FASHION

รวม 5 เหตุผลที่คุณต้องไปดูภาพยนตร์เรื่อง BOMBSHELL

     Bombshell คือหนังที่มีองค์ประกอบเป็นขวัญใจออสการ์ทุกประการ เริ่มจากทีมนักแสดงนำที่เคยชนะรางวัลมาแล้ว อย่าง Charlize Theron, Nicole Kidman และ Allison Janney บวกกับอีก 2 คนที่เคยเข้าชิงรางวัลอย่าง Margot Robbie และ John Lithgow นอกจากนั้นหนังยังสร้างจากเรื่องจริง แถมยังมีประเด็นฉาวที่ร่วมสมัย เพราะกล่าวถึงกลุ่มของสตรีที่เรียกร้องความถูกต้องจากคดีล่วงละเมิดทางเพศ ยิ่งไปกว่านั้น นักแสดงนำอย่างชาร์ลีซ (ที่ควบตำแหน่งโปรดิวเซอร์ด้วย) ยังต้องมีการเมกอัพเพื่อให้เหมือนกับบุคคลจริง เรียกว่า Bombshell ติ๊กถูกในช่ององค์ประกอบสำหรับหนังออสการ์หลายข้อเลยทีเดียว ครั้งนี้โว้กประเทศไทยจึงขอรวบรวม 5 เหตุผลที่ต้องไปดูภาพยนตร์เรื่องนี้กัน

 

สร้างจากเรื่องจริงสุดอื้อฉาว

     ภาพยนตร์เรื่อง Bombshell เป็นภาพยนตร์ที่สร้างขึ้นจากเรื่องจริง เพื่อตีแผ่เบื้องลึกของวงการสื่อมวลชน จากกรณีที่เกิดขึ้นกับผู้ประกาศข่าวสาวแห่งสถานีโทรทัศน์ FOX News ในช่วงฤดูร้อนปี 2016 กับการฟ้องคดีล่วงละเมิดทางเพศต่อ โรเจอร์ เอลส์ ผู้ก่อตั้ง FOX News พร้อมกับคลื่นพลังของเหล่าสุภาพสตรีที่ลุกขึ้นมาเรียกร้องการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ กระทั่งที่ในปี 2017 หนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทม์ได้ตีพิมพ์ข่าวฉาวเรื่องการเจ้าพ่อแห่งฮอลลีวู้ดอย่าง ฮาร์วี ไวน์สตีน ล่วงละเมิดทางเพศผู้หญิงหลาย ๆ คนในวงการบันเทิง จากเรื่องที่หลาย ๆ คนมองข้าม จนลุกลามเป็นกระแสระดับโลกจนเกิด #MeToo นั่นเอง

 

การประชันบทบาทกันอย่างเข้มข้นของ 3 นักแสดงออสการ์

     อีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญ นอกจาก เนื้อเรื่องสุดอื้อฉาวของภาพยนตร์เรื่องนี้ คงจะต้องยกให้กับทำเนียบชื่อของนักแสดงนำ ไม่ว่าจะเป็น นิโคล คิดแมน ในบทบาทของ เกรตเชน คาร์ลสัน, ชาร์ลีส เธอรอน ในบทบาทของ เมกิ้น เคลี และมาร์โกต์ ร็อบบี้ ในบทบาทของ เคย์ล่า โพสพิซิล ซึ่งทั้ง 3 คนคือนักแสดงระดับรางวัลออสการ์ที่น่าจับตามอง

 

การแปลงโฉมนักแสดงให้เหมือนผู้ประกาศข่าวตัวจริง



WATCH




     อย่างที่ทราบกันดีว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างจากเรื่องจริง ที่มีตัวละครที่มีตัวตนอยู่จริง ดังนั้นการแปลงโฉมนักแสดงให้มีหน้าตา และบุคลิกที่ตรงกับตัวละครที่มีตัวตนอยู่จริงจึงกลายเป็นอีกหนึ่งไฮไลต์ที่หลายคนจับตามอง กระทั่งที่นักวิจารณ์ภาพยนตร์หลายคนยกให้เป็นภาพยนตร์อีกหนึ่งเรื่องที่มีการแปลงโฉมได้เหมือนที่สุด โดยนักแสดงหลายคนยังต้องเสียสละเวลากว่า 3 ชั่วโมงเพื่อแปลงโฉมด้วยเทคนิคพิเศษ

 

ปลุกกระแส #MeToo ต่อต้านการคุกคามทางเพศต่อผู้หญิงขึ้นมาอีกครั้ง

 

     ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา เราต่างได้เห็นเหล่าสุภาพสตรีในวงการบันเทิงโลกพาเหรดใส่ชุดสีดำมาบนพรมแดงงานประกาศรางวัลต่างๆ  เพื่อเป็นสัญลักษณ์แสดงออก ในการต่อต้านการคุกคามทางเพศที่เกิดขึ้น กับแคมเปญ #MeToo และแน่นอนว่า Bombshell ก็นับเป็นอีกหนึ่งมิติในวงการภาพยนตร์ที่จะออกมาช่วยปลุกระดมกระแสสำนึกในเรื่องดังกล่าวให้เกิดขึ้นอีกครั้งในสังคมโลก

เข้าชิงรางวัลออสการ์ 3 รางวัล

     เหมือนกับที่กล่าวไปแล้วข้างต้นว่า ภาพยนตร์เรื่อง Bombshell มีคุณสมบัติหลายประการที่สามารถเป็นภาพยนตร์ระดับรางวัลออสการ์ได้ และในงานประกาศรางวัลออสการ์ครั้งที่ 92 นี้ ภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวยังได้เข้าชิงถึง 3 สาขารางวัลใหญ่ ทั้งสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม, นักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม และรางวัลแต่งหน้า และออกแบบทรงผมยอดเยี่ยม ช่วยการันตีได้อย่างดีว่า ภาพยนตร์เรื่อง Bombshell คือภาพยนตร์แห่งปีที่ทุกคนต้องได้ดู โดยมีกำหนดเข้าฉายทุกโรงภาพยนตร์ทั่วปะเทศไทย ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์นี้...

WATCH

คีย์เวิร์ด: #BOMBSHELL