FASHION

สำรวจ 5 สไตล์รองเท้าจะเพิ่มความสูงให้สาวร่างเล็กได้อย่างแยบยล

เพิ่มความสูงและความมั่นใจให้สาวตัวเล็กด้วยการเลือกสวมใส่รองเท้าเหล่านี้

ภาพปก: 

ภาพถ่ายโดย Rajaa Lemnari จาก Pexels: https://www.pexels.com/th-th/photo/20136900/

ภาพถ่ายโดย The Earthy Jay  จาก Pexels: https://www.pexels.com/th-th/photo/18293023/

ภาพถ่ายโดย Reign  Martinez จาก Pexels: https://www.pexels.com/th-th/photo/15964781/ 

เรื่อง: วราภรณ์ หงส์วรางกูร

     รองเท้าเพิ่มความสูงที่สาวร่างเล็กต้องการคำตอบอาจไม่ใช่รองเท้าส้นสูงมากเสมอไป เพราะรองเท้าที่ส้นสูงเกินไปอาจยิ่งดึงดูดความสนใจให้ลำตัวและขาส่วนบนดูสั้นลง ฉะนั้นรองเท้าเพิ่มความสูงที่ดีสำหรับสาวตัวเล็กควรเป็นรองเท้าที่ช่วยเพิ่มความสูงได้อย่างแนบเนียน ด้วยการช่วยให้ขาดูยาว หุ่นดูสูงเพรียว ในขณะที่เดินได้อย่างสง่าผ่าเผย พร้อมเสริมสไตล์ให้ลุคดูโดดเด่นอีกด้วย ซึ่งรองเท้าที่ตอบโจทย์นี้จะมีสไตล์ใดบ้างในบทความนี้โว้กมีคำตอบ!

 

ภาพถ่ายโดย Alexander Mass จาก Pexels: https://www.pexels.com/th-th/photo/27869834/ 

Pointy Pumps

     รองเท้า Pointy Pumps คือรองเท้าส้นสูงหัวแหลมที่มีลักษณะปลายเท้าเรียวแหลม โดยทั่วไปแล้วจะมีส้นสูงตั้งแต่ 2 นิ้วขึ้นไป ซึ่งเป็นรองเท้าที่เหมาะสำหรับสาวตัวเล็กอย่างมาก เพราะปลายเท้าที่เรียวแหลมจะช่วยให้ขาแลดูกระชับและยาวขึ้น ทำให้สาวตัวเล็กดูสูงขึ้นได้ ในขณะที่ส้นสูงจะช่วยยกตัวขึ้นจะทำให้ช่วงลำตัวดูยาวขึ้นแต่สัดส่วนยังคงดูสมดุล นอกจากนี้ยังมักออกแบบที่ช่วยให้เดินได้สบายอย่างมั่นคง ที่สำคัญยังสามารถแมตช์เข้ากับชุดได้หลากหลายสไตล์ ตั้งแต่ชุดทำงาน ชุดลำลอง ไปจนถึงชุดราตรี

 

ภาพถ่ายโดย Ali Pazani จาก Pexels: https://www.pexels.com/th-th/photo/25747104/ 

Slim Sneakers

     แทนที่จะสวมรองเท้าส้นสูงเพื่อเพิ่มความสูงที่อาจทำให้เจ็บเท้าและเดินได้ไม่สบายตัวนัก สาวร่างเล็กสามารถเลือกใส่รองเท้าผ้าใบแทนเพื่อปรับการมองเห็นให้หุ่นดูสูงเพรียวได้ เพียงแต่แนะนำให้เลือกรองเท้าผ้าใบทรงสลิมที่ถึงแม้จะมีพื้นรองเท้าแบน แต่ด้วยรูปทรงเพรียวบางและปลายเท้าเรียวยาวจะช่วยสร้างเอฟเฟกต์ให้ขาของสาวตัวเล็กมองดูยาวและเพรียวขึ้นอย่างสมดุล ตรงกันข้ามกับรองเท้าผ้าใบที่มีทรงและพื้นหนาที่อาจจะทำให้ดูตัวใหญ่และขาดูสั้นลงได้

 



WATCH




ภาพถ่ายโดย Marcus Silva  จาก Pexels: https://www.pexels.com/th-th/photo/17016525/ 

Platform Stiletto

     รองเท้า Platform Stiletto เป็นรองเท้าส้นเข็มบางเฉียบที่มาพร้อมแพลตฟอร์มหนาชัดเจน ซึ่งดีไซน์ของพื้นรองเท้าที่มีความหนาเมื่อผสมผสานกับส้นเข็ม กลายเป็นความแตกต่างที่เข้ากันได้อย่างลงตัว สร้างเป็นรองเท้าที่มีรูปลักษณ์เพรียวบาง ใส่แล้วไม่เพียงเพิ่มความสูงได้อย่างชัดเจน แต่ยังทำให้ขาดูยาวขึ้นโดยไม่ดูเทอะทะจนเกินไป ที่สำคัญยังช่วยให้ลำตัวดูยาวขึ้น ปรับการมองเห็นให้สาวตัวเล็กดูสูงและสง่าผ่าเผยมากขึ้น 

 

ภาพถ่ายโดย Ali Pazani จาก Pexels: https://www.pexels.com/th-th/photo/16850417/ 

Mid-Calf Boots

     Mid-Calf Boots หรือรองเท้าบู๊ตครึ่งหน้าขา มีความยาวประมาณครึ่งแข้งหรือสูงกว่าข้อเท้าขึ้นมาประมาณ 10-15 เซนติเมตร เป็นรองเท้าที่ช่วยเพิ่มความสูงให้สาวตัวเล็กได้ด้วยการสร้างเส้นแนวตั้งที่สร้างการมองเห็นให้ช่วงขาดูยาวขึ้นและเพรียวขึ้น โดยเฉพาะเมื่อสวมคู่กับกระโปรงหรือกางเกงที่เข้ารูป นอกจากนี้รองเท้าบู๊ตยาวเหนือเข่าบางสไตล์ยังมีแพลตฟอร์มหนาหรือส้นสูงร่วมด้วยซึ่งเป็นอีกแรงที่ช่วยเพิ่มความสูงได้อีกระดับ

 

ภาพถ่ายโดย The Earthy Jay  จาก Pexels: https://www.pexels.com/th-th/photo/18293023/ 

Platform Shoes

     รองเท้าเสริมแพลตฟอร์มหรือที่เรียกกันว่ารองเท้าส้นตึก เป็นรองเท้าที่มีพื้นหนาโดยทั่วไปจะมีความหนาประมาณ 3-10 ซม. หรือ 1-4 นิ้ว ซึ่งรองเท้าส้นตึกนั้นมีดีไซน์ให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นรองเท้าบู๊ต รองเท้ารัดส้น รองเท้าโลเฟอร์ หรือรองเท้าผ้าใบ เป็นต้น ซึ่งข้อดีของรองเท้าส้นตึกคือความหนาของพื้นรองเท้าจะช่วยเพิ่มความสูงให้สาวตัวเล็กได้ในทันที ทั้งยังเป็นการเพิ่มความสูงที่ไม่ต้องออกแรงกดบนอุ้งเท้ามากเกินไป จึงสวมใส่เดินได้โดยไม่ทำให้รู้สึกเมื่อย

 

WATCH

TAGS : Shoes