FASHION

‘Chanel 31 Le Rouge’ ลิปสติกปลอกแก้ว เสน่ห์ของงานดีไซน์ที่สง่างามระดับโอตกูตูร์

Chanel 31 Le Rouge ลิปสติกที่ถ่ายทอดตัวตนอันพราวเสน่ห์ด้วยเฉดสีที่หลากหลาย ผสานปลอกแก้วฉีกกฎเกณฑ์บรรจุภัณฑ์แบบเดิมๆ

“ถ้าคุณรู้สึกเศร้าหรือผิดหวังในความรัก จงลุกขึ้นไปแต่งหน้า ทาลิปสติก แล้วสู้ต่อ” จากทัศนคติของ Gabrielle Chanel ผู้ก่อตั้งแบรนด์ระดับโลกอย่าง CHANEL ทำให้ในปี 1924 โลกได้รู้จักกับลิปสติกแท่งแรกจากชาเนล กลายเป็นอีกหนึ่งไอเท็มชิ้นไอคอนิกประจำเมซงเช่นเดียวกับผ้าทวีด มาพร้อมอัตลักษณ์อันโดดเด่นอย่างสีสันอันชัดเจนจากพิกเมนต์ที่อัดแน่น เฉดสีที่ตอบโจทย์การใช้งานในทุกๆ วัน และในเดือนกันยายนปี 2023 ชาเนลได้ต่อยอดความสำเร็จไปอีกขั้นด้วย คอลเล็กชั่น 31 LE ROUGE ลิปสติกที่ปฏิวัติวงการบิวตี้ จากความสง่างามของลิปสติกปลอกแก้วปริซึม ประดับวงแหวนโลหะสีทองหรูหราที่เป็นดั่งงานศิลป์ชั้นสูง



WATCH




นี่คือความท้าทายที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนในวงการบิวตี้ นับตั้งแต่วินาทีที่ไอเดียนี้ผุดขึ้นมา ชาเนลจึงต้องทำการบ้านอย่างหนักหน่วงเพื่อทลายข้อจำกัดนี้ เริ่มต้นจากการซุ่มพัฒนาถึง 4 ปี เป็นที่มาของการค้นพบคำตอบที่มอบรูปลักษณ์อันสง่างามอย่างแท่งแก้วที่มาพร้อมความแข็งแกร่งควบคู่ไปกับความหรูหรา ซึ่งใช้ทักษะความชำนาญด้านการทำเครื่องแก้ว แต่เดิมถูกจำกัดไว้สำหรับขวดน้ำหอมชั้นเลิศของเมซงผสานเข้ากับเทคโนโลยีสมัยใหม่

1 / 3



2 / 3



3 / 3



นอกจากรูปลักษณ์ที่โดดเด่นแล้ว ยังมีคุณสมบัติ “รีฟิล” ให้สาวๆ ถอดเปลี่ยนสีลิปสติกได้ โดยไม่จำเป็นต้องใช้ทีละสีให้หมดแท่ง ซึ่งเป็นการมอบอิสระในการสร้างสรรค์ลุคที่หลากหลาย โดยหลอดบรรจุเนื้อลิปสติกถูกผลิตจากอะลูมิเนียมที่สามารถรีไซเคิลได้ขานรับกับแนวคิดด้านความยั่งยืนทำให้ 31 Le Rouge เปรียบเสมือนสัญลักษณ์แห่งความกล้าท้าทายที่ฉีกทุกกฎเกณฑ์ของบรรจุภัณฑ์ในแบบเดิมๆ

ปลอกแก้วที่ไม่ได้มีเพียงแค่ความหรูหรา แต่เป็นเพราะต้องการให้ 31 Le Rouge ปลอกลิปสติกมีหลากหลายมิติชวนให้นึกถึงบานกระจกประดับโถงบันไดที่ติดตั้งไว้ในบูติกระดับตำนานของเมซง บนถนนกอมบง กรุงปารีส ที่โคโค่เคยบันทึกภาพไว้เมื่อปี 1953 เพื่อเป็นการระลึกสถานที่จุดกำเนิดของผลงานอันสร้างสรรค์ที่ควบคู่ไปกับการสะท้อนถึงจิตวิญญาณอันล้ำสมัยที่อยู่คู่เมซงมาอย่างยาวนาน เปลี่ยนลิปสติกให้กลายเป็นงานฝีมือขั้นสูงผสมผสานเทคโนโลยีและทักษะความชำนาญด้านการทำแก้วที่ใช้ในการผลิตขวดน้ำหอมชั้นเลิศ

นอกจากนี้ 31 Le Rouge ยังมอบสีสันที่ชัดเจนในเนื้อสัมผัสเนียนนุ่มดุจซาตินที่พิเศษมากกว่าคอลเล็กชั่นอื่นๆ ด้วย 12 เฉดสีที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเสื้อผ้าโอตกูตูร์อันเป็นเอกลักษณ์ของเมซง ตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลายทั้งในชีวิตประจำวันสร้างสรรค์ลุคแตกต่าง ไปจนถึงปาร์ตี้ดินเนอร์สุดลักชัวรีในยามค่ำคืน เป็นบิวตี้ไอเท็มชิ้นไอคอนิกที่ไม่จำเป็นต้องมาในบรรจุภัณฑ์มันวาวสีทอง เงิน และดำเสมอไป ก้าวนี้ของชาเนลถือเป็นมาตรฐานใหม่ของบิวตี้ไอเท็มในอนาคตที่เต็มไปด้วยเรื่องราวเเละแรงบันดาลใจที่ถูกบอกเล่าจากเมซงได้อย่างชัดเจน และเชื่อว่า 31 Le Rouge จะต้องเป็นไอเท็มที่จะต้องพกติดตัวอยู่ตลอดเวลาอย่างแน่นอน ตามไปสัมผัสประสบการณ์สุดหรูและเทคโนโลยีสุดล้ำด้วย CHANEL 31 Le Rouge ได้ที่บูติกของชาเนล สาขา สยามพารากอน ไอคอนสยาม และ เมกาบางนา ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2566 เป็นต้นไป

WATCH