FASHION

5 แฟชั่นไอคอนเลือดใหม่แห่งเกาะอังกฤษ ที่ควรค่าแก่การกดติดตามใน Instagram

พวกเขาคือคนสายเลือดใหม่ที่จะทำให้อุตสาหกรรมแฟชั่นเต็มไปด้วยความสร้างสรรค์กว่าที่เคย

     ถึงแม้ช่วงเวลาส่วนใหญ่ใน 1 ปีปฏิทินของเกาะอังกฤษจะถูกปกคลุมด้วยเมฆฝน ส่งผลให้บรรยากาศขมุกขมัว แต่สิ่งหนึ่งที่ทำให้การเดินเล่นริมถนนในกรุงลอนดอน หรือเมืองใหญ่เมืองอื่นๆ ยังคงมีสีสันน่าสนใจคือสไตล์แฟชั่นที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวสูง ชาวอังกฤษขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในกลุ่มคนที่มีความหัวขบถที่สุด ดังนั้นสีสันของเสื้อผ้าจึงมีความอิสระ ดึงดูดสายตา ขัดแย้งกับธรรมอนุรักษ์นิยมได้อย่างกลมกล่อมลงตัว

     ด้วยเหตุนี้จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาจะมีเหล่าสุภาพบุรุษสัญชาติอังกฤษได้รับการยกย่องให้เป็น “แฟชั่นไอคอน” แห่งยุค ไม่ว่าจะเป็น Sean Connery, Michael Caine, Cary Grant และอีกมากมาย เหล่านี้คือรายชื่อระดับตำนานที่ผู้อ่านทุกคนน่าจะคุ้นเคยเป็นอย่างดี ดังนั้นในบทความนี้จึงไม่ใช่เรื่องของพวกเขา แต่จะเป็นการแนะนำให้ได้รู้จักกับแฟชั่นไอคอนเลือดใหม่แห่งเกาะอังกฤษ ที่ชื่ออาจจะยังไม่คุ้นเท่าไรนัก แต่เรื่องสไตล์นั้นจัดจ้านเฉียบขาดไม่แพ้รุ่นพี่ และควรค่าอย่างยิ่งแก่การกดติดตามใน Instagram

Daniel Kaluuya

Instagram: @danielkaluuya

     ในเรื่องฝีไม้ลายมือการแสดงคงไม่มีใครสงสัย เพราะหลังจากที่แจ้งเกิดจาก Get Out ภาพยนตร์ระทึกขวัญสั่นประสาทชาวโลก ฝีมือการกำกับของ Jordan Peele ชื่อของ Daniel Kaluuya ก็เริ่มได้รับการจับตามองในวงกว้าง ก่อนที่เขาจะก้าวเข้าสู่ MCU (Marvel Cinematic Universe) ในภาพยนตร์เรื่อง Black Panther และในล่าสุดเขาก็ไปได้ไกลถึงการเข้าชิงรางวัลออสการ์ จากผลงานการแสดงระดับมาสเตอร์พีซในภาพยนตร์เรื่อง Judas and the Black Messiah ทว่าหลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่านอกจากฝีมือการแสดงแล้ว เรื่องของสไตล์ Kaluuya ก็โดดเด่นไม่แพ้กัน

     Kaluuya บอกว่าเขาไม่มีสไตล์ที่ตายตัว ทุกอย่างขึ้นอยู่กับอารมณ์และสิ่งที่เขาอยากแสดงออกในแต่ละวัน ไม่ว่าจะเป็นความหรูเนี๊ยบด้วยชุดสูท หรือในวันสบายๆ ด้วยเสื้อเชิ้ตแขนสั้นลายดอก Kaluuya ก็หยิบจับมาปรุงแต่งให้ออกมากลมกล่อมลงตัวได้ในทุกลุค เป็นบริติชสไตล์ที่มีการปรับตัวไปตามยุคสมัย 

     ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกเลยที่เมื่อพูดถึงหนุ่มอังกฤษยุคใหม่ที่มีความโดดเด่นเรื่องแฟชั่น ชื่อของ Daniel Kaluuya มักจะปรากฏขึ้นมาในลำดับต้นๆ เสมอ

