่ม BTS ต่อกรณี #StopAsianHate ต่อได้ที่ #StopAsianHate ที่ถูกโพสต์โดย 7 หนุ่มวง BTS คือโพสต์ที่ถูกรีทวีตมากที่สุดบนทวิตเตอร์ปีนี้!)

ข้อมูล : Billboard

WATCH

คีย์เวิร์ด: #BTS #บังทัน #JoeBiden #StopAsianHate