FASHION

แจกไอเดียแต่งตัวไปทะเล หลากสไตล์ แต่งตามได้ไม่หลุดเทรนด์

ออกทริปครั้งหน้าต้องปัง! กับหลายลุคแต่งตัวที่เข้ากับบรรยากาศชายหาดและท้องทะเล

     เมื่อคิดว่าจะพักผ่อนที่ไหนหลายคนมักนึกถึงทะเลเป็นอันดับแรก เพราะทะเลถือเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตของใครหลายๆ คน และสิ่งที่มาคู่กับทะเลก็คงจะหนีไม่พ้นชุดว่ายน้ำ เสื้อผ้าสีสันสดใส และกางกางขาสั้น แต่เชื่อว่ามีสาวๆ จำนวนไม่น้อยคิดไม่ออกว่าจะแต่งตัวไปทะเลอย่างไรให้โดดเด่น ถ่ายรูปสวย หรือรู้สึกเบื่อกับลุคเดิมๆ อยากเปลี่ยนลุคใหม่ให้ดูดีมีสไตล์กว่าที่เคย วันนี้โว้กจึงถือโอกาสรวบรวมไอเดียแต่งตัวไปทะเลหลากสไตล์มาแนะนำกัน 

 

 

1 / 7

     สำหรับสาวๆ คนไหนที่แมตช์ลุคไม่ค่อยเก่งแนะนำให้เลือกใส่ชุดเซ็ตแบบเข้าชุด ยกตัวอย่างเช่นลุคนี้ที่เป็นการหยิบเสื้อครอปแขนตุ๊กตาดีเทลผูกหน้ามาจับคู่กับกระโปรงสั้นแบบเข้าเซ็ต โดยแนะนำให้เลือกโทนสีขาว สีครีม หรือสีเบจ เพราะเมื่อไปถ่ายรูปริมชายหาดจะทำให้ลุคของคุณดูโดดเด่นและไม่ดรอปอย่างแน่นอน หากรู้สึกว่าดูโล่งเกินไปก็สามารถเพิ่มแอ็กเซสเซอรี่อย่างสร้อยคอ หมวก หรือกระเป๋าสานก็ได้เช่นเดียวกัน



2 / 7

     ต้องยอมรับเลยว่าการใส่ชุดว่ายน้ำ หรือบิกินี่ ถือเป็นเรื่องที่สาวๆ หลายคนรู้สึกเขิน และส่วนหนึ่งก็รู้สึกไม่มั่นใจในรูปร่างของตัวเอง แต่ไม่ต้องกังวลใจไปเพราะเรามีทิปส์สไตลิ่งชุดว่ายน้ำสำหรับคนขี้อายมาแนะนำกัน นั่นคือการสวมทับช่วงล่างด้วยกระโปรงสั้น หรือใครจะใช้ผ้าคลุมไหล่มาผูกเป็นกระโปรงก็เก๋ไปอีกแบบ แต่ถ้ายังรู้สึกกังวลกับรูปร่างช่วงบน สามารถหาเสื้อยืดสีขาวบางๆ หรือเสื้อคลุมมาสวมทับได้

 

 



3 / 7

     แต่งตัวไปเที่ยวทะเลด้วยลุคแคชชวลที่ทั้งสมาร์ตและเซ็กซี่ โดยเริ่มจากหยิบบาร์หรือชุดว่ายน้ำทูพีชสีสันสดใสสวมทับด้วยเสื้อเชิ้ตแขนยาวโดยไม่ต้องติดกระดุม มาแมตช์กับกางเกงขายาวสีขาวซึ่งเป็นลุคที่ดูน้อยแต่มากเหมาะกับวันเดย์ทริปที่ไม่อยากพกชุดไปเยอะ เพียงแค่ชุดเดียวก็สามารถเปลี่ยนได้หลายลุค 

 



4 / 7

     สิ่งแรกที่ทุกคนนึกถึงเมื่อไปเที่ยวทะเลคงจะหนีไม่พ้นชุดว่ายน้ำหรือบิกินี่ โดยลุคนี้เป็นการสไตลิ่งชุดว่ายน้ำทูพีช โดยหยิบกางเกงยีนส์ขากระบอกใหญ่และรองเท้าผ้าใบสีขาวมาแมชต์กัน โดยมีทิปส์เล็กๆ น้อยๆ คือเลือกชุดว่ายน้ำทูพีซแบบเอวสูงและเลือกกางเกงยีนส์เอวต่ำทรงหลวมๆ เพื่อโชว์ขอบบิกินี่อวดความเซ็กซี่ ปิดท้ายด้วยการโผกผมด้วยผ้า Bandana ดีไซน์เก๋ก็ยิ่งทำให้ลุคนี้ลงตัวมากขึ้น 

 



5 / 7

     ใครที่กำลังเบื่อกับการใส่กางเกงขาสั้นไปทะเล บอกเลยว่าลุคนี้ตอบโจทย์แน่นอน! โดยเป็นการหยิบเอี๊ยมยีนส์ขาสั้นมาจับคู่กับชุดว่ายน้ำทูพีชสีสันสดใส เพิ่มความเก๋ด้วยสร้อยลูกปัดหลากสี นอกจากจะทั้งน่ารักและเซ็กซี่ในลุคเดียวกันแล้ว การใส่เอี๊ยมยังช่วยลดอายุให้ดูเด็กลงด้วย หรือใครจะเปลี่ยนจากขาสั้นเป็นเอี๊ยมขายาวก็ดูเท่ไปอีกแบบ

 



6 / 7

     เอาใจสายฝอด้วยลุคไปทะเลที่ทั้งแซ่บและแต่งตามง่าย โดยเป็นลุคที่เกิดจากการแมตช์กันระหว่างไอเท็มเพียง 2 ชิ้น คือเสื้อครอปแขนกุดสีขาวและกระโปรงยีนส์ ซึ่งถ้าแต่งตัวไปทะเลแค่นี้อาจจะดูเรียบจนเกินไป แนะนำให้สาวๆ หยิบผ้าโพกหัวมาโผกหัว โดยพับให้เป็นทรงสามเหลี่ยมแล้วผูกชายผ้าทั้งสองข้างเข้าด้วยกันที่บริเวณท้ายทอย เพียงเท่านี้ก็ได้ลุคไปทะเลเก๋ๆ แล้ว

 

 



7 / 7

     ถึงแม้จะไปทะเลก็สามารถใส่เดรสยาวลากพื้นได้ แต่ต้องเลือกผ้าที่ไม่ร้อนและสามารถระบายอากาศได้ดี อย่างผ้าซาตินหรือผ้าลินิน โดยแนะนำให้เลือกใส่เป็นเดรสสายเดี่ยวโทนสีขาว สีครีม หรือสีเบจเรียบๆ ไม่มีลวดลาย เพราะเวลาถ่ายรูปริมทะเลจะทำให้ภาพออกมาสวยและทำให้ผู้สวมใส่ดูโดดเด่นขึ้นนั่นเอง

 



ภาพ : Pinterest

WATCH

คีย์เวิร์ด: #BeachOutfits