FASHION

เปิด 7 ไอเดียสไตลิ่งกระโปรงบอลลูนยาว ดูดีมีระดับ มิกซ์แอนด์แมตช์ได้หลายสไตล์

กระโปรงยาวที่มีลูกเล่นของชายกระโปรงงุ้มเข้า ช่วยปรับลุคให้ดูเป็นสาวหวานมากขึ้น

     ‘กระโปรงยาว’ เป็นไอเท็มกันตายที่เราควรติดตู้เสื้อผ้าไว้อย่างน้อย 1-2 ตัว เพราะสามารถแมตช์ได้หลากหลายสไตล์การแต่งตัว ไม่ว่าจะเป็นโอกาสสำคัญอย่างการไปประชุมหรือพบปะผู้ใหญ่ กระโปรงยาวจะช่วยเสริมลุคให้ดูสุภาพและมีความเป็นเฟมินีนมากขึ้น หรือแม้แต่วันสบายๆ ก็สามารถแมตช์กับเสื้อยืดตัวโปรดเพื่อเพิ่มความแคชชวลให้กับลุคได้เช่นกัน หนึ่งในกระโปรงยาวที่กำลังมาแรงในช่วงนี้คือ ‘กระโปรงบอลลูน’ เป็นกระโปรงที่มีกิมมิกในส่วนของชายกระโปรงเป็นทรงงุ้มเข้าด้านในให้ภาพรวมที่มีลักษณะเหมือนลูกบอลนั่นเอง ในบทความนี้โว้กพามาดู 7 ไอเดียสไตลิ่งกระโปรงบอลลูนยาวที่สามารถแต่งได้หลายโอกาสมากกว่าที่คิด

 

1 / 7

ภาพ: @aesthetically__threads

เบลเซอร์

     เริ่มลุคแรกด้วยลุคทางการอย่างเบลเซอร์ เป็นหนึ่งในไอเท็มที่สามารถแมตช์ได้ครอบจักรวาล ไม่ว่าจะเป็นกางเกงขายาว ชุดเดรส รวมถึงกระโปรงยาวอย่างกระโปรงทรงบอลลูน เมื่อนำมาจับคู่กันจะช่วยเสริมให้ลุคดูมีความอ่อนหวานยิ่งขึ้น สามารถแต่งไปทำงานหรือในโอกาสที่ต้องพบปะผู้ใหญ่ก็ดูเหมาะสมเช่นกัน

 



2 / 7

ภาพ: @marina.mursa

เสื้อยืดโอเวอร์ไซซ์

     เมื่อพูดถึงเสื้อยืดโอเวอร์ไซซ์ หลายคนอาจจะคุ้นเคยกับการจับคู่กับกางเกงยีนส์ทั่วไป แต่ในปัจจุบันมีการนำเสื้อยืดโอเวอร์ไซซ์มาแมตช์กับในส่วนของท่อนล่างได้หลายสไตล์มากขึ้น โดยเฉพาะกับกระโปรงบอลลูนยาว จะช่วยให้ลุคแคชชวลดูมีความพิเศษมากยิ่งขึ้น จึงไม่ได้แค่ใส่ไปเที่ยวเท่านั้น สามารถใส่ไปทำงานในชีวิตประจำวันได้อีกด้วย

 



3 / 7

ภาพ: @margieeev

เสื้อไหล่ปาด

     เสื้อไหล่ปาดเป็นเสื้อแขนกุดที่แอบซ่อนความเปรี้ยวและความหวานไว้ในคราวเดียวกัน เมื่อนำมาแมตช์กับกระโปรงบอลลูนยาว มอบโททัลลุคที่ดูมีระดับมากกว่าเดิม แนะนำให้จับคู่กับรองเท้าส้นสูงหัวแหลมหรือรองเท้าทรงแมรี่เจน เพราะจะช่วยเสริมความเฟมินีนให้กับลุคมากขึ้น สามารถแต่งไปเที่ยวหรือนัดเดตกับคนรู้ใจก็เก๋ไปอีกแบบ

 



4 / 7

ภาพ: @whatgigiwears

เสื้อเชิ้ตแขนยาว

     ใครว่าเสื้อเชิ้ตแขนยาวต้องแมตช์กับกางเกงเท่านั้น เราสามารถนำมาจับคู่กับกระโปรงบอลลูนยาวได้ ให้ลุคสุดเท่ที่ยังแอบซ่อนความหวานไว้อยู่ในตัว แน่นอนว่าลุคนี้เหมาะสำหรับการจับคู่กับรองเท้าผ้าใบคู่โปรด ไม่ว่าจะเป็นรองเท้าผ้าใบโทนสีคลาสสิกอย่างสีขาวและสีดำ หรือแม้แต่โทนสีสันสดใสที่กำลังเป็นที่นิยม ก็จะช่วยปรับลุคให้คูลมากกว่าเดิม

 



5 / 7

ภาพ: @dawn.tan

เสื้อกั๊กแขนกุด

     ไอเท็มนี้มีกลิ่นอายของสไตล์ Old money เพราะเสื้อกั๊กแขนกุดเป็นเสื้อที่มาพร้อมกับดีเทลของการตัดที่ชัดเจนด้วยทรวดทรงที่รัดรูปอย่างพอดี และช่วงตรงกลางหน้าอกที่ผ่ากลางเป็นรูปตัววี จึงเป็นลุคที่มีความเป็นทางการ แต่เราสามารถมาปรับแต่งสำหรับลุคแคชชวลได้เช่นกัน

 



6 / 7

ภาพ: @cheriedari

เสื้อสเวตเตอร์

     เมื่อพูดถึงไอเท็มที่มอบความรู้สึกสบายตัวเวลาแต่งกาย จะไม่พูดถึง ‘เสื้อสเวตเตอร์’ ไปไม่ได้ เพราะมีเนื้อผ้านุ่ม ให้ความอบอุ่นได้ดี ทั้งยังมีความโปร่งด้านใน ผิวสัมผัสไม่ระคายเคือง หลายคนจึงนิยมใส่กันในช่วงหน้าหนาวหรือแม้แต่อากาศเมืองไทยก็สามารถนำมามิกซ์แอนด์แมตช์ได้เช่นกัน เช่นเดียวกันกับกระโปรงบอลลูนยาว มอบลุค Comfy & Cozy โดยที่ไม่ต้องเลเยอร์หลายชิ้น

 



7 / 7

 ภาพ: @anna.jng

เกาะอก

     ปิดท้ายด้วย ‘เกาะอก’ ซึ่งเป็นไอเท็มที่ให้ความรู้สึกถึงช่วงฤดูร้อนได้ดีที่สุด เมื่อนำมาแมตช์กับกระโปรงบอลลูนยาว จึงให้ลุคสุดชิลที่สามารถใส่ไปเที่ยวทะเลหรือกินข้าวกับแก๊งเพื่อนสาวในวันหยุดสุดสัปดาห์ก็ได้เช่นกัน และด้วยความที่ลุคนี้มีความแคชชวล แนะนำว่าให้แมตช์กับรองเท้าผ้าใบหรือรองเท้าแตะสองสายยอดนิยมก็จะให้ลุค Beach vibes ที่เก๋ไม่แพ้สไตล์อื่น

 



WATCH

TAGS : BalloonSkirt