FASHION

เปิดประสบการณ์ใหม่! จัดแฟชั่นโชว์ผ่านเกมออนไลน์ 'Animal Crossing' พร้อมใช้ตัวละครจากเกมมาเป็นนางแบบ

ทาง Nintendo ยังได้ไปร่วมมือกับ Reference Festival องค์กรแฟชั่นในกรุงเบอร์ลินด้วยการนำเสนอ “แฟชั่นโชว์เสมือนจริง โดยมีเหล่านายแบบ และนางแบบ ที่มาจากคาแร็กเตอร์ในเกม Animal Crossing มาสวมบทบาทโมเดลอวดโฉมลุคสวยบนรันเวย์ในครั้งนี้

     หลังจากที่หลายแบรนด์แฟชั่นพากันออกมาประกาศยกเลิก และเลื่อนการนำเสนอคอลเล็กชั่นประจำฤดูกาลที่จะถึงนี้ หรืออย่างเช่นแบรนด์ดังอย่าง Gucci ยังได้ออกมาประกาศจุดยืนใหม่อีกครั้งด้วยการจะไม่นำเสนอคอลเล็กชั่นเสื้อผ้าตามฤดูกาลอีกต่อไป ไม่เพียงเท่านั้นวิกฤตการณ์โควิด-19 ยังกระตุ้นให้เกิดความคิดสร้างสรรค์มากมาย ตั้งแต่การสร้างโชว์แฟชั่นโดยไม่ต้องใช้นางแบบ เรื่อยมาจนถึงล่าสุดกับการปลุกกระแสแฟชั่นบนโลกออนไลน์อีกครั้ง ด้วยการสร้างสรรค์แฟชั่นโชว์ผ่านเกมออนไลน์...

     ค่ายเกมออนไลน์เจ้าดังอย่าง Nintendo ผุดไอเดียสุดบรรเจิดเชื่อมโยงโลกแฟชั่น และเกมเข้าด้วยกัน ผ่านเกมออนไลน์ในชื่อ Animal Crossing ที่หลายคนคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี ซึ่งก่อนหน้านี้ยังเคยจับคู่กับ 2 แบรนด์แฟชั่นชื่อดังอย่าง Valentino และ Marc Jacobs ทว่าล่าสุด ทาง Nintendo ยังได้ไปร่วมมือกับ Reference Festival องค์กรแฟชั่นในกรุงเบอร์ลินด้วยการนำเสนอ “แฟชั่นโชว์เสมือนจริง โดยมีเหล่านายแบบ และนางแบบ ที่มาจากคาแร็กเตอร์ในเกม Animal Crossing มาสวมบทบาทโมเดลอวดโฉมลุคสวยบนรันเวย์ในครั้งนี้ ที่แต่ละลุคนั้นล้วนแล้วแต่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากแบรนด์แฟชั่นระดับโลกทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น Chanel, Dior, Loewe, Balenciaga, Fendi ไปจนถึง Louis Vuitton ที่ถูกสร้างสรรค์ออกมาในรูปแบบของมิวสิกวิดีโอความยาวกว่า 3 นาที ให้ทุกคนได้ชมกันอย่างเต็มอิ่ม

     โดยผลงานดังกล่าวเป็นฝีมือการสร้างสรรค์ของ Kara Chung นักออกแบบคาแร็กเตอร์ซีจีชื่อดัง และ Marc Goehring สไตลิสต์แฟชั่นผู้เนรมิตลุคให้กับเหล่าตัวละครจาก Animal Crossing ในครั้งนี้ อีกทั้งยังมี Michel Gaubert ดีเจชื่อดังที่เคยร่วมงานกับแบรนด์ระดับโลกอย่างชาเนลมานับครั้งไม่ถ้วน มาช่วยตัดต่อเสียงในมิวสิกวิดีโอในครั้งนี้ โดยทั้ง 3 คนยนังได้ให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกในการทำงานครั้งนี้ไว้อีกว่า “นับป็นแฟชั่นโชว์ดิจิทัลครั้งแรกที่พวกเราได้ลองทำ ซึ่งมีขั้นตอนการทำงานไม่ต่างจากการเตรียมงานแฟชั่นโชว์จริงๆ ที่อาจเรียกได้ว่าเป็นประสบการณ์ใหม่สำหรับผู้ชม และพวกเราเองก็ว่าได้”

     

     ครั้งนี้โว้กไม่พลาดพาทุกคนไปเปิดประสบการณ์ครั้งใหม่ กับแฟชั่นโชว์จากเหล่าตัวละครในเกม Animal Crossing พร้อมกันที่นี่ เพราะสิ่งนี้อาจจะกลายเป็นอีกหนึ่งทางเลือก “New Normal” ที่อุตสาหกรรมแฟชั่นต้องหันมาทบทวนก็เป็นได้...

 

voguefreemay2020



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #Covid19 #Coronavirus #NewNormal #AnimalCrossing