FASHION

มุ่งสู่ชัยชนะ! 6 นักกีฬาดาวรุ่งสู่การเป็นผู้นำด้านแฟชั่นในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับโลก

เมื่อการแข่งขันกีฬา และโลกแห่งแฟชั่นมาบรรจบกันใน Olympics Paris 2024 แบรนด์แฟชั่นชื่อดังจับมือร่วมกับนักกีฬาโอลิมปิก ผลักดันกันและกันสู่ความเป็นเลิศ

     ในปีนี้เป็นการกลับมาอีกครั้งของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ทั้งโลกจะต้องจับตามอง Olympics Paris 2024 โดยในปีนี้จัดขึ้นในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเป็นเมืองแห่งจุดกำเนิดหรือจุดศูนย์กลางของแฟชั่น เพราะฉะนั้นโว้กจึงรวบรวมข้อมูลนักกีฬาโอลิมปิกที่ไม่ได้มีเพียงทักษะทางด้านกีฬาอันเป็นเลิศ แต่ยังเป็นแฟชั่นไอคอนที่เป็นแรงบันดาลใจให้ผู้อื่น โดยร่วมกับหลากหลายแบรนด์ชั้นนำระดับโลก อาทิ Dior, Louis Vuitton, Gucci, Burberry, Ralph Lauren และ Omega

 

 

Dior

ดรีมทีมของดิออร์ที่มีแบรนด์แอมบาสเดอร์นักกีฬาหญิงระดับนานาชาติถึง 15 คนด้วยกัน ทั้งนักกีฬาโอลิมปิกและนักกีฬาพาราลิมปิก หนึ่งในนั้นคือนักฟันดาบพาราลิมปิก Beatrice “Bebe” Vio Grandis จุดเริ่มต้นของการเป็นนักกีฬาคือเบเบ้ตกหลุมรักกีฬาฟันดาบตั้งแต่แต่อายุ 5 ขวบ เธอมองว่าความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคือการเป็นส่วนหนึ่งของสมาคมกีฬาพาราลิมปิก เพราะมันเป็นอะไรที่มากกว่าแค่กีฬา ทั้งมิตรภาพ และประสบการณ์อันน่าประทับใจที่เธอได้พบเจอ ดิออร์ได้แต่งตั้งให้เบเบ้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ พร้อมกับเผยภาพที่เบเบ้ถือกระเป๋าของดิออร์ และไม้เท้าของเธอที่หรูหราเมื่อผสานกับโลโก้โลหะของดิออร์ ผสานแฟชั่นกับกีฬาทุกอย่างรวมกันไว้อย่างลงตัว

 

 



WATCH




Louis Vuitton

Léon Marchand นักกีฬาว่ายน้ำโอลิมปิกชายวัย 22 ปีชาวฝรั่งเศส เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกครั้งแรกที่กรุงโตเกียวในปี 2021 เขาสามารถดึงดูดผู้ชมทั่วโลกด้วยความหลงใหล และความมุ่งมั่น จึงประสบความสำเร็จด้วยการครองแชมป์โลกถึง 5 สมัยและยังเป็นเจ้าของสถิติโลกคนใหม่ในการแข่งขันว่ายน้ำเดี่ยวผสม 400 เมตรในฤดูร้อนปี 2024  Louis Vuitton มีความภูมิใจที่ได้สนับสนุน Léon Marchand และพร้อมยินดีต้อนรับเขาในฐานะแอมบาสเดอร์ ภายใต้ความร่วมมือระหว่าง Paris 2024 และกลุ่มบริษัท LVMH  มีเป้าหมายที่จะสนับสนุนนักกีฬาที่มีการเดินทางที่เป็นแบบอย่างให้พวกเขาเป็น “ช่างฝีมือแห่งชัยชนะทั้งหมด” เช่นเดียวกับหลุยส์ วิตตองที่มีความตั้งใจทะเยอทะยานในแบบเดียวกันเพื่อรังสรรค์ Torch Trunk หรือหีบใส่คบเพลิง และเหรียญรางวัลอันทรงเกียรติโอลิมปิกปารีส 2024 นี้ขึ้น

 

 

Gucci

แบรนด์แอมบาสเดอร์แบรนด์ระดับโลกของกุชชี่ Jannik Sinner เป็นนักกีฬาเทนนิสและได้ปรากฏตัวภายใต้แคมเปญใหม่ของกุชชี่เพื่อเฉลิมฉลองการเดินทางของเขา และความสัมพันธ์ระหว่าง Gucci กับเทนนิส เพื่อเป็นการระลึกถึงความพิเศษของมรดกของกุชชี่ ซึ่งเป็นความสัมพันธ์ที่ต้องเล่าย้อนกลับไปในทศวรรษที่ 1970 เมื่อกุชชี่ได้สร้างสรรค์ผลงานที่ได้รับแรงบันดาลใจจากกีฬาเทนนิสครั้งแรก โดยในครั้งนี้กุชชี่ได้กำหนดนิยามใหม่ให้กับความเชื่อมโยงระหว่างเทนนิสกับมรดกทางวัฒนธรรมของแบรนด์ ในเซ็ตภาพของ Jannik Sinner แอมบาสเดอร์ของแบรนด์ถ่ายทอดคุณค่าเหล่านี้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ พร้อมทั้งสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ชมด้วยความสง่างามของกีฬาเทนนิส

 

 

