FASHION
ส่อง 5 ธุรกิจดังจากเหล่าเซเลบริตี้ อีกหนึ่งเครื่องหมายการันตีความสำเร็จนอกโลกบันเทิงบทความนี้โว้กจะพาไปทำความรู้จักกับ 5 ธุรกิจของเหล่าเซเลบริตี้ระดับโลก ที่กลายมาเป็นอีกหนึ่งเครื่องหมายการันตีความสำเร็จนอกโลกวงการบันเทิง |
เรื่อง: วรเมษ คำเงิน
ในขณะที่อุตสาหกรรมบันเทิงยังคงขยายตัวและเดินหน้าเติบโตอย่างต่อเนื่อง เหล่าเซเลบริตี้ล้วนก็มีทั้งคนที่ก้าวต่อไปพร้อมแสงสปอตไลต์ในอุตสาหกรรม และในอีกแง่มุม เซเลบริตี้หลายต่อหลายคนต่างก็เริ่มถอยจากแสงไฟเหล่านี้ พร้อมเติบโตขึ้นอีกหนึ่งขั้นในฐานะเจ้าของธุรกิจ บทความนี้โว้กจะพาไปทำความรู้จักกับ 5 ธุรกิจของเหล่าเซเลบริตี้ระดับโลก ที่กลายมาเป็นอีกหนึ่งเครื่องหมายการันตีความสำเร็จนอกโลกวงการบันเทิง
ภาพจาก fentybeauty.com
เริ่มกันที่ธุรกิจสายความงามอย่าง Fenty Beauty โดยศิลปินหญิงระดับโลกอย่าง “Rihanna” ซูเปอร์สตาร์ที่เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จทั้งในวงการบันเทิงและชีวิตครอบครัว โดย Fenty Beauty ได้เปิดตัวในปี 2014 ซึ่งสร้างสรรค์ขึ้นด้วยความมุ่งมั่นที่จะออกแบบผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์กับทุกสีผิวของหญิงสาว โดยเฉพาะในกลุ่มของหญิงผิวดำที่มักถูกละเลยในอุตสาหกรรมความงามอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งในปัจจุบัน Fenty Beauty ถือเป็นแบรนด์เครื่องสำอางที่ได้รับความสนใจและประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ทั้งในด้านยอดขายและความต้องการในท้องตลาด ตลอดจนการขยายกลุ่มเป้าหมายไปยังกลุ่มผู้ใช้สกินแคร์อย่าง Fenty Skin หรือแม้กระทั่งแบรนด์แฟชั่นอย่าง Fenty ที่เธอได้ร่วมทำงานกับ LVMH ก่อนที่จะตัดสินใจยุติการทำแบรนด์ในเวลาต่อมา
ภาพจาก rhodeskin.com
ต่อกันที่ Rhode Skin ธุรกิจสกินแคร์จากนางแบบสาวซูเปอร์โมเดลอย่าง Hailey Bieber แบรนด์สกินแคร์ที่ก่อตั้งขึ้นด้วยแนวคิดการดูแลผิวโดยมุ่งเน้นไปที่ความเรียบง่ายแต่ให้ผลลัพธ์ที่น่าประทับใจ โดยเฉพาะผลลัพธ์ผิวที่แลดูฉ่ำโกลว์ตามเอกลักษณ์ของเธอ ซึ่งแนวคิดนี้ยังถูกผนวกเข้ากับความหลงใหลในการดูแลผิวพรรณของตัวเธอเอง ตลอดจนความต้องการที่จะสร้างแบรนด์สกินแคร์ที่ตอบโจทย์กับปัญหาผิวที่เธอและสาวๆ พบเจอ ภายหลังการเปิดตัวของ Rhode Skin นั้นเรียกได้ว่าเป็นแบรนด์น้องใหม่ที่ประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นด้านกระแสตอบรับบนโลกออนไลน์ และยอดขายที่พุ่งทะยานอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ Rhode Skin ยังได้คว้ารางวัลและการยอมรับจากหลายสถาบันอีกด้วย
WATCH
ภาพจาก thehouseofdrew.com
