FASHION

ยิ่งใหญ่ยิ่งดี! แมตช์เสื้อผ้าสไตล์หลวมโคร่งอย่างไรให้ลงตัว

เสื้อผ้าพอดีตัวอาจจะต้องหลีกทาง เพราะเทรนด์มาแรงตอนนี้ยิ่งใหญ่ ยิ่งปัง!

       เสื้อตัวใหญ่โคร่ง กางเกงเทอะทะที่ดูไม่พอดีกับสัดส่วน หรือแม้แต่ชุดเดรสทรงหลวม อาจจะเคยเป็นไอเท็มที่ไม่เป็นที่นิยมมากนัก เพราะไม่ส่งเสริมให้ผู้สวมใส่ดูมีรูปร่างที่สวยงาม และอาจนำมาสร้างสรรค์ลุคได้ยาก แต่ความเชื่อเดิมนั้นอาจจะต้องถูกลบเลือนไปเพราะขนบใหม่ของแฟชั่นกลับมีมุมมองต่อ ‘เสื้อผ้าโอเวอร์ไซซ์’ เปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น ทั้งความสะดวกสบายและคล่องตัวเมื่อสวมใส่ การส่งเสริมแนวคิดความครอบคลุมที่เอื้อให้เสื้อผ้าสามารถใส่ได้กับผู้คนหลากหลายรูปร่างมากขึ้น และยังเป็นผลดีต่อการลดต้นทุนการผลิตเพราะไม่จำเป็นต้องผลิตเสื้อผ้าหลากหลายไซซ์ ทำให้เสื้อผ้าสไตล์หลวมโคร่งกลายเป็นคอนเซปต์ที่หลากหลายแบรนด์กลับมาให้ความสำคัญ แต่สิ่งสำคัญในการจับสไตล์เสื้อผ้าที่หลวมโคร่งนั้นต้องจับคู่ให้ออกมาพอดี และยังส่งเสริมให้ผู้สวมใส่มีบุคคลิกภาพที่สง่างามไปด้วย และนี่คือ 4 วิธีการสำหรับผู้ที่จะเริ่มต้นกับเสื้อผ้าโอเวอร์ไซซ์ให้ดูดีได้แน่นอน

ภาพ: Slowdown

 

1. ถึงจะใหญ่แต่ไซซ์ต้องใกล้เคียง

       ถึงแม้โจทย์ใหญ่คือเสื้อผ้าโอเวอร์ไซส์ แต่การเลือกไซซ์ยังเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องพิจารณา เพื่อความสวยงามเหมาะกับรูปร่างที่สุดควรเลือกเสื้อผ้าที่ใหญ่กว่าไซซ์จริงของคุณไม่เกิน 2 ไซซ์ เพื่อให้ได้ทรงเสื้อผ้าที่ดูหลวมโคร่ง แต่ไม่ใช่หลวมหลุด อีกทั้งเสื้อผ้าที่ใหญ่มากเกินไปจะทำให้รูปร่างและเสื้อผ้าของคุณดูไม่สมส่วนกันอีกด้วย

ภาพ: Slowdown

2. สร้างความสมดุล

       การสร้างลุคโอเวอร์ไซซ์ให้ดูพอดีขึ้นอยู่กับการสร้างสมดุลภาพรวมให้เข้าใจว่าเป็นสไตล์ ‘โอเวอร์ไซซ์’ ไม่ใช่ความเทอะทะ โดยใช้วิธีการเลือกชิ้นใดชิ้นหนึ่งในสไตล์หลวมโคร่งเข้าคู่กับอีกชิ้นที่มีไซซ์พอดีตัว ยกตัวอย่างเช่นเลือกจับคู่เสื้อไหมพรมทรงโอเวอร์ไซซ์กับกางเกงทรงขากระบอกเล็ก เพื่อให้ลุคโดยรวมดูสมดุลกันมากยิ่งขึ้น



WATCH




1 / 2

ภาพ: Thefashionspot


2 / 2

ภาพ: Whowhatwear


3. เผยผิวบ้าง

       การสวมใส่เสื้อผ้าสไตล์หลวมโคร่งไม่ควรมาพร้อมกับการปิดผิวหนังทุกสัดส่วนเพราะนั่นอาจจะหลอกตาให้ดูว่ารูปร่างของคุณใหญ่เกินความเป็นจริง และดูไม่โปร่งสบาย ยกตัวอย่างเช่นการจับคู่สวมเชิ้ตตัวโคร่งปาดไหล่เล็กน้อย กับกางเกงยีนส์ให้เข้ากัน หรือการเลือกใส่ชุดเดรสโอเวอร์ไซซ์เผยผิวช่วงบนก็จะช่วยให้ลุคโอเวอร์ไซซ์ดูโปร่งสบายมากขึ้น

ภาพ: Popsugar

4. ผูก รัด มัด เหน็บ

       เสื้อผ้าสไตล์หลวมโคร่งแม้จะสวมใส่สบาย แต่เสื้อผ้าประเภทนี้เมื่อสวมใส่แล้วก็จะไม่เข้ากับรูปทรงของผู้สวมใส่ และอาจทำให้ดูรุ่มร่ามเกินพอดี เคล็ดลับง่ายๆ ที่ช่วยลดความไม่พอดีได้ก็คือการเก็บความไม่พอดีด้วยตัวช่วยต่างๆไม่ว่าจะใช้เข็มขัดคาดบริเวณเอวให้ดูมีทรวดทรงมากขึ้น การเอาเสื้อโอเวอร์ไซซ์ใส่ทับในกางเกงหรือกระโปรงทรงพอดีตัว หรืออาจจะใช้การผูกชายเสื้อเข้าหากันก็จะช่วยสร้างความแตกต่างให้สไตล์โอเวอร์ไซซ์ดูมีรายละเอียดมากขึ้น

ข้อมูล : Fashionbeans, Herstylecode
เรียบเรียง : Ramita Naungtongnim

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Oversize #Bigger