bride made
FASHION

รวมไอเดียชุดเพื่อนเจ้าสาวธีมสุดเก๋ต่างๆ ที่จะมาช่วยสร้างสีสันให้วันวิวาห์

เพื่อนเจ้าสาวไม่ใช่ไม้ประดับ แต่คือคนที่คอยสนับสนุนให้ Big Day มีแต่ความทรงจำดีๆ เพราะฉะนั้นชุดที่สวมใส่จึงสำคัญไม่แพ้กับโมเมนต์ต่างๆ ในงาน

     หลายคนมักมองว่าเพื่อนเจ้าสาวนั้นเปรียบเหมือนไม้ประดับที่ทำให้เจ้าสาวดูโดดเด่นที่สุด ซึ่งในความจริงนั้นก็ไม่ผิดไปจากที่กล่าวไว้สักเท่าไหร่ เพราะหากไม่มีใบไม้ประดับหรือดอกไม้ประกอบ ช่อดอกไม้ช่อนั้นคงไม่สมบูรณ์หรือไม่มีจุดสนใจ แต่กระนั้นมันก็ดูใจร้ายไปสักหน่อยที่จะเรียกเพื่อนเจ้าสาวว่าไม้ประดับแบบนั้น ความตั้งใจของการมีเพื่อนเจ้าสาวคือการร่วมยินดี ความสนุกสนานในหมู่เพื่อนที่ได้ทำอะไรร่วมกันในวันสำคัญของเพื่อนสาวในแก๊ง ซึ่งหลายๆ งานมักจะมีธีมของงานเพื่อจุดประสงค์ต่างๆ เช่น ความสวยงามในการถ่ายภาพ เป็นสีที่บ่าวสาวชอบเป็นพิเศษ หรือบ่งบอกถึงสัญลักษณ์พิเศษของกันและกัน วันนี้เรามีไอเดียชุดเพื่อนเจ้าสาวในธีมต่างๆ มาฝาก เพื่อเพิ่มความสนุกและเพิ่มดีกรีความพิเศษให้แก่วันสุดพิเศษวันนี้

 

1 / 5

ภาพ: Ophiagracecouture, Lovelydress

Mono Tone Color

    นอกจากบ่าวสาวที่ต้องใส่ชุดสีเบสิกเป็นสีขาวหรือสีดำเป็นหลักอยู่แล้ว ทั้งนี้ต้องเป็นคนกำหนดว่าจะให้ธีมสีของงานไปในทิศทางไหน โดยอาจอิงตามสีของดอกไม้ สีของผ้าคลุมโต๊ะ และสีของเค้ก เพื่อให้ชุดเพื่อนเจ้าสาวนั้นเฉิดฉายกว่าใคร ทั้งยังเป็นธีมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเพราะหาชุดง่าย และมีให้เลือกหลากหลาย ดูสุภาพเรียบร้อย ถ่ายรูปสวยงาม เพื่อนเจ้าสาวสามารถเช่าชุดได้พร้อมกันในที่เดียวหรือตัดชุดได้พร้อมกันโดยใช้ผ้าชนิดเดียวกัน สีเดียวกัน รับรองไม่มีหลุดธีมแน่นอน 

 



2 / 5

ภาพ: Theknot, Adityaandmohit

National Custume

     ชุดประจำชาตินี้ไม่ได้หมายความว่าในงานแต่งงานจะมีการประกวดนางงามแต่อย่างใด ทว่าเป็นชุดที่อาจจะแสดงถึงเจ้าบ่าว เจ้าสาว หรือทั้งคู่เป็นคนประเทศอะไร หรือในอีกกรณีหนึ่งคืออาจจะเป็นสถานที่ที่ทั้งคู่พบรักกัน ตัวอย่างเช่นเมื่อฝ่ายเจ้าสาวเป็นคนญี่ปุ่น เหล่าเพื่อนสาวก็พร้อมใจกันจัดแจงหากิโมโนมาสวมใส่เพื่อความสวยงาม อีกทั้งอาจจะดูเป็นชุดที่นานๆ จะใส่สักครั้งหนึ่ง พอมาใส่อีกครั้งเพื่อถ่ายรูปกันเองก็สนุกแล้ว หรือหากทั้งคู่ไปพบรักกับที่อินเดีย ชุดส่าหรีก็ยังเป็นตัวเลือกที่เต็มไปด้วยสีสันมากเลยทีเดียว  หรือแม้กระทั่งชุดไทยเองก็มีเสน่ห์ไม่แพ้กัน ยิ่งมิกซ์แอนด์แมตช์เข้ากับเครื่องประดับลุดโมเดิร์นสักหน่อยก็ดูเก๋และน่ารักไปอีกแบบ เผลอๆ ฝ่ายเพื่อนเจ้าบ่าวก็อยากจะทำตามไปด้วยแน่นอน

