FASHION

aespa ตอกย้ำสถานะเกิร์ลกรุ๊ปสายแฟชั่นรุ่นใหม่ด้วยสไตล์อันจัดจ้านจากแบรนด์ Givenchy

ความสำเร็จของสมาชิกทั้ง 4 คนในอุตสาหกรรมดนตรีอาจเป็นเรื่องที่ทุกคนรับรู้เป็นอย่างดี แต่ในด้านแฟชั่นพวกเธอกำลังจะทะยานขึ้นสู่เวทีระดับโลก

     ตอนนี้แบรนด์แฟชั่นชั้นนำจำนวนมากโดยเฉพาะแบรนด์จากฝรั่งเศสเริ่มเดินหน้าหาแอมบาสเดอร์ประจำแบรนด์เป็นเหล่าศิลปินเกาหลีชื่อดัง รวมถึงศิลปินเกาหลีไฟแรงที่มีแนวโน้มเติบโตอย่างก้าวกระโดด สำหรับ Givenchy เองก็เจริญรอยตามวิถีนี้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเกิร์ลกรุ๊ปกลุ่มนี้เพิ่งจะคัมแบ็คมาเพื่อเปิดตัวอัลบั้มใหม่ และสมาชิกทั้ง 4 คนก็สวมชุดจากจีวองชี่แบบโททัลลุค เรียกว่าเป็นการประกาศตัวอย่างชัดเจนทั้งในมุมของศิลปินและแบรนด์แฟชั่นว่า ทั้ง 2 ฝ่ายพร้อมเติบโตไปพร้อมกันอย่างแท้จริง

ลุค Givenchy ของ 4 สมาชิกวง Aespa ในงานเปิดตัวมินิอัลบั้ม Savage / ภาพ: Givenchy

     aespa คือวงที่เราหยิบยกมาพูดถึงกันในวันนี้ ช่วงต้นเดือนตุลาคม 2021 ทางวงประกาศคัมแบ็คและเปิดตัวมินิใหม่อัลบั้มในชื่อ “Savage” หลายคนเฝ้ารอการปรากฏตัวของสมาชิกทั้ง 4 คนอย่าง Karina, Giselle,Winter และ Ningning และพวกเธอก็ไม่ทำให้ผิดหวัง เพราะในเมื่อดำรงสถานะแบรนด์แอมบาสเดอร์มาของแบรนด์ดังจากฝรั่งเศสมาตั้งแต่ช่วงต้นปี ทั้ง 4 คนจึงปรากฏตัวในโททัลลุคของแบรนด์แบบจัดเต็มครบทุกสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อโค้ตตัวยาว แจ๊กเก็ตหนัง บอดี้สูท และชุดสูทเข้าเซต ทั้งหมดจากคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2021 ฝีมือการออกแบบของ Matthew Williams

ภาพถ่ายแคมเปญโฆษณา Givenchy ของวง aespa / ภาพ: Givenchy

     การปรากฏตัวในแบบโททัลลุคของแบรนด์ครั้งนี้ไม่ใช่แค่การตอกย้ำเรื่องการเป็นคนสำคัญเท่านั้น แต่เป็นเหมือนเครื่องหมายของการกรุยทางบนเส้นทางสายแฟชั่นในอนาคตของเอสป้าอย่างต่อเนื่อง และถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้หลายคนจดจำภาพลักษณ์ของวงในฐานะเกิร์ลกรุ๊ปสายแฟชั่นอีกหนึ่งวง สิ่งสำคัญที่จะไม่พูดถึงไม่ได้คือเรื่องความหลากหลายของกลุ่มเป้าหมาย เพราะสมาชิกวงนี้มีถึง 3 สัญชาติ ทั้งเกาหลี จีน และญี่ปุ่น นั่นหมายความว่าเอสป้าคือวงที่สามารถเจาะตลาดเข้าถึงคนหลายกลุ่มได้ในเวลาเดียวกัน แน่นอนว่านี่คือวิถีใหม่ในการเลือกกลุ่มศิลปินกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งมาเพื่อเป็นหน้าตาเป็นตาให้กับแบรนด์ ติดตามกันต่อไปว่าเส้นทางของเอสป้ากับจีวองชี่จะพุ่งทะยานไปได้ไกลเพียงใด เพราะตอนนี้ก็ส่งสัญญาณแล้วว่าพวกเธอคือกลุ่มสาวสายแฟชั่นที่น่าติดตามไม่น้อยเลยทีเดียว



WATCH




WATCH