blazer
FASHION

เปิดเทคนิคการเลือก ‘เบลเซอร์แขนสั้น’ มาสร้างสรรค์สมาร์ตลุคให้มีสีสันกว่าที่เคย

ตามเทรนด์ให้ทันกับแฟชั่น ‘เบลเซอร์แขนสั้น’ สุดชิก สไตลิ่งสมาร์ตลุคตลอดวันทำงานพร้อมนัดสังสรรค์กับกลุ่มเพื่อน

     หากต้องการสไตลิ่งลุคเท่ สมาร์ตและทางการ แน่นอนว่าแฟชั่นไอเท็มอย่างชุดสูทและเบลเซอร์ถือเป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์ตรงใจมากที่สุด ทว่าการสไตลิ่ง “เบลเซอร์แขนสั้น” ก็มาแรงไม่แพ้กัน ทั้งยังช่วยสลัดมาดอันเคร่งขรึม เปลี่ยนโททัลลุคให้ดูชิก สนุกสนาน ลดความเป็นทางการ พร้อมสำหรับกิจกรรมเฮฮาที่อาจเกิดขึ้นได้หลังเลิกงาน ขณะเดียวกันก็ยังไม่ทิ้งความโดดเด่นน่ามอง พร้อมเสริมบุคลิกในเวลาเดียวกัน ฉะนั้นใครที่กลัวตามเทรนด์นี้ไม่ทัน หรือใครที่ปล่อยเบลเซอร์แขนสั้นหลบค้างในตู้มานานโดยยังไม่รู้ว่าจะเลือกแมตช์อย่างไรดี ต้องไม่พลาดการตามเทรนด์สไตลิ่งเบลเซอร์แขนสั้นในบทความนี้

 

1 / 7

 Blazer + Nifty Look

     เมื่อคุณมีเสื้อเบลเซอร์แขนสั้นติดกรุไว้อยู่แล้ว การสร้างลุคลำลองที่แสนชิกนั้นก็ง่ายขึ้นมาทันที ด้วยการเลือกจับคู่กับกางเกงสามส่วนสไตล์วินเทจ พร้อมคุมให้สีสันออกแนวสีเอิร์ธโทน อาจเพิ่มสร้อยคอ กระเป๋า หรือสร้อยข้อมือเพื่อเติมลูกเล่นให้ลุคนี้ไม่เรียบจนเกินไป เหมาะสำหรับวันสบายๆ หากใครต้องการดีเทลมากกว่านี้สามารถเลือกแมตช์ด้วยเข็มขัดหนังสีดำอะไหล่ทองหรือเข็มขัดหนังสีน้ำตาลได้เช่นกัน

 



2 / 7

 Blazer + Elegant Look

     การคัดเลือกแฟชั่นไอเท็มที่เก๋และแตกต่างตั้งแต่แรกก็มีชัยเกินครึ่ง และเบลเซอร์แขนตุ๊กตาทรงนี้ถือว่าเป็นแฟชั่นไอเท็มที่สมบูรณ์แบบในตัว ไม่ว่าจะเมกอัพโทนไหน สไตลิ่งสำหรับวันอะไร โททัลลุคของคุณจะดูดีและโดดเด่นอยู่เสมอแม้เครื่องประดับติดตัวมีน้อยชิ้นก็ไร้กังวล ได้ลุคสมาร์ตผสมผสานความหวานของแขนตุ๊กตาอย่างลงตัว หากต้องเลือกสไตลิ่งสำหรับออกงานอาจเสริมด้วยต่างหูประดับคริสตัลหรือสร้อยข้อมือโลหะสีเงิน

 



3 / 7

 Blazer + Vintage Look

     ไม่ว่าแฟชั่นไอเท็มที่ถูกหยิบยกมาพูดถึงนั้นจะเป็นอะไร ก็ขาดโททัลลุคในสไตล์วินเทจไปไม่ได้เลยสักครั้ง ยิ่งสไตลิ่งเบลเซอร์แขนสั้นเข้ากับลุคนี้ยิ่งมากด้วยเสน่ห์ที่เหนือกาลเวลา กี่ยุคกี่สมัยก็ยังหยิบมาสวมใส่ได้เสมอ เบลเซอร์สีขาวถูกจับคู่กับแฟชั่นไอเท็มสีน้ำตาล แต่งเติมด้วยเครื่องประดับสีทองชิ้นเล็กชิ้นน้อยอย่างลงตัว และปิดท้ายให้ลุคนี้เก๋เกินใครด้วยแว่นกันแดดสีคลาสสิกฮาวาน่าก็เป็นลุคที่ถูกใจใครหลายคนแล้ว

