FASHION

Ami เปิดแพลตฟอร์มใหม่เพื่อรับซื้อของมือสองจากคอลเล็กชั่นเก่าอย่างเป็นทางการ

แบรนด์กำลังสร้างระบบการซื้อ-ขายไอเท็มอย่างครบวงจรจนสามารถดึงลูกค้าไม่ให้ออกนอกระบบได้

     ในปัจจุบันสินค้ามือ 2 ถือเป็นสินค้ายอดนิยมที่ได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม โดยเฉพาะแฟชั่นไอเท็มจากแบรนด์ดังที่การันตีคุณภาพความคงทน แต่เดิมผู้คนอาจต้องวิ่งหา third-party เพื่อซื้อหรือขายไอเท็มต่างๆ แต่ตอนนี้หลายแบรนด์ให้ความสำคัญกับสินค้าของตัวเองขณะอยู่ในมือลูกค้ามากขึ้น ความมั่นใจเรื่องคุณภาพทำให้แบรนด์ดังเริ่มมองหาวิธีดึงสิ่งต่างๆ เข้ามาอยู่ในคลังหากผู้ครอบครองไม่ได้ต้องการครอบครองอีกต่อไปแล้ว Ami จึงริเริ่มแพลตฟอร์ม “Ami For Ever” ขึ้นเพื่อตอบสนองแนวทางดังกล่าวอย่างเป็นทางการ

     Nicolas Santi-Weil ประธานกรรมการบริหารของแบรนด์กล่าวกับ WWD ว่า “เราผลิตเสื้อผ้าคุณภาพสูงที่มีความทนทาน ดังนั้นสิ่งเหล่านั้นจึงสามารถส่งต่อกันได้หลายครั้ง และเราสนับสนุนด้วยความเต็มใจที่จะซื้อกลับคืนมาเอง” ความน่าสนใจอยู่ที่การสร้างวงจรให้ครอบคลุมวัฏจักรพฤติกรรมของลูกค้า แทนที่เมื่อพวกเขาเริ่มเบื่อแล้วอยากส่งต่อไอเท็มชิ้นเด่นจะต้องไปเปิดขายในเว็บไซต์ต่างๆ คราวนี้ก็หันมาส่งกลับคืนให้แบรนด์โดยตรง และแน่นอนว่าลูกค้าคนสำคัญก็จะได้เครดิตไว้ช็อปปิ้งแทนเงินสดด้วย ซึ่งตอนนี้กำลังจะเปิดทดลองในประเทศฝรั่งเศสเป็นที่แรก

     ต้องบอกว่าตลาดของแบรนด์มีอายุน้อยลงอย่างมาก แต่ทางแบรนด์ก็รู้ดีว่าผู้ชื่นชอบแบรนด์เอมี่อาจไม่ได้ซื้อของจากบูติกหรือสั่งผ่านเว็บไซต์ของแบรนด์โดยตรง แต่เด็กวัยรุ่นมักหาของจากแพลตฟอร์มซื้อ-ขายของมือ 2 กันมากขึ้น “มีเด็กอายุ 14 ปีมากมายที่ไม่สามารถซื้อของเต็มราคาได้ แต่ก็มักจะพยายามซื้อของชิ้นพิเศษสำหรับวันสำคัญๆ หรือวันเกิด” เด็กเหล่านั้นไม่ได้กำลังเป็นลูกค้าโดยตรงของแบรนด์ แต่มักช็อปปิ้งไอเท็มของแบรนด์ผ่านแพลตฟอร์มซื้อ-ขายบนโลกออนไลน์ การที่เอมี่ตั้งแพลตฟอร์มของตัวเองจึงสามารถสร้างวงจรที่ครบถ้วนจนเกิดเป็นคอมมูนิตี้ที่เพอร์เฟกต์ได้ในอนาคต

 

ข้อมูล

wwd.com

finance.yahoo.com


ภาพ: Ami



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #Ami #AmiForEver