FASHION

ชุดเจ้าสาว Spring 2019 มาแล้ว! โว้กจัด 9 อันดับชุดแต่งงานใหม่ล่าสุดจากแบรนด์ระดับโลก

ว่าที่เจ้าสาวทั้งหลายเซฟเก็บเลย!

หลังจบฤดูกาลแฟชั่นวีกคอลเล็กชั่นเสื้อผ้าเรดี้ทูแวร์จากทั่วทุกมุมโลก ก็ได้เวลาออกโรงของคอลเล็กชั่นชุดแต่งงานจากแบรนด์ดังที่ส่วนใหญ่เป็นขาประจำขวัญใจเจ้าสาวทุกรุ่นทุกสมัย แม้เป็นคอลเล็กชั่นเล็กๆ ที่ออกกันปีละ 2 หน ส่วนใหญ่หนละไม่เกิน 15 ลุค แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าชุดเจ้าสาวเหล่านี้มีพลังอำนาจบางอย่างที่สะกดให้เลือดในร่างของผู้หญิงทุกคนไม่ใช่เฉพาะแฟชั่นนิสต้าสูบฉีดดีทุกครั้งแม้หลายๆ ครั้งจะถูกครหาว่าชุดหน้าตาเดิมๆ เหล่าสาวช่างฝันก็หาได้แคร์ไม่ ตั้งหน้าวาดฝันถึงชุดกระโปรงสีขาวบริสุทธิ์สไตล์มินิมัลของ Carolina Herrera กันต่อไป ล่าสุด Bridal Fashion Week ประจำฤดูกาล Spring 2019 เผยโฉมคอลเล็กชั่นชุดเจ้าสาวจากแบรนด์ระดับโลกสดๆ ร้อนๆ ทั้งหมดรวมกันกว่าร้อยลุค และนี่จะเป็นเพียง 9 ลุคเด่นที่โว้กคัดมาแล้วเพื่อให้สาวๆ ได้เก็บไปนอนฝันกันต่อได้อีกหนึ่งฤดูกาล

 

9. DANIELLE FRANKEL

ความเก๋ของชุดเจ้าสาวคอลเล็กชั่น Spring 2019 คือการรวบเอาชุดสำหรับทุกพิธีการที่คิดว่าอาจต้องใช้ในงานแต่งงานรวมไว้ในคอลเล็กชั่นเดียว โดยเฉพาะเจ้าสาวผู้พิถีพิถันว่าต้องแยกชุดหมั้น ชุดจดทะเบียน ชุดดินเนอร์ ชุดเข้าพิธี ชุดเข้าหอ ชุดอาฟเตอร์ปาร์ตี้ และชุดบลาๆๆ ออกจากกัน Danielle Frankel มีชุดเจ้าสาวสำหรับทุกโอกาสที่กล่าวมา ซื้อรวบทั้งคอลเล็กชั่นคุณก็มีครบจบทุกพิธี (ราคาเราไม่พูดถึงเนอะ)

 

8. MONIQUE LHUILLIER

Monique Lhuillier เป็นหนึ่งในแบรนด์ชุดเจ้าสาวที่ว่ากันว่า Meghan Markle ว่าที่เจ้าสาวของเจ้าชายแฮร์รี่จะเลือกสวมในวันวิวาห์ นอกจากราชวงศ์อังกฤษแล้วนี่ยังเป็นแบรนด์ที่เหล่าราชวงศ์อีกหลายรายเคยสวมมาแล้ว ดูจากลุคบุคคอลเล็กชั่นนี้ก็พอเดาได้ว่าเจ้าหญิงที่ไหนก็เลิฟ!

 

7. MARCHESA

ลุคที่เรียบที่สุดในบรรดาชุดเจ้าสาวหลากดีเทลจากคอลเล็กชั่น Spring 2019 ของ Marchesa ลุคนี้ถูกเลือกเป็นลุคที่โดดเด่นที่สุด ท่ามกลางการปักประดับดอกกุหลาบนับสิบนับร้อยดอกของชุดอื่นๆ ราวกับจงใจชูให้โดดเด่นแบบไม่ดูพยายามแม้แต่น้อย เราขอยกชุดนี้ให้กับเจ้าสาวตัวตันที่อยากมีคอยาวระหง คอวีผ่าลึกเป็นชุดที่เกิดมาเพื่อช่วยชีวิตคุณโดยแท้

 

6. ANNE BARGE

คอลเล็กชั่น Spring 2019 นี้ครีเอทีฟ ไดเร็กเตอร์อย่าง Shawne Jacobs หยิบเอาความแข็งแกร่งของสตรีผู้ทรงพลังคนหนึ่งของโลกอย่างมิเชล โอบามา มาเป็นแรงบันดาลใจในการเสริมพลังให้กับเจ้าสาวยุคปี 2018-2019 ผ่านชุดเจ้าสาวที่มีโครงทรงชัดเจน ผสมผสานกับความเฟมินินและรูปร่างทรงนาฬิกาทรายของผู้หญิง สาวหุ่นตรงไร้สะโพกต้องทรงนี้ รอดชัวร์!

