adobe
FASHION

‘Project Primrose’ โปรเจกต์น้องใหม่จาก Adobe ที่หยิบเอาแฟชั่นและดิจิทัลมาสร้างสรรค์ชุดเดรสตัวใหม่

Adobe นำเสนอ Project Primrose กับชุดดิจิทัลที่สามารถเปลี่ยนลวดลายได้ในคลิกเดียว

     เมื่อเส้นทางของโลกแฟชั่นได้เดินทางมาบรรจบกับโลกแห่งดิจิทัล ทำให้เกิดปรากฏการณ์ใหม่ๆ บนอุตสาหกรรมสิ่งทอ ไม่ว่าจะเป็นการหยิบเอา AI มาช่วยออกแบบชุดต่างๆ หรือการนำเอาเทคนิคการตัดเย็บแบบดั้งเดิมไปผสมผสานกับการตัดเย็บแบบโมเดิร์นจนได้มาเป็นเครื่องแต่งกายที่มีซิลูเอตอันน่าสนใจ แน่นอนว่าเมื่อพูดถึงศิลปะแบบดิจิทัลแล้ว Adobe หนึ่งในค่ายยักษ์ใหญ่แห่งอุตสาหกรรมนี้ก็ไม่พลาดที่จะกระโจนลงมาสร้างสรรค์ความท้าทายให้กับโลกแฟชั่น เพราะเมื่อไม่นานมานี้ได้มีการจัดงาน MAX 2023 ซึ่งเป็นงานที่นำเสนอผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมใหม่ๆ ของ Adobe ให้เหล่าแฟนๆ และพันธมิตรได้รับชมกัน

 

adobe

 

     ซึ่งไฮไลต์ในงาน MAX 2023 ประจำปีนี้คงต้องยกให้ “Project Primrose” โดยโครงการดังกล่าวเป็นการหยิบเอานวัตกรรมของ Adobe มาออกแบบเป็นชุดเดรสที่สามารถปรับเปลี่ยนลวดลายได้ในเพียงเสี้ยววินาทีเท่านั้น โดยชุดเดรสดิจิทัลชุดดังกล่าวเป็นการทำงานรวมกันของโปรแกรม Adobe ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Firefly, After Effects, Stock และ Illustrator ผสมเข้ากับเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์อย่าง Generative AI ที่กำลังได้รับความนิยมในขณะนี้ จนเกิดเป็นโปรแกรม “Projection Mapping” ที่เปลี่ยนลวดลายได้ในปุ่มเดียว นอกจากนี้ยังสามารถโชว์ลวดลายเป็นภาพเคลื่อนไหวได้เช่นกัน

 

adobe

 

     การถือกำเนิดของ Project Primrose เรียกได้ว่าเป็นโปรเจกต์น้องใหม่ที่ได้รับความสนใจอย่างแพร่หลายทั้งในอุตสาหกรรมดิจิทัลอาร์ตไปจนถึงอุตสาหกรรมแฟชั่น และอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ต่างๆ เช่น เฟอร์นิเจอร์ ของแต่งห้อง และอื่นๆ อีกมากมาย อย่างไรก็ตาม ณ ปัจจุบันนี้ชุดเดรสดังกล่าวยังถือเป็นเพียงชุดต้นแบบเท่านั้น จึงยังทำให้เกิดข้อจำกัดบางอย่างขึ้น เช่น ช่วงสีที่สามารถใช้งานได้อาจมีข้อจำกัดและปัญหาการใช้งาน ซึ่งเรายังคงต้องติดตามต่อไปว่าในอนาคตชุดเดรสดิจิทัลนี้จะได้รับการพัฒนาและจัดจำหน่ายหรือไม่

 



WATCH




ภาพ : Courtesy of brands
เรื่อง : Worramate Khamngeon
เรียบเรียง : Ramita Naungtongnim

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Adobe