outfits
FASHION

เผยไอเดียการแต่งตัวจับคู่กับเพื่อนซี้ เพิ่มความสดใสและน่ารักไปพร้อมกัน

ชวนเพื่อนรักมาแต่งตัวให้แมตช์กันอย่างลงตัวด้วยสไตล์เหล่านี้

     ต้องบอกเลยว่าเทรนด์การแต่งชุดคู่กำลังได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน ซึ่งนอกเหนือจากการแต่งตัวคู่กับคนรักแล้ว การแต่งตัวฃจับคู่กับเพื่อนซี้ก็เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ได้รับความนิยมในตอนนี้ โดยสามารถสร้างสรรค์ได้หลายลุคหลากสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นการคุมโทน การจับคู่สีตรงข้าม รวมถึงการมิกซ์แอนด์แมตช์ลุคในสไตล์เดียวกัน หากใครยังนึกภาพไม่ออก ในบทความโว้กมีไอเดียการแต่งตัวจับคู่กับเพื่อนซี้หลากหลายสไตล์มาแนะนำกันแล้ว

 

ภาพ: @alabel.su

Monochrome

     เริ่มต้นไอเดียการแต่งตัวด้วยลุคสุดคลาสสิกที่เป็นการเลือกแมตช์เสื้อผ้าแบบคุมโทน อย่างลุคนี้เป็นการเลือกใช้สีดำและสีเทาเป็นสีหลัก ซึ่งทำให้การแต่งตัวจับคู่ง่ายและไม่ยุ่งยาก ไม่ว่าจะสวมเสื้อ กางเกง กระโปรง และเดรสก็สามารถแมตช์กันได้อย่างลงตัว เหมาะสำหรับมือใหม่ที่กำลังอยากลองแต่งตัวคู่กับเพื่อนหรือคนรู้ใจ แต่ยังไม่รู้จะเลือกจับคู่สีเสื้อผ้าอย่างไรดี

 

ภาพ: @oliviaandalice

3 Color Rule

     เพิ่มระดับความน่ารักสดใสด้วยเทคนิคการจับคู่สีเสื้อผ้า โดยหลักการของลุคนี้เป็นการเลือกจับคู่เสื้อผ้าเพียง 3 สี (3 Color Rule) เพื่อให้ลุคของคุณดูไม่ฉูดฉาดและลายตาจนเกินไป อีกทั้งยังง่ายต่อการคุมโทนอีกด้วย ซึ่ง 1 ใน 3 ควรมีสีพื้น เช่น สีขาว สีดำ หรือสีเบจ รวมอยู่ในนั้นเพื่อเป็นตัวเชื่อมให้ลุคของคุณดูไม่คอนทราสต์กันจนเกินไป นอกจากนี้ยังสามารถนำหลักการจับคู่สีเข้มกับสีอ่อนมาใช้ได้เช่นเดียวกัน

 



WATCH




ภาพ: @aclent_official

Denim Look

     สำหรับสาวเท่ที่ต้องการสร้างสรรค์ลุคคูลคู่กับเพื่อนสนิท ไอเดียการแต่งตัวด้วยเดนิมทั้งชุดถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ อย่างลุคนี้เป็นการหยิบเสื้อแจ็กเก็ตและกางเกงยีนส์มามิกซ์แอนด์แมตช์กันทั้งท่อนบนและท่อนล่างจนเกิดเป็น Denim Look หากต้องการสร้างความแตกต่างก็สามารถสวมใส่เสื้อด้านในคนละสีอย่างสีขาวและสีดำ หรือจะเลือกผ้ายีนส์สีอ่อนจับคู่กับผ้ายีนส์สีเข้มก็ได้เช่นกัน

 

ภาพ: @oliviaandalice

Complementary Color

     หากใครกำลังเบื่อการแมตช์ลุคคุมโทนแบบเดิมๆ ขอแนะนำทริคการแต่งตัวจับคู่สีตรงข้ามบนวงล้อสี (Color Wheel) ที่ประกอบด้วย 3 กลุ่มสีหลัก คือ สีหลัก สีรอง และสีระดับตติยภูมิ นอกจากนี้ยังมีสีคู่ตรงข้าม (Complementary Color) ซึ่งเป็นสีที่อยู่ตรงข้ามกันในวงล้อสีหรือสีคู่ที่ตัดกัน เช่น สีขาว-ดำ สีม่วง-เหลือง และสีชมพู-เขียว เป็นต้น นอกจากการแต่งตัวด้วยเทคนิคจับคู่สีตรงข้ามจะช่วยเพิ่มสีสันและความโดดเด่นให้กับการแต่งตัวแล้ว ยังเปลี่ยนลุคธรรมดาๆ ให้กลายเป็นสิ่งที่สะดุดตาขึ้นมาทันที

 

ภาพ: @oliviaandalice

Cute Beach Outfits

     ปิดท้ายด้วยไอเดียการแต่งตัวจับคู่กับเพื่อนรักที่เหมาะสำหรับทริปเที่ยวทะเล โดยเลือกหยิบเอาชุดว่ายน้ำแบบ Two Piece สีสันสดใสมาจับคู่กัน อย่างลุคนี้เป็นการแมตช์กันระหว่างสีคู่ตรงข้ามคือสีเหลืองและสีม่วง ซึ่งสามารถเลือกใส่แบบ 1 คน 1 สี ก็ได้ หรือจะสลับสีท่อนบนและท่อนล่างกันก็เพิ่มความเก๋ไปอีกแบบ 

 

WATCH