all balck
FASHION

สำรวจทริคสไตลิ่งลุค 'All Black' ที่มาพร้อมกับความเท่และดูน่าค้นหา

พร้อมสร้างสรรค์ชุดสีดำเพื่อให้ลุคในแต่ละวันมีสไตล์มากขึ้น

     “All Black Look” หรือชุดดำล้วน เป็นหนึ่งในสไตล์การแต่งตัวที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน อาจเพราะการจับคู่สีนั้นไม่ยุ่งยาก ให้คอมพลีตลุคที่มีเสน่ห์และน่าค้นหา หยิบมาสร้างสรรค์หลากลุคหลายสไตล์ได้ทุกฤดูกาล อย่างที่รู้กันว่าการเลือกสวมใส่เสื้อผ้าสีพื้นเป็นอะไรที่ง่ายและปลอดภัยสำหรับการสไตลิ่งด้วยตนเอง แต่ขณะเดียวกันเพราะความง่ายและปลอดภัยนี้เองอาจทำให้ลุคของคุณไร้สีสัน ไม่สะดุดตา โว้กจึงขอถือโอกาสนี้มาเปิดทริคปลุกเสน่ห์ให้ลุค All Black ของคุณโดดเด่น มีเสน่ห์ แม้จะอยู่ภายใต้ชุดสีดำล้วนไร้สีอื่นปน แต่กลับแฝงไปด้วยความเท่และเก๋เกินใคร ทั้งยังช่วยเสริมความมั่นใจยิ่งขึ้นอีกด้วย จะมีสไตล์ใดที่สามารถรังสรรค์ลุคได้บ้าง เตรียมไปดูกันได้ที่ด้านล่างนี้เลย

 

blazer

 

สไตลิ่งด้วยเบลเซอร์

     ในวันที่ไม่รู้ว่าจะเพิ่มความพิเศษให้ลุคออลแบล็กอย่างไร เพียงหยิบเบลเซอร์โอเวอร์ไซซ์ตัวโคร่งมาสวมใส่ให้ดูชิลๆ ก็ช่วยยกระดับความมั่นใจให้คุณได้ทันที เลือกแมตซ์กับกางเกงสีดำล้วนทรงลุงหรือกางเกงสแล็กขาเดฟก็สวยในสไตล์สาวเวิร์กกิ้งวูแมน สำหรับวันสบายๆ จะเลือกหยิบขาสั้นตัวโปรดหรือแปลงโฉมเบลเซอร์โอเวอร์ไซซ์ให้กลายเป็นมินิเดรสเบลเซอร์เพื่อเปลี่ยนตัวเองให้กลายเป็นสาวสวยเฉี่ยวก็ได้เช่นกัน เพิ่มรายละเอียดด้วยการแมตซ์สร้อยคอสักเส้น  เท่านี้เบลเซอร์สุดคลาสสิกที่ดูธรรมดาก็สามารถยกระดับความมั่นใจให้ตัวเองได้มากขึ้น

 

black outfits

 

เพิ่มกิมมิกด้วยรองเท้าสีขาว

     หากใครมีความหลงใหลหรือกำลังตามหาสไตล์การแต่งตัวฉบับ “น้อยแต่มาก เรียบแต่โก้” ลุคนี้ถือเป็นลุคที่ลงตัวเพราะมีการเลือกรองเท้าสีขาวสะอาดตามาตัดความกลมกลืนให้ลุคออลแบล็กนั้นมีลูกเล่นที่น่าสนใจมากขึ้น แต่ยังคงคุมโทนไม่ให้หลุดคอนเซปต์ จะเลือกเป็นรองเท้าผ้าใบคู่โปรด ส้นสูงสีขาว หรือรองเท้าแพลตฟอร์มก็น่าสนใจไม่น้อย ทั้งนี้การเลือกสไตลิ่งด้วยมินิเดรสหรือกางเกงขาสั้นช่วยเพิ่มความเปรี้ยวและลดความหนักของสีดำให้ลุคนี้ได้ อีกทั้งยังช่วยหลอกสายตาเรื่องความสูงเพรียว เพิ่มพื้นที่ให้เรียวขา เรียกว่าสร้างความมั่นใจไปอีกขั้นแบบไม่ต้องแต่งเติมอะไรให้มากความ