Paul Mescal

     หลังจากที่แจ้งเกิดอย่างเต็มตัวจาก Normal People มินิซีรี่ส์คุณภาพคับแก้วที่กวาดรางวัลมามากมายจากสถาบันต่างๆ ชื่อของ Paul Mescal ก็พุ่งทะยานสู่การเป็น “แฟชั่นไอคอน” คนใหม่แห่งอังกฤษอย่างรวดเร็ว เนื่องจากเขามีสไตล์อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวสูง และยากเหลือเกินที่จะมีใครเหมือน 

     ตามท้องถนนในลอนดอน ผู้คนมักจะเห็น Mescal ปรากฏตัวในชุดแจ็คแก็ตกีฬา กางเกงขาสั้น GAA และแว่นกันแดด เป็นชุดที่ดูสบายๆ จนหลายคนคิดว่ามันดูสบายเกินไปด้วยซ้ำ ไม่เหมาะกับใส่ออกมาเดินข้างนอก แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่ามันกลับดูดีอย่างเหลือเชื่อ

     “ไม่มีอะไรที่สวมใส่แล้วถ่ายรูปออกมาดูดีกว่ากางเกงขาสั้น GAA แล้ว” Mescal กล่าวกับ GQ Mescal มั่นใจในสิ่งที่ตัวเองสวมใส่ และนั่นคือกุญแจสำคัญที่ทำให้ความแปลกแยกไม่เหมือนใคร กลับกลายเป็นเทรนด์ที่ทุกคนอยากแต่งตามอย่างไรก็ตามอย่าเพิ่งเข้าใจผิดว่า Mescal เป็นคนไม่มีกาละเทศะ เพราะในยามที่ต้องออกงานสังคม Mescal จะปรับลุคตัวเองกลายเป็นอีกคน ด้วยเบลเซอร์ที่สวมทับเสื้อเชิ้ต และกางเกงขายาวที่ตัดเย็บมาเป็นอย่างดี ตามสไตล์บริติชที่ทุกคนคุ้นเคย



WATCH




Lennon Gallagher

Instagram: @lennongallagher

     ต่อให้ไม่มีชื่อนามสกุลกำกับไว้ แต่ด้วยรหัสพันธุกรรมอันรุนแรง วินาทีที่แรกที่เห็นหน้าเด็กหนุ่มคิ้วหนาคนนี้ก็รู้ได้ทันทีว่าเขาน่าจะเป็นทายาทของ Liam Gallgerher อดีตฟรอนท์แมนวงบริตป๊อปบันลือโลก Oasis  เลียม บูชา John Lennon ราวกับศาสดาประจำตัว ดังนั้นชื่อของอดีตสมาชิก The Beatles ผู้นี้จึงกลายเป็นชื่อลูกชายของเขาไปด้วย Lennon Gallagher อาจจะมีหน้าตาละหม้ายคล้ายผู้เป็นพ่อราวกับนั่งไทม์แมชชีนสู่อดีต ทว่าเด็กหนุ่มก็ไม่ได้เดินตามรอยเท้าเข้าสู่วงการดนตรี แต่เป็นวงการแฟชั่น และอาชีพนายแบบต่างหากที่ Lennon ให้ความสนใจ 

     ถึงแม้ เลนนอน จะมีเส้นทางของชีวิตแตกต่างจากผู้เป็นพ่อ แต่หนึ่งสิ่งนอกจากหน้าตาที่พวกเขาทั้งคู่เหมือนกันคือ “ความขบถ” ที่มีต่อเรื่องต่างๆ ในสังคม Lennon อาจจะไม่ได้แสดงออกมาด้วยท่าทีก้าวร้าวเหมือนกับ Liam แต่เขาเลือกวิธีแสดงออกผ่านแฟชั่นการแต่งตัว

