FASHION

คืนชีพ Amy Winehouse ลอสแอนเจลิสจัดนิทรรศการโชว์เสื้อผ้าชิ้นไอคอนิกของนักร้องในตำนาน

     หากจะต้องพูดถึงศิลปินที่มีสไตล์โดดเด่นที่ยังคงติดอยู่ในความทรงจำของใครหลายๆ คน เชื่อว่าหนึ่งในนั้นจะต้องมีชื่อของศิลปินสาวมากความสามารถผู้ล่วงลับอย่าง Amy Winehouse รวมอยู่อย่างแน่นอน กับสไตล์ Babydolls สุดไอคอนิก, ผมดำขลับทรงรังนก ไปจนถึงการกรีดอายไลเนอร์สุดเฉี่ยว และล่าสุดก็นับเป็นข่าวดีสำหรับเหล่าแฟนคลับที่คิดถึงนักร้องสาวคนนี้ เพราะทาง Grammy Museum ได้ประกาศออกมาอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะเริ่มจัดนิทรรศการสำคัญเพื่อเป็นการรำลึกถึงไอคอนสาวคนนี้ในชื่อ “Beyond Black: The Style of Amy Winehouse” ที่นครลอสแอนเจลิสแน่นอน

     โดยในครั้งนี้ทางพิพิธภัณฑ์แกรมมี่ ในนครลอสแอนเจลิส ได้อุทิศพื้นที่ภายในเพื่อจัดนิทรรศการให้กับอีกหนึ่งตำนานของวงการเพลงระดับโลกอย่างเอมี่ ไวน์เฮาส์ นักร้องสาวที่ด่วนจากโลกใบนี้ไปในปี 2011 ด้วยวัยเพียง 27 ปีเท่านั้น ซึ่งในงานนิทรรศการดังกล่าวจะเป็นการจัดแสดงของใช้ส่วนตัวของศิลปินสาวคนนี้ ที่มีไฮไลต์สำคัญอยู่ที่เสื้อผ้าสไตล์ 1960s ชุดต่างๆ ที่นักร้องสาวคนนี้เคยสวมใส่จริง และปัจจุบันได้กลายเป็นชุดไอคอนิกไปแล้วเรียบร้อย ไม่ว่าจะเป็นเดรสสั้นสีดำของแบรนด์ Dolce & Gabbana ที่เธอได้เคยสวมใส่เพื่อเข้าร่วมงาน Grammy Awards ไปจนถึงเสื้อผ้าชิ้นคอลลาบอเรชั่นที่เธอเคยได้มีส่วนร่วมออกแบบกับ Fred Perry เมื่อครั้งยังมีชีวิตอยู่ และอีกมากมาย โดยงานนิทรรศการดังกล่าวจะจัดแสดงไปจนถึงวันที่ 13 เมษายนนี้เท่านั้น

     กระนั้นงานนิทรรศการดังกล่าวก็ไม่ใช่เพียงงานนิทรรศการจัดแสดงเครื่องแต่งกายของศิลปินในตำนานคนนี้เท่านั้น เพราะเอมี่ ไวน์เฮาส์ นับเป็นอีกหนึ่งไอคอนิกคนสำคัญทั้งในวงการเพลงระดับโลก ที่ได้รับการยกย่องจากกลุ่มศิลปินด้วยกันเอง และคนทั่วไป อีกทั้งเธอยังเป็นหนึ่งในไอคอนิกด้านแฟชั่นที่กลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับสาวสายแฟ(ชั่น) ทั้งในอดีต และปัจจุบัน แม้กระทั่งดีไซเนอร์แถวหน้าอย่าง คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ ในคอลเล็กชั่น Pre-Fall ประจำปี 2008 ของแบรนด์ชาเนล ลากยาวไปถึงแบรนด์ฌอง ปอล โกลติเยร์ ในคอลเล็กชั่นประจำฤดูกาลใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน ปี 2012 ที่ต่างมีแรงบันดาลใจอุทิศให้กับนักร้องผู้นี้ ดังนั้นคุณที่กำลังมองหาแรงบันดาลใจ ต้องไม่พลาดงานนิทรรศการ “Beyond Black: The Style of Amy Winehouse” ครั้งนี้...

WATCH

คีย์เวิร์ด: #AmyWinehouse #GrammyMuseum