<span sty



3 / 5

ภาพ: Pinterest

Black is for Immortal

     สำหรับชุดเพื่อนเจ้าสาวสีดำนั้นต้องขอยอมรับว่าเจ้าสาวมีความกล้าหาญที่ตัดสินใจใช้สีดำในงานวิวาห์ของตัวเอง แต่โดยความคิดเห็นส่วนตัวคิดว่าหลายงานที่ใช้ธีมชุดเพื่อนเจ้าสาวสีดำคือต้องการให้ภาพออกมาสวยและคลาสสิก ขับให้ชุดเจ้าสาวสีขาวดูสวยสง่า อีกนัยหนึ่งที่เคยได้รับฟังมาคือทำไมสูทของผู้ชายเป็นสีดำในงานแต่งงานได้ แต่ผู้หญิงแทบจะไม่สามารถใส่ชุดสีดำมางานแต่งงานได้เลย แต่เราก็ได้พบในภาพยนตร์ Sex and the City ฉบับ The Movie ภาค 1 ในงานแต่งงานของแครี่ เพื่อนเจ้าสาวอย่างชาล็อตยอร์กได้เลือกชุดราตรีหางปลาที่แสนสวยสีดำที่เดินแสนลำบากมาเป็นชุดร่วมแสดงความยินดีในงานสำคัญของเพื่อนสาวคนสนิท 

  



4 / 5

ภาพ: Onefabday

Floral

     ลายดอกไม้แสนหวานบ่งบอกถึงความสดชื่นและขีดสุดของความสุข ซึ่งดอกไม้สื่อถึงความหมายมากมาย แต่ส่วนมากนั้นจะหมายถึงความยินดีและความสุขสมหวัง ชุดเพื่อนเจ้าสาวลายดอกไม้จึงเป็นไอเดียที่แฝงด้วยความหมายที่ดี อีกทั้งยังสวยงามผสานความหวานๆ เบ่งบานพลีความเฟมินีนได้อย่างเต็มที่ เพื่อนเจ้าสาวจะทำหน้าที่เสมือนเป็นทุ่งดอกไม้เคลื่อนที่ให้กับเจ้าสาว ซึ่งมู้ดแอนด์โทนในรูปที่ได้คือความอ่อนหวาน และความละมุนอย่างพอดิบพอดี ชุดลายดอกไม้มักจะมากับผ้าที่ทิ้งตัว พลิ้วไหว และให้ความรู้สึกสบายๆ สร้างบรรยากาศที่ตลบอบอวลไปด้วยความรักอย่างงานวิวาห์ได้ดี เจ้าสาวที่อยากให้งานของตัวเต็มไปด้วยความอบอุ่น หอมกรุ่มความรักและความหวาน ก็อย่าลืมพิจารณาชุดเพื่อนเจ้าสาวในธีมฟลอรัล รับรองไม่ผิดหวัง

 



5 / 5

ภาพ: Insider, Bridestory

Fairy Tales

     ชุดเพื่อนเจ้าสาวธีมเทพนิยายคือความฝันวัยเยาว์ของเด็กผู้หญิง และที่ฮิตกันมากๆ น่าจะเป็นหมู่มวลเจ้าหญิงดีสนีย์ ลองจินตนาการว่าหากเจ้าสาวคือเจ้าหญิงเงือกน้อยแอเรียล ในฐานะที่เราคือเพื่อนเจ้าหญิงร่วมค่ายเดียวกัน ชุดเพื่อนเจ้าสาวจะกลายเป็นชุดเพื่อนเจ้าหญิงในที่สุด ความสนุก แฟนตาซีก็เริ่มขึ้นอย่างแน่นอน เพื่อนสาวทั้งหลายจะต้องแบ่งกันแล้วว่าแต่ละคนจะแต่งเป็นเจ้าหญิงองค์ไหน ต้องยอมรับว่าการกำหนดธีมแบบนี้สนุกก็จริงแต่ก็ลำบากไม่ใช่น้อย ทว่าเพื่อนเจ้าสาวเงือกของพวกเรา ออโรร่า และสโนไวท์คงจะพร้อมใจกันเรียกสัตว์ป่ามาตัดชุดให้ แม้ในโลกแห่งความจริงนั้นคือการหาร้านเช่าชุดเจ้าหญิงก็ตาม หรือหากเพื่อเจ้าสาวคนไหนมีหัวศิลป์สักหน่อย อาจจะดึงเอกลักษณ์ของคาแร็กเตอร์ในเทพนิยายตัวนั้นๆ มาประดับบนชุด หรือแต่งเสริมเติมเอกลัก



ภาพ : Theknot, Sophiagracecouture, Greenweddingshoes

WATCH

คีย์เวิร์ด: #BrideMadeFashion