FASHION

10 รองเท้าสัญชาติไทย เปี่ยมสไตล์ ปังด้วยคุณภาพ ตอบโจทย์ทุกสไตล์สายแฟชั่น

จะกระแสไหนก็ไม่หวั่น ด้วย 10 รองเท้าแบรนด์ไทยที่ตอบทุกโจทย์ ทุกสไตล์อย่างแท้จริง

     ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา อุตสาหกรรมแฟชั่นไทยค่อนข้างจะเติบโตขึ้นมาก ส่งผลให้เกิดการแข่งขันสูงขึ้นจากทั้งผู้เล่นเก่าที่มีจุดแข็ง และเอกลักษณ์แบรนด์ที่แข็งแรง และแบรนด์น้องใหม่ที่ทยอยเติบโตมาเป็นตัวเลือกใหม่ให้กับผู้นิยมแฟชั่นในบ้านเรา ไม่ใช่เพียงแค่แบรนด์เสื้อผ้า แต่ ‘รองเท้า’ ก็เป็นอีกตลาดแฟชั่นน่าสนใจ และมีแบรนด์ที่มีเอกลักษณ์เป็นของตนเองเกิดใหม่ไม่น้อย เราขอแนะนำรองเท้าสายเลือดไทย 10 แบรนด์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะของตัวเองเป็นทางเลือกใหม่ให้กับคนสายแฟชั่น

รองเท้าเจเนอเรชั่นที่ 3 ที่ถูกปรับรูปแบบให้ดูสนุกสนานมากขึ้น / ภาพ: @youngfloks1952

YOUNGFOLKS 1952

     รองเท้าแบรนด์ไทยที่มีอายุยาวนานกว่า 70 ปี และนี่คือเจอเนอเรชั่นที่ 3 ที่เข้ามารับช่วงต่อกิจการเดิมของครอบครัว และปรับภาพลักษณ์ของแบรนด์ใหม่ทั้งหมด แต่ยังคงไว้ด้วยคุณภาพทั้งหนังที่เลือกใช้ และการตัดเย็บที่ประณีต แต่สิ่งที่เปลี่ยนไปก็คือดีไซน์ที่ทันสมัย และสีสันที่ดูน่าสนุกมากยิ่งขึ้น

รองเท้าแบรนด์ไทยที่สามารถก้าวไปสู่ความโด่งดังในระดับสากล / ภาพ: @oandb_official

O&B

     แบรนด์รองเท้าสัญชาติไทยที่สามารถสร้างปรากฏการณ์สะเทือนวงการแฟชั่นโดยการดึงทั้ง Aimee Song แฟชั่นอินฟลูเอเซอร์ชาวอเมริกัน-เกาหลีใต้ และ Anna Dello Russo สไตล์ไอคอนระดับโลกมาร่วมออกแบบรองเท้าคอลเลคชั่นพิเศษได้ก็เป็นการการันตีคุณภาพของรองเท้า และสไตล์อันโดดเด่น แต่ก็ยังคงเข้าได้กับทุกการแต่งตัวและทุกสถานการณ์ของผู้หญิงที่ต้องก้าวเดินไป ไม่เพียงเท่านั้น O&B ยังเข้าใจความต้องการของผู้หญิงทุกคนด้วยการผลิตรองเท้าที่มีไซส์รองรับสูงสุดถึง 44 ด้วย



WATCH




แม้ทรงรองเท้าจะเรียบง่าย แต่ด้วยรายละเอียดที่โดดเด่น และไซส์ที่มีให้เลือกมาก ทำให้ได้ใจสายแฟชั่นไม่น้อย / ภาพ: @tichinninta

TICHINNINTHA

     เปิดตัวแบรนด์ด้วยความหวือหวากับรองเท้าบูทส้นสูงที่ความยาวรองเท้าถึงระดับเข่า พร้อมด้วยสีสันให้เลือกละลานตา และที่สำคัญคือไซส์รองเท้าที่มีให้เลือกมากจนถึงไซส์ 48 ปัจจุบันแบรนด์ติฉินนินทาก็ยังคงพัฒนารองเท้ารุ่นใหม่ๆออกมาต่อเนื่อง ทั้งรองเท้าโลเฟอร์ทรงหัวแหลมสำหรับวันทำงาน หรือวันที่ต้องทำกิจกรรมทั้งวัน หรือจะเป็รรองเท้า slip on ส้นสูงหัวแหลมที่เสริมลุคให้ดูน่าค้นหามากขึ้นในยามราตรี

