Bruce Willis
FASHION

ครอบครัว Bruce Willis ออกมายอมรับว่าอาการสมองเสื่อมของนักแสดงรุ่นใหญ่แย่ลงกว่าเดิม!

เราอาจจะไม่ได้เห็น Bruce Willis กลับมาเล่นภาพยนตร์อีกแล้ว...

     หลังจากที่หายหน้าหายตาจากงานแสดงไปสักพักใหญ่ พร้อมออกมาประกาศยุติบทบาทงานแสดงตั้งแต่ช่วงต้นปี 2022 ที่ผ่านมา หลังจากที่ตรวจพบว่าตัวเองกำลังเผชิญกับปัญหาด้านสุขภาพกับโรคความจำเสื่อม (frontotemporal dementia) ที่ส่งผลต่อการสื่อสารและการจำบท ล่าสุดทางครอบครัวของ Bruce Willis ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าด้านอาการของบรูซว่า เขามีอาการความจำเสื่อมที่แย่ลง และส่งผลต่อชีวิตประจำวันของเขาอย่างหนัก ทว่าทางครอบครัวของบรูซก็ยังได้ออกมาขอบคุณถึงกำลังใจที่เหล่าแฟนคลับยังคงส่งให้นักแสดงรุ่นใหญ่คนนี้อย่างล้นหลาม

Bruce Willis

     โดยทางครอบครัวของ Bruce Willis ยังได้กล่าวเพิ่มเติมเอาไว้ในแถลงการณ์อีกว่า “ตั้งแต่เราประกาศการวินิจฉัยความพิการทางสมองของบรูซในฤดูใบไม้ผลิปี 2022 ที่ผ่านมา อาการของบรูซก็ดีขึ้น และตอนนี้เรามีการวินิจฉัยที่เฉพาะเจาะจงมากขึ้น นั่นคือภาวะสมองเสื่อมส่วนหน้า (หรือที่เรียกว่า FTD) ซึ่งบรูซกำลังเผชิญกับความบกพร่องทางการสื่อสารตอนนี้ แม้ว่าสิ่งนี้จะเจ็บปวด แต่ก็โล่งใจที่ในที่สุดก็มีการวินิจฉัยที่ชัดเจน”

     ทั้งนี้ การออกแถลงการณ์ในครั้งนี้ให้ทุกคนได้รับรู้โดย Emma Willis ผู้เป็นภรรยา ก็เป็นเพราะว่าเธอเล็งเห็นว่าการเป็นกระบอกเสียงให้กับผู้คนทั่วไปได้ตระหนักถึงอาการป่วยและย้อนกลับไปมองตนเองนั้นเป็นเรื่องสำคัญนั่นเอง กระนั้นก็คงจะต้องมาเอาใจครอบครัวของบรูซกันต่อไป

ข้อมูล : Variety

WATCH