bridal gown long sleeved
FASHION

รวบชุดแต่งงานแขนยาว ดีไซน์สวยคลาสสิก ตอบโจทย์เจ้าสาวทุกสไตล์

‘ชุดแต่งงานแขนยาว’ ถือเป็นอีกหนึ่งดีไซน์ที่ขึ้นชื่อว่าเรียบหรู

     นอกจากชุดแต่งงานเกาะอก แขนสั้น และไหล่ปาดแล้ว ชุดแต่งงานแขนยาวถือเป็นอีกหนึ่งดีไซน์ที่ได้รับความสนใจไม่แพ้กัน เพราะนอกจากจะมีดีไซน์ที่เรียบหรูแล้ว ยังช่วยอำพรางช่วงแขนได้เป็นอย่างดี ตอบโจทย์สำหรับเจ้าสาวที่กังวลเรื่องต้นแขนใหญ่ สำหรับคู่รักที่มีแผนจะเข้าสู่ประตูวิวาห์แต่ยังเลือกชุดแต่งงานไม่ได้ วันนี้โว้กได้รวบรวมชุดแต่งงานแขนยาว ดีไซน์สวยคลาสสิกในแบบต่างๆ มาฝากให้เป็นไอเดียสำหรับว่าที่เจ้าสาวกันที่ด้านล่างนี้แล้ว

 

 

1 / 6

Deep V Neck Dress

     ชุดแต่งงานแขนยาวสำหรับสาวตัวเล็กและมีรูปร่างทรงตรง ช่วงบนจะเป็นผ้าลูกไม้แบบซีทรูเข้ารูปและมีคอวีลึกถึงช่วงเอว ส่วนช่วงกระโปรงค่อยๆ บานออก พร้อมแหวกหน้าอวดเรียวขาสวย โดยมีดีเทลผูกโบว์ที่บริเวณช่วงเอวทำให้หุ่นดูมีส่วนเว้าโค้งมากยิ่งขึ้น ปิดท้ายด้วยรองเท้าส้นสูง ซึ่งชุดแต่งงานทรงนี้นอกจากจะช่วยปรับสัดส่วนให้สมดุลกันแล้ว ยังช่วยทำให้เจ้าสาวตัวเล็กดูสูงโปร่งขึ้นด้วย

 

 



2 / 6

High Neck Dress

     ใครที่กำลังมองหาชุดแต่งงานแขนยาวที่ดูมีลูกเล่น ขอแนะนำเป็นชุดแต่งงานแบบคอสูงที่มีช่วงคอจนถึงช่วงแขนเป็นผ้าซีทรู พร้อมกับดีเทลของกระโปรงที่มีการเล่นเลเยอร์เป็นชั้นๆ ดูสะดุดตา และทำให้ลุคของเจ้าสาวดูไม่เรียบจนเกินไป ซึ่งเหมาะกับเจ้าสาวที่มีรูปร่างสูงและผอมบาง ชุดแต่งงานทรงนี้จะช่วยปรับรูปร่างให้ดูมีส่วนโค้งเว้ามายิ่งขึ้น แต่ไม่แนะนำสำหรับคนอวบ หรือสาวตัวเล็ก เพราะจะยิ่งทำให้สัดส่วนดูตันและตัวเล็กกว่าเดิมนั่นเอง

 



3 / 6

Minimal Style

     ถัดมาเป็นชุดแต่งงานสไตล์มินิมัลที่เน้นความเรียบหรู โดยเป็นชุดแต่งงานแขนยาวคอปาด จุดเด่นคือ เป็นการตัดเย็บที่เน้นโครงสร้างให้ชัดเพื่อให้ได้ชุดแต่งงานที่มีความเรียบง่ายแต่สวยงาม โดยส่วนใหญ่ชุดแต่งงานทรงนี้จะตัดเย็บจากผ้าทาฟต้า ผ้าดูไพโอนิ และผ้าฟายเล่ ซึ่งถือเป็นชุดแต่งงานที่เหมาะกับทุกรูปร่าง แต่สำหรับสาวอวบแนะนำให้เลือกแบบเปิดคอ เปิดไหล่ คอคว้าน หรือคอวี เพื่อเสริมให้ช่วงคอดูยาวระหงขึ้น 

 



4 / 6

Doll Sleeve 

     สำหรับว่าที่เจ้าสาวคนไหนอยากได้ชุดเจ้าสาวแขนยาวสไตล์เจ้าหญิง บอกเลยว่าชุดนี้ตอบโจทย์แน่นอน โดยเป็นชุดแต่งงานที่โดดเด่นด้วยแขนตุ๊กตาและดีเทลสานเชือกคล้ายคอร์เซ็ตที่บริเวณช่วงเอว ซึ่งช่วยรัดรูปให้ช่วงบนของเจ้าสาวดูเพรียวบาง ในส่วนของกระโปรงยาวลากพื้นเสริมให้ลุคของเจ้าสาวสวยดุจเจ้าหญิงในเทพนิยาย แต่ข้อจำกัดของชุดแต่งงานทรงนี้คือ ไม่เหมาะกับเจ้าสาวที่มีช่วงบนใหญ่ เพราะแขนเสื้อที่พองๆ จะยิ่งทำให้ช่วงบนดูใหญ่และช่วงไหล่ดูกว้างขึ้นเกินจริง

 



5 / 6

Off-Shoulder

     ถือเป็นชุดแต่งงานอีกหนึ่งทรงที่กำลังได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน สำหรับชุดแต่งงานแขนยาวสไตล์ไหล่ปาดที่ช่วยเสริมลุคให้เจ้าสาวดูมีเสน่ห์ น่าค้นหา โดยชุดนี้โดดเด่นด้วยการตัดเย็บจากผ้าลูกไม้ที่มีลวดลายสวยงามและประณีต ช่วงอกจนถึงเอวเข้ารูป และช่วงกระโปรงค่อยๆ บานออกแต่ไม่บานมากจนเกินไป ทำให้หุ่นของเจ้าสาวดูสูงและผอมเพรียวมากยิ่งขึ้น ซึ่งชุดแต่งงานทรงนี้เหมาะกับสาวหุ่นผอมบางไปจนถึงหุ่นอวบเลยทีเดียว

 



6 / 6

Mermaid

     อีกหนึ่งทางเลือกสำหรับเจ้าสาวที่ไม่ชอบชุดแต่งงานแบบกระโปรงพองๆ ชุดแต่งงานทรงหางปลาแขนยาว ก็ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว โดยชุดนี้ตัดเย็บจากผ้าลูกไม้ทั้งชุด ดีไซน์เรียบหรู พร้อมแขนยาวเข้ารูป เหมาะสำหรับคนที่ชอบชุดแต่งงานที่มีดีเทลละเอียดอ่อน และที่สำคัญคือชุดแต่งงานทรงนี้สาวหุ่นนาฬิกาทรายใส่แล้วสวยสะดุดตาเป็นอย่างมาก

 

 

 



ภาพ : Pinterest

WATCH

คีย์เวิร์ด: #BridalGownLongSleeve