รองเท้าสไตล์มาสคูลีนที่ไม่ได้มีความแข็งจนเกินไป ทำให้สามารถใส่ได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง / ภาพ: @londonbrownshop

LONDON BROWN

     รองเท้าแบรนด์ไทยที่ได้รับแรงบันดาลใจการออกแบบจากรองเท้าหนังคลาสสิคแบบต่าง ๆ แต่นำมาปรับประยุกต์ให้เข้ากับสไตล์ของคนยุคใหม่ ลดทนความยุ่งยากการใส่ให้ง่ายขึ้น อีกทั้งยังเข้าได้กับการแต่งตัวไม่ว่าจะผู้ชาย หรือผู้หญิงด้วยการเพิ่มรายละเอียดตกแต่งที่เสริมให้รองเท้าที่มีความมาสคูลีนไม่ดูเป็นผู้ชายมากจนเกินไปนัก

ต้นแบบรองเท้าโซฟา ที่ปัจจุบันขยายแบบรองเท้าไปทั้งส้นสูง รองเท้าผ้าใบ รองเท้าผู้ชาย และรองเท้าสำหรับเด็ก / ภาพ: @shu.global

SHU

     ต้นแบบรองเท้า sofa shoes แบรนด์แรกของไทยที่มีจุดเด่นคือความสบาย สามารถรองรับน้ำหนักตัวได้ดี และช่วยให้เดินได้สบายตลอดทั้งวัน ปัจจุบัน SHU ได้ขยายสไตล์รองเท้าจากรองเท้าแตะโซฟา ไปสู่รองเท้าคัชชู รองเท้าส้นสูง และรองเท้าผ้าใบ โดยไม่ได้มีแค่เพียงรองเท้าสำหรับผู้หญิงเท่านั้น แต่ยังมีรองเท้าสำหรับผู้ชาย และรองเท้าสำหรับเด็กให้เลือกซื้อสำหรับทุกคนในครอบครัวด้วย

รองเท้าสำหรับเจ้าสาว ที่แม้คุณจะไม่ใช่เจ้าสาวก็สามารถครอบครองสไตล์ที่สวยสง่านี้ได้ / ภาพ: @ceremony.shoes

Ceremony Shoe

     รองเท้าเฉพาะกิจในวันสำคัญสำหรับเจ้าสาว รองเท้า Ceremony Shoe ออกแบบด้วยความประณีต และยังคำนึงถึงวันสำคัญที่สุดของผู้หญิงอย่างวันแต่งงานที่จำเป็นจะต้องเคลื่อนตัวอยู่ตลอดเวลา รองเท้าของแบรนด์นี้จึงเป็นรองเท้าที่สวมใส่สบาย เพื่อให้ช่วยเสริมบุคลิกภาพให้เจ้าสาวดูสวยตลอดทั้งงาน หรือแม้แต่คุณจะไม่ได้เป็นเจ้าสาว รองเท้าของทางแบรนด์ก็มีหลากหลายดีไซน์ให้เลือก และสามารถใส่ได้จริงในชีวิตประจำวันเช่นกัน

รองเท้าสไตล์มินิมัลที่ถูกทำให้แตกต่างด้วยวัสดุที่เลือกใช้ / ภาพ: @monarisa_official

Monarisa

     อีกหนึ่งแบรนด์ที่มีไซส์รองเท้าให้เลือกมากไปจนถึงไซส์ 46 และการออกแบบที่เน้นความเรียบง่ายเพื่อให้เข้าได้กับการแต่งกายหลายสไตล์ แต่สร้างความโดดเด่นด้วยการเลือกใช้วัสดุทั้งหนังเรียบ หนังลายสัตว์แบบเอ็กซอติก การใช้วัสดุจำพวกขนสัตว์เทียม และโลหะที่ช่วยให้ความเรียบง่ายของดีไซน์ดูแตกต่าง และสนุกมากยิ่งขึ้น