     แฟชั่นของ เลนนอน มีความแหกขนบบริติชสไตล์แบบดั้งเดิม เขามักจะจับไอเท็มทางการมาเข้าคู่กับไอเท็มสตรีท เป็นการผสมผสานที่ให้ผลลัพธ์ออกมาน่าสนใจ นอกจากนั้นเขายังเป็นอีกคนที่ทำลายกำแพงเรื่องเพศในแฟชั่นโดยสิ้นเชิง ไอเท็มที่เคยถูกมองว่าเหมาะเฉพาะสุภาพสตรีเท่านั้น เลนนอน กลับหยิบมาใส่อย่างไม่เคอะเขิน และสร้างสไตล์ใหม่ให้กับตัวเองได้อย่างยอดเยี่ยม 

Blondey Mccoy

Instagram: @blondey

     ชื่ออาจจะไม่ค่อยคุ้นหูเท่าไรนัก แต่ถ้าพูดถึงบริติชสไตล์ที่มีความขบถ Blondey Mccoy คือหนึ่งในคนที่โดดเด่นที่สุด หนุ่มอังกฤษวัย 24 รายนี้เป็นศิลปินฝากผลงานไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นผลงานศิลปะแนวคอลลาจ รวมถึงภาพจิตรกรรมฝาผนังที่เขาทำร่วมกับแบรนด์ Burberry แต่ผลงานที่โดดเด่นที่สุดของเขาคือรูปปั้นไฮเปอร์เรียลลิสต์ที่แสดงภาพเพลโตจากเรื่อง Rebel Without A Cause “ผมได้รับแรงบันดาลใจจากแนวคิดที่ว่าวีรบุรุษแห่งป๊อปคัลเจอร์สามารถเยียวยาจิตใจแก่คนรุ่นใหม่ได้” นอกจากนั้น Mccoy ยังเป็นนายแบบที่ผ่านการเดินแบบกับแบรนด์ระดับโลกมาแล้วมากมายเช่น Burberry, Valentino, Palace และ Adidas

     ในเรื่องสไตล์ หากเราเปิดตู้เสื้อผ้าของ Mccoy ดูจะพบกับเสื้อผ้าจากสองยุคสมัยที่มีความคอนทราสต์กันอย่างสิ้นเชิง นั่นคือยุค ‘60s และ ‘00s เขาชอบคาร์ดิแกน กางเกงขายาวลายทาง เสื้อโค้ทร่องลึกและรองเท้าอาดิดาสสีเข้ม การผสมผสานให้ออกมาลงตัวคือสิ่งที่ Mccoy หลงใหล และผลลัพธ์ที่ออกมาก็เป็นการสร้างสไตล์ใหม่อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว

Charlie Heaton

Instagram: @charlie.r.heaton

     ถึงแม้ภาพลักษณ์ของเขาใน Stranger Things ซีรี่ส์เรือธงจาก Netflix จะดูเป็นหนุ่มมาดลุยไม่ค่อยพิถีพิถันกับการแต่งกายเท่าไรนัก แต่เมื่ออยู่นอกจอต้องบอกเลยว่า Charlie Heaton นักแสดงหนุ่มชาวอังกฤษวัย 28 ปีผู้นี้คือหนึ่งในคนที่มีสไตล์โดดเด่นที่สุด

     เบลเซอร์สีพาสเทลคือไอเท็มคู่กายชิ้นโปรดของเขา ที่มักจะจับคู่กับกางเกงขายาวและรองเท้าบูทหนังได้อย่างลงตัว หรืออีกลุคหนึ่งของเขาอย่างการลือกเสื้อจัมเปอร์สีเขียว คู่กับกางเกงขายาวสีกรมท่า แว่นกันแดดทรงบอสตันก็โดดเด่นไม่แพ้กัน 

     Charlie Heaton มักจะปรากฏตัวในลุคเนี๊ยบสง่างาม แต่ในขณะเดียวกันด้วยสีสันที่เขาเลือกเครื่องแต่งกายก็ส่งผลให้บริติชสไตล์ของเขาลดทอนความอนุรักษ์นิยมลงมา และสามารถเข้าถึงได้ง่ายขึ้นสำหรับหนุ่มสาวยุคใหม่

WATCH