 



WATCH




black

 

ดีเทลเสื้อเสริมความสมบูรณ์แบบ

     นอกจากแฟชั่นไอเท็มเสริมอื่นๆ จะช่วยสร้างสรรค์ลุคดำล้วนที่สมบูรณ์แบบได้แล้ว การเลือกสไตลิ่งเสื้อผ้าที่มีดีเทลหรือทรงตัดเย็บที่แปลกใหม่ก็ช่วยให้ลุคออลแบล็กของคุณโดดเด่นไม่น่าเบื่อ นอกจากนี้การเลือกสไตลิ่งเสื้อครอป เสื้อกล้าม เสื้อเกาะอก ยังทำให้ลุคนี้ดูเซ็กซี่ผิดกับภาพจำชุดสีดำล้วนที่เราเคยผ่านตา สำหรับใครที่มีแอ็กเซสเซอรี่ไม่เยอะก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะแค่เริ่มติดกระดุมเม็ดแรกอย่างเลือกสไตล์เสื้อที่เก๋ก็สามารถมีโททัลลุคที่น่าประทับใจได้เช่นเดียวกัน

 

all black

 

ตัดความเข้มด้วยเข็มขัดอะไหล่ทอง

     เมื่อลุคดูเข้มเกินไปก็ต้องหาแฟชั่นไอเท็มอย่างเข็มขัดมาคาดเพิ่มลูกเล่นกันเสียหน่อย โดยเฉพาะเข็มขัดอะไหล่ทองจะช่วยเพิ่มความหวานและความเรียบหรูให้กับลุคออลแบล็กได้อย่างพอดิบพอดี ต้องยอมรับว่าเข็มขัดเพียงหนึ่งเส้นสามารถเผยความเป็นตัวตนของคุณได้อย่างชัดเจน ฉะนั้นสามารถเลือกเข็มขัดเส้นไหนก็ได้ที่คิดว่าใช่และเข้ากับลุคนั้นๆ มากที่สุดมามิกซ์แอนด์แมตช์ ข้อควรระวังคือการเลือกหยิบเข็มขัดเส้นหนาสีดำมาคาดอาจต้องคำนึงถึงทรงเสื้อที่สวมใส่เพราะอาจทำให้ช่วงตัวดูสั้นและลำตัวดูหนาขึ้นได้นั่นเอง

 

gigi hadid

 

หากเมกอัพเอาอยู่ก็ไม่ต้องพึ่งพร็อพ

     'เมกอัพที่ดีคือกุญแจสำคัญ' ทริคในข้อนี้ไม่ต้องหยิบพร็อพอะไรมาประโคมให้มากมาย เพียงแค่เลือกโทนเมกอัพในวันนั้นๆ ให้เข้ากับลุคหรือเน้นไปที่การบอกเล่าตัวตนผ่านเมกอัพก็ได้ ยกตัวอย่างเช่นการแต่งหน้าโทนส้มพร้อมกลิตเตอร์เล็กน้อยก็สามารถถ่ายทอดความเป็นสาวเปรี้ยวซุกซนได้ดี ส่วนเมกอัพโทนเข้มสีปากแดงสดก็ถ่ายทอดความเป็นมั่นใจและกล้าหาญได้เช่นกัน เมกอัพโทนชมพูอ่อนอาจตอบโจทย์สาวๆ สายหวานหรือสายธรรมชาติ ซึ่งทั้งนี้ทรงผมก็มีผลต่อโททัลลุคด้วยเช่นกัน 

 

ภาพ : Pinterest

WATCH

คีย์เวิร์ด: #AllBlack