FASHION

นี่คือหลากวิธีมิกซ์แอนด์แมตช์ให้ 'เสื้อยืดสีขาว' ไม่น่าเบื่ออีกต่อไป!

เสื้อขาวล้นตู้แต่ไม่รู้จะสไตลิ่งกับอะไรดี...บทความนี้มีคำตอบ

     ไม่ใช่เรื่องแปลกที่ใครต่อใครต่างมี “เสื้อยืดสีขาว” ติดตู้เสื้อผ้าไว้เสมอ ทั้งนี้บางคนยังไม่ได้มีเพียงแค่ชิ้นเดียวเท่านั้น แต่อาจมีหลายรูปแบบ หลายไซซ์ หลายลวดลายอีกด้วย โดยเหตุผลที่ทำให้เสื้อยืดสีขาวเป็นไอเท็มยอดนิยม นั่นก็เป็นเพราะความคลาสสิกที่ไม่มีวันตกยุค สามารถนำไปแมตช์กับเสื้อผ้าชิ้นอื่นๆ ได้ง่ายดาย แถมสวมใส่ได้ในหลากหลายโอกาส จะสไตลิ่งในรูปแบบลำลองหรือเป็นทางการก็ได้ แน่นอนว่าหากใครมีเสื้อยืดสีขาวล้นตู้ โว้กขอชวนมาหาไอเดียแต่งตัวด้วยเสื้อยืดสีขาวกันที่ด้านล่างนี้

 

1 / 6

ภาพ: @chaichanh

เสื้อยืดสีขาว + กางเกงยีนส์

     ลุคเบสิกหนีไม่พ้นเสื้อยืดสีขาวกับกางเกงยีนส์ ซึ่งมีความเรียบง่ายแต่ดูดีได้ในทุกโอกาส โดยสามารถปรับเปลี่ยนสไตล์ได้หลากหลายตามไอเท็มที่นำมาแมตช์ร่วมกัน เช่น เลือกสวมสนีกเกอร์หรือรองเท้าบู๊ตหากอยากได้ลุคสาวเท่ หรือหากเปลี่ยนเป็น



2 / 6

ภาพ: @tettanic

เสื้อยืดสีขาว + กระโปรงสั้น

     การแมตช์เสื้อยืดสีขาวกับกระโปรงสั้นจะสร้างลุคน่ารักสดใสได้อย่างง่ายดาย แค่เลือกสไตล์กระโปรงสั้นที่ชื่นชอบ ไม่ว่าจะเป็นมินิสเกิร์ต, กระโปรงยีนส์ หรือกระโปรงสั้นทรงเอ โดยสามารถเลือกสีสันกระโปรงได้ตามใจต้องการ หากอยากคอมพลีตลุค Y2K แนะนำให้เลือกกระโปรงสีสันสดใส และปิดท้ายด้วยการใส่ถุงเท้าข้อยาวคู่กับรองเท้าแมรี่เจน

 



3 / 6

ภาพ: @hynkahen

เสื้อยืดสีขาว + กระโปรงยาว

     มีกระโปรงสั้นแล้วก็ต้องมีกระโปรงยาวเช่นกัน ซึ่งเสื้อยืดสีขาวนั้นจับคู่กันได้อย่างลงตัว โดยกระโปรงยาวก็มีให้เลือกหลากหลายสไตล์ ตั้งแต่กระโปรงยีนส์ กระโปรงผ้า รวมถึงยังแบ่งเป็นทรงต่างๆ อีกด้วย เช่น ทรงสอบ หรือกระโปรงบาน หลักสำคัญแค่เลือกกระโปรงที่เข้ากับรูปร่าง ทว่าเสื้อยืดธรรมดาอาจจะดูไม่แปลกตาสักเท่าไหร่ ก็ลองเปลี่ยนมาเป็นเสื้อยืดครอปเพื่อเพิ่มความเปรี้ยวให้กับลุคมากยิ่งขึ้น

 



4 / 6

ภาพ: @styleandthebeach

เสื้อยืดสีขาว + กางเกงผ้า

     เสื้อยืดสีขาวธรรมดาก็สามารถยกระดับลุคให้ดูหรูได้เช่นกัน อย่างลุคนี้ที่แมตช์เสื้อยืดสีขาวคู่กับกางเกงขายาวผ้าเนื้อดี เก็บรายละเอียดลุคด้วยการใส่เสื้อทับใน ส่วนไอเท็มชิ้นอื่นๆ เลือกใช้สีดำทั้งหมด อาทิ เข็มขัด กระเป๋า รองเท้า และแว่นกันแดด ทำให้สีมีความคอนทราสต์กัน คอมพลีตเป็นลุคที่เรียบง่ายและมอบกลิ่นอายแบบ Quiet Luxury 

 



5 / 6

ภาพ: @kimhieu_

เสื้อยืดแขนยาวสีขาว + กระโปรงบาน

     เสื้อยืดสีขาวในรูปแบบแขนยาวก็เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจ นำมาจับคู่กับกระโปรงยาวซิลูเอตพลิ้วไหว ก็มอบลุคสาวหวานที่มีความสดใสจากภายใน แจกทิปส์เล็กๆ ว่าให้เลือกเสื้อยืดที่เข้ารูปเพราะจะช่วยสร้างหุ่นให้ดูสวยสมดุล รวมถึงในช่วงฤดูร้อนนี้อย่าลืมที่จะเลือกเสื้อยืดและกระโปรงที่มีเนื้อผ้าระบายอากาศได้ดีเพื่อจะได้สวมใส่สบายตลอดทั้งวัน

 



6 / 6

ภาพ: @styleandthebeach, @lemanm

เสื้อยืดสีขาว + เบลเซอร์

     เปลี่ยนลุคเสื้อยืดกางเกงยีนส์ที่ดูลำลองให้ดูมีระดับขึ้นทันที ด้วยการเลเยอร์เสื้อเบลเซอร์อีกชั้น เท่านี้ก็เพิ่มความเป็นทางการไปอีกขั้น พร้อมเป็นลุคไปทำงาน ลุคออกงาน (ที่ไม่เป็นทางการมาก) หรือจะเป็นลุคไปแฮงก์เอาต์กับเพื่อนๆ ก็ได้เช่นกัน ทั้งนี้ยังหมดกังวลเรื่องการแมตช์สี เพราะเสื้อยืดสีขาวสามารถเข้าได้กับทุกสีสันของเบลเซอร์อีกด้วย

 



WATCH

คีย์เวิร์ด: #TShirt #WhiteTShirt