 

5. LELA ROSE

ถ้าเปรียบกับบรรดาเจ้าสาวจากแบรนด์อื่นๆ ต้องบอกว่าเจ้าสาวของ Lela Rose เป็นสาวสดใสที่ฉีกยิ้มกว้างที่สุดขณะเต้นรำไปรอบๆ งานกับเจ้าบ่าวและเพื่อนๆ ของเธอในปาร์ตี้ฉลองงานแต่งกลางสวนเล็กๆ ที่เต็มไปด้วยสีสัน ที่สำคัญเธอเต้นรำได้เต็มที่เพราะชุดเจ้าสาวของเธอคล่องแคล่วยิ่งกว่าใคร ว่าที่เจ้าสาวสุดมั่นที่สบายใจกับการสวมกางเกงมากกว่าเราขอย้ำอีกครั้งตรงนี้ว่า "เจ้าสาวไม่จำเป็นต้องใส่กระโปรง"

 

4. CAROLINA HERRERA

ต้องบอกว่าคอลเล็กชั่นชุดเจ้าสาวครั้งแรกของ Wes Gordon ในฐานะครีเอทีฟ ไดเร็กเตอร์ที่ Carolina Herrera ทำได้อย่างแนบเนียนไร้รอยต่อ เขายังคงเส้นสายและซิลูเอตอันเป็นเอกลักษณ์สไตล์เจ้าสาวมินิมัลลิสต์ของแบรนด์ไว้อย่างครบถ้วน โดยหยิบแรงบันดาลใจจากบรรดาสาวชั้นสูงรอบตัว และเล่าเรื่องผ่านภาพลุคบุคที่ได้แรงบันดาลใจจากนิทานเทพนิยาย

 

3. VERA WANG

ด้านบนเราบอกไปแล้วเจ้าสาวไม่จำเป็นต้องใส่กระโปรงเสมอไป อีกเช่นกัน "เจ้าสาวไม่จำเป็นต้องใส่สีขาว" สองสามปีมานี้เราเห็นเจ้าสาวมาดเปรี้ยวหลายรายเลือกสวมสีอื่นๆ มากขึ้น ล่าสุด Vera Wang แบรนด์ชุดแต่งงานในตำนานก็ออกมาย้ำอีกรอบในซีซั่น Spring 2019 นี้ด้วยลุคเจ้าสาวหลากสีอย่างที่เห็น

 

2. NAEEM KHAN

 

ถึงแม้มาดเจ้าหญิงร็อกสตาร์จาก Naeem Khan คอลเล็กชั่นนี้จะดูน่ากลัวไปสักนิดสำหรับเจ้าสาวทั่วๆ ไป แต่หากลองจับชุดจัมป์สูทซีทรูปักบีดส์และสุ่มกระโปรงแยกชิ้นออกจากหน้าผมชาวร็อกแล้วล่ะก็ นี่คือลุคเจ้าสาวแห่งปีที่เราเลิฟที่สุด! 

 

1. VIKTOR & ROLF

คงไม่ใช่ 10 อันดับชุดเจ้าสาวแห่งซีซั่นแล้วหากไม่มี Viktor & Rolf แบรนด์ที่ครองใจวงการชุดเจ้าสาวตลอดกาลไม่ว่าซีซั่นไหนๆ แม้ว่าจะได้รับความนิยมในหมู่เจ้าสาวยุคโมเดิร์นชนิดที่เรียกว่าไม่จำเป็นต้องง้อใคร แต่ Viktor Horsting และ Rolf Snoeren กลับเลือกที่จะเอาใจเจ้าสาวทุกแบบทุกสไตล์ สะท้อนผ่านคอลเล็กชั่น Spring 2019 ที่ประกอบไปด้วยชุดเจ้าสาวที่หลากหลาย ไล่ตั้งแต่ชุดกระโปรงเรียบโก้มินิมัล ชุดจัมป์สูทขาห้าส่วน ชุดกระโปรงสั้นระดับมินิ ไปจนถึงชุดกระโปรงสุ่มจับระบาย

 

เรื่อง: ปภัสรา นัฏสถาพร

ภาพ: Indigital.tv , Vogue US

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: Wedding Bridal Fashion Gown