ไม่เพียง Hailey Bieber เท่านั้นที่ได้ก่อตั้งธุรกิจส่วนตัวขึ้นมา แต่สามีของเธออย่าง Justin Bieber เองก็ได้ร่วมเดินทางสายธุรกิจด้วยเช่นกันกับ “Drewhouse” แฟชั่นเฮาส์ที่ก่อตั้งขึ้นตามชื่อกลางของเขาอย่าง “Drew” โดยมีความต้องการจะออกแบบเครื่องแต่งกายตามคอนเซปต์อย่าง Feel Good ทำให้เสื้อผ้าแต่ละชิ้นมีความสวมใส่สบาย สามารถใส่ได้ในชีวิตประจำวันหรือนำไปแมตช์ลุคแฟชั่นอื่นๆ ได้หลากหลายสไตล์ โดย Drewhouse ยังมาพร้อมกับโลโก้สุดไอคอนิกอย่าง “โลโก้หน้ายิ้มสีเหลือง” มาเป็นตัวแทนที่สะท้อนถึงความสุขและความเป็นกันเอง ซึ่งเป็นแก่นแท้และดีเอ็นเอแบรนด์ที่ศิลปินหนุ่มคนนี้ต้องการถ่ายทอดให้แฟนๆ และเหล่าคนแฟชั่นได้สัมผัส
ภาพจาก chamberlaincoffee.eu
ถัดมากับธุรกิจเครื่องดื่มอย่าง “Chamberlain Coffee” แบรนด์กาแฟที่ก่อตั้งโดย “Emma Chamberlain” ยูทูเบอร์ชื่อดังชาวอเมริกันที่มีผู้ติดตามจำนวนมาก ในการก่อตั้งแบรนด์นี้เธอได้นำเอาความชื่นชอบและความหลงใหลในกาแฟมาเป็นแรงบันดาลใจหลักในการสร้างแบรนด์ที่สะท้อนถึงรสนิยมและไลฟ์สไตล์ส่วนตัว โดย Chamberlain Coffee เน้นการใช้เมล็ดกาแฟคุณภาพสูงที่ปลูกแบบธรรมชาติและมีกระบวนการผลิตที่ใส่ใจในรายละเอียด ซึ่งหลังเปิดตัว Chamberlain Coffee ก็ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากโดยเฉพาะในหมู่ผู้ติดตามและแฟนคลับของเธอ ทำให้ยอดขายผลิตภัณฑ์เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้ผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์นี้มีการขยายสู่สินค้ากลุ่มอื่นอีกมากมาย เช่น ชาเขียว เทียนหอม อุปกรณ์ชงกาแฟ และอีกมากมาย
ภาพจาก https://berobrewing.com/pages/story
ปิดท้ายด้วยแบรนด์น้องใหม่ล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อไม่นานนี้กับ “Bero” แบรนด์เครื่องดื่มเบียร์ไร้แอลกอฮอล์ ที่ก่อตั้งโดยนักแสดงหนุ่มมากความสามารถอย่าง “Tom Holland” แบรนด์เครื่องดื่มที่ก่อตั้งขึ้นจากความต้องการสนับสนุนแคมเปญ “Dry January” ที่รณรงค์ให้คนงดดื่มเครื่องดื่มมึนเมา ซึ่งเขาได้หยิบเอาประสบการณ์ส่วนตัวอย่างก่อนงดดื่มแอลกอฮอล์ในช่วงเดือนดังกล่าวนี้มาเป็นแรงบันดาลใจหลัก เพราะในช่วงเวลานั้นเขาได้งดการดื่มเบียร์และค้นพบว่ามันเป็นเรื่องยากมากเช่นกัน ถึงแม้ว่าแบรนด์เครื่องดื่มอย่าง Bero จะเป็นแบรนด์น้องใหม่ แต่การเปิดตัวในครั้งนี้ก็เรียกว่าได้รับความสนใจจากคนหลายกลุ่ม ตลอดจนสื่อและโลกโซเชียลเป็นอย่างมาก เราอาจต้องรอติดตามกันต่อไปว่าในเส้นทางของ Bero ในอนาคตจะเติบโตไปในทิศทางใด และจะประสบความสำเร็จมากน้อยแค่ไหนอีกด้วย
WATCH