Burberry

Son Heung-min ดาราและฟุตบอลชาวเกาหลีใต้ที่อดทนฝ่าฟันอุปสรรคเพื่อสร้างชื่อให้กับตัวเองในประเทศบ้านเกิดของเขา จนประสบความสำเร็จได้เป็นผู้ชนะรางวัลรองเท้าทองคำอันทรงเกียรติ ฮึงมินสร้างชื่อเสียงให้ตัวเองอย่างรวดเร็วในฐานะหนึ่งในผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก เขาจึงเป็นดาราฟุตบอลเกาหลีที่เป็นแรงบันดาลใจให้คนอื่นๆ ก้าวข้ามขีดจำกัด และค้นพบขอบเขตใหม่ที่น่าตื่นเต้นของตัวเอง ฮึงมินมีสไตล์การแต่งตัวที่เรียบง่าย เขาชอบใส่เสื้อยืดกับกางเกงยีนส์ ฮึงมินกล่าวถึงความรู้สึกที่ได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ Burberry ไว้ว่า เมื่อเขามาอังกฤษครั้งแรก เขามีโอกาสได้เยี่ยมชมโรงงานเบอร์เบอรี่ซึ่งถือเป็นความทรงจำที่เปี่ยมไปด้วยความสุข และยิ่งรู้สึกเหนือจริงมากขึ้นที่ได้เป็นครอบครัวในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ของเบอร์เบอรี่ เนื่องจากฮึงมินได้เล่นฟุตบอลในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ จึงอยากจะแสดงความขอบคุณต่อชาวอังกฤษเสมอมาสำหรับการสนับสนุน และความรักที่ทุกคนมอบให้ และสัญญาว่าจะทำงานอย่างหนักเพื่อถ่ายทอดความเป็นเอกลักษณ์อันโดดเด่นของเบอร์เบอรี่อีกด้วย

 

 

Ralph Lauren

Ralph Lauren กับแบรนด์แอมบาสเดอร์สาว Caroline Marks นักกีฬา และดาราโต้คลื่นชาวอเมริกันวัย 23 ปีเผยตัวในชุดของแบรนด์สำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ปารีส 2024 ที่จะมาถึง เธอได้ร่วมมือกับ ราล์ฟ ลอเรน แบรนด์แฟชั่นชื่อดัง สร้างความเป็นเอกลักษณ์ และคอลเล็กชั่นที่สะดุดตาผสมผสานสไตล์ และประสิทธิภาพได้อย่างลงตัวแคโรไลน์ มาร์คได้มีส่วนร่วมในกระบวนการออกแบบ ตั้งแต่การเลือกผ้าไปจนถึงการเลือกสีชุด ผลลัพธ์ที่ได้นั้นไม่เพียงแต่แสดงถึงความสามารถด้านกีฬาของแคโรไลน์ มาร์คเท่านั้น แต่ยังแสดงให้เห็นถึงเซนส์ด้านแฟชั่นที่เฉียบแหลมของเธออีกด้วย แต่ละชิ้นได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถันเพื่อมอบความสะดวกสบายและความคล่องตัวสูงสุดขณะแข่งขัน ในขณะเดียวกันก็สร้างความโดดเด่นบนเวทีโลกอีกด้วย

 

 

Omega

Armand Mondo Duplantis เป็นนักกระโดดค้ำถ่อชาวสวีเดน/อเมริกัน เจ้าของสถิติโลกคนปัจจุบันที่มีทัศนคติติดดิน มอนโดมีชื่อเสียงในการไล่ล่าสถิติโลกใหม่ในทุกการแข่งขัน เขาจึงถูกแต่งตั้งเป็นแอมบาสเดอร์ของโอเมก้ามาตั้งแต่ปี 2020 และโอเมก้าได้เผยนาฬิการุ่นใหม่ Seamaster Aqua Terra ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากมอนโดโดยผลิต และทดสอบนาฬิกาให้เหมาะสมกับแบบนาฬิกาที่เขาชอบสวมใส่ ถูกรังสรรค์ผ่านโทนสีน้ำเงิน และเหลืองซึ่งเป็นสีของธงชาติสวีเดน นอกจากนั้นในการแข่งขันกีฬาเขาได้คว้าแชมป์หลายรายการอาทิ ได้คว้าตำแหน่งแชมป์โอลิมปิกที่โตเกียวในปี 2021 และทำลายสถิติโลกของตัวเองถึง 3 ครั้งในปี 2022 พร้อมทั้งสานต่อเส้นทางดังกล่าวในปี 2023 มอนโดได้ยกระดับมาตรฐานสองครั้งในปีเดียว “โอเมก้าหยั่งรากลึกในด้านกรีฑาและโอลิมปิกเกมส์ ตราบเท่าที่ฉันจำได้ และก่อนหน้านี้ โอเมก้าเป็นผู้จับเวลาอย่างเป็นทางการมาโดยตลอด ดังนั้นจึงเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมากที่ได้เป็นตัวแทนของแบรนด์ที่น่าทึ่งเช่นนี้”มอนโดกล่าว

 

 (สามารถอ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Louis Vuitton เผยวิดีโอแคมเปญร่วมกับ Léon Marchand นักว่ายน้ำโอลิมปิกต้อนรับ Paris 2024 ได้ที่นี่)

รูปภาพ : Courtesy of Dior, Louis Vuitton, Gucci, Burberry, Ralph Lauren, Omega, Vogue Scandinavia

WATCH