 



4 / 7

 Blazer + Casual Look

     เบลเซอร์แขนกุดเป็นหนึ่งในแฟชั่นไอเท็มใหม่ๆ ที่เราอยากให้คุณลองเปิดใจเพราะไม่ว่าจะหยิบมาสไตลิ่งกับกางเกงสแล็กก็ดูดี แมตช์กับกางเกงยีนส์ก็โดดเด่น พร้อมสลัดลุคเคร่งขรึมจริงจังตามสไตล์ของเบลเซอร์ไปได้มาก หากสาววัยทำงานต้องการสมาร์ตลุคที่ดูคล่องแคล่ว ไม่เด็กหรือโตจนเกินไปควรหาเบลเซอร์แขนกุดสีสบายตาเช่นนี้ติดกรุเสื้อผ้าไว้แล้ว ประดับด้วยสร้อยคอ ต่างหูและแหวนสักวงก็ออกจากบ้านไปทำงานหรือเที่ยวอย่างมีสไตล์ได้ดังใจ

 



5 / 7

 Blazer + Nice Look

     เบลเซอร์ครอปสีน้ำตาลจับคู่กางเกงทรงลุงสีดำ อีกหนึ่งลุคที่ดูเรียบง่ายแต่สร้างความประทับใจตั้งแต่แรกเห็นได้อย่างสมบูรณ์แบบ สไตลิ่งเบลเซอร์แขนสั้นให้โททัลลุคลำลองออกมาน่ารักน่าเอ็นดู ทั้งยังมีความสบายๆ เป็นธรรมชาติ เรียกได้ว่าแมตช์ไปเดต ไปทำงาน หรือไปเที่ยวคาเฟ่โดยไม่ต้องเปลี่ยนชุดให้วุ่นวาย ที่สำคัญคือตอบโจทย์ทุกสีผิว ทุกสีผม และทุกเมกอัพโทนเลยทีเดียว

 



6 / 7

 Blazer + Normal Look

     สำหรับลุคนี้หากจะพูดกันตามจริงคือความธรรมดาที่ไม่ธรรมดา ทว่าเป็นสไตล์การแต่งตัวที่ไม่จำเป็นต้องประโคมเครื่องประดับหรือจัดแต่งทรงผมจนเกินไป เพราะเบลเซอร์แขนสั้นที่จัดเป็นชุดเซ็ตมาแล้วก็เพียงพอ เพียงแค่เลือกเครื่องประดับ รองเท้า กระเป๋า และเสื้อเลเยอร์ด้านในก็พอ ถือเป็นลุคที่ไม่ขัดต่อสภาพอากาศของประเทศไทยและยังให้โททัลลุคที่ชิกตามแบบฉบับสาวเท่อีกด้วย

 



7 / 7

 Blazer + Iconic Look

     ขอส่งท้ายการตามเทรนด์ด้วยแฟชั่นลุคแสนจัดจ้าน มีครบทั้งความสนุกสนาน โดดเด่น แตกต่าง และที่สำคัญยังคงความสมาร์ตและดูดีในทุกโมเมนต์เอาไว้ได้อย่างไร้ข้อกังขา ลุคนี้เลือกที่จะสวมเสื้อด้านในเป็นเสื้อแขนยาว พร้อมสวมทับด้วยเสื้อเบลเซอร์แขนสั้นและกางเกงขายาว จะเห็นได้ว่าการที่แขนเสื้อด้านในโผล่ออกมาด้านนอกนั้นดูสะดุดตาไม่เหมือนใคร แม้แต่กระเป๋ายังมีสีสันที่ไปในโทนเดียวกัน ผสมผสานความล้ำสมัยและความเป็นไอคอนิกของเจ้าของลุคอย่างชัดเจน

 



ภาพ : Pinterest

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Blazer