ทางเลือกใหม่ของผู้ที่ไม่ได้เป็นสาวกการแต่งตัวแบบมินิมัลลิสต์ / ภาพ: @jemmidoris

Jemmi Doris

     หากสไตล์มินิมัลไม่ใช่คำตอบสุดท้ายของคุณ แบรนด์รองเท้า Jemmi Doris อาจจะเป็นรองเท้าที่คุณกำลังตามหาอยู่ ด้วยความจัดจ้านทั้งสไตล์การออกแบบ การเลือกใช้สี และวัสดุที่สะท้อนบุคลิกของผู้หญิงในแบบ Jemmi Doris ที่เป็นตัวของตัวเอง ไม่ชอบความจำเจ และไม่ชอบอยู่ในกรอบแบบเดิมๆ แต่ก็ยังไม่ลืมใส่ใจคุณภาพการตัดเย็บที่เป็นเลิศเช่นเดียวกัน

รองเท้าทรงแมรี่ เจนที่ถูกนำมาตีความหใม่ให้ดูสดใสมากยิ่งขึ้น / ภาพ: @g.u.r.d.y

G.U.R.D.Y

     ย้อนยุคกลับไปในยุค 20s’ ในยุคที่สไตล์เรโทรกำลังเป็นที่นิยม รองเท้าสไตล์แมรี่ เจน หรือรองเท้าหัวปิดหุ้มส้นที่มีสายคาดเป็นทรงรองเท้าที่ได้รับความนิยม G.U.R.D.Y จึงได้นำรองเท้าสไตล์แมรี่ เจนกลับมาปัดฝุ่นใหม่ด้วยการเลือกใช้วัสดุใหม่ที่ทำให้รองเท้าแมรี่ เจนยังคงไว้ด้วยกลิ่นอายความเป็นเรโทร แต่ก็สดใสและแมทช์กับการแต่งตัวได้ง่ายมากขึ้นด้วย

รองเท้าผ้าใบแบรนด์ไทยที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และยังใส่ใจทั้งคุณภาพ และรายละเอียดอย่างเยี่ยมยอด / ภาพ: @mustardsneakers

Mustard Sneakers

     รองเท้าผ้าใบสัญชาติไทยที่มีเอกลักษณ์เด่นคือพื้นรองเท้าสีเหลืองมัสตาร์ด แต่ไม่ใช่เพียงเท่านั้น แต่จุดเด่นของแบรนด์นี้คือการคัดสรรวัสดุที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการทำรองเท้าผ้าใบ ไม่ว่าจะเป็นผ้าแคนวาสที่นำมาทำรองเท้าที่ต้องเลือกแคนวาสที่ทั้งทนทานต่อการใช้งาน รองรับการเปื้อนได้ดี รวมไปถึงด้านในรองเท้าที่ต้องรองรับการใช้งานของผู้สวมใส่ที่ใช้งานตลอดทั้งวัน จึงไม่น่าแปลกใจที่รองเท้าผ้าใบพื้นเหลืองนี้จะมาแรงอย่างยิ่งในโลกออนไลน์ขณะนี้

     การสร้างสรรค์แบรนด์ขึ้นมา ไม่เพียงแต่ให้ความสำคัญกับอัตลักษณ์ของแบรนด์ แต่ยังต้องคำนึงถึงคุณภาพ ความปราณีต และความคิดสร้างสรรค์ในการรังสรรค์ผลิตภัณฑ์ เพราะความต้องการของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงได้ได้ทุกวัน หากทำได้เส้นชัยแห่งความสำเร็จอย่างเช่น 10 รองเท้าแบรนด์ไทยข้างต้นก็ไม่ไกลเกินกว่าที่คิด

 

ข้อมูล:

oandb.store

youngfolks1952.com

adaymagazine.com

WATCH

คีย์เวิร์ด: #ThaiDesignersAlert