FASHION

เปิดวิธีสไตลิ่งคนผอม! ใส่เสื้อผ้าแบบใดให้ดูมีน้ำมีนวลขึ้น

Fashion Tips for Skinny! คนผอมควรใส่เสื้อผ้าแบบใดให้สวยและเพิ่มความมั่นใจ

     ไม่เพียงแต่สาวพลัสไซซ์เท่านั้นที่ต้องเผชิญกับปัญหา "จะใส่เสื้อผ้าแบบใดดี?" แต่ยังรวมไปถึงคนผอมด้วยเช่นกัน หลายคนฟังแล้วอาจจะอยากเถียงว่าไม่เป็นเรื่องจริง เพราะหุ่นที่ผอมเพรียวแทบจะเป็นรูปร่างที่ใครหลายคนใฝ่ฝัน แต่แท้จริงแล้วคนผอมก็มีจุดที่เป็นกังวลอยู่เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นรูปร่างที่ผอมบาง ขาที่อาจดูเล็กจนเกินไป ไหล่ที่แหลม สะโพกแคบ หรือไม่ค่อยมีส่วนเว้าส่วนโค้ง ฉะนั้นเพื่อให้คนผอมแต่งตัวสวยได้อย่างมั่นใจในแบบที่ดูมีน้ำมีนวลมากขึ้น โว้กก็มีวิธีสไตลิ่งสำหรับสาวร่างบางมาฝากกัน

 

ภาพ: @keziacook

แต่งตัวให้มีเลเยอร์

     การแต่งตัวซ้อนเลเยอร์เป็นวิธีที่ช่วยสร้างภาพพรางตาให้รูปร่างดูมีความหนาและมีน้ำมีนวลมากขึ้น พร้อมกันนั้นยังช่วยสร้างมิติให้กับชุดและทำให้หุ่นดูมีส่วนเว้าส่วนโค้งอีกด้วย จากเดิมที่เคยสวมเพียงเสื้อยืดตัวเดียว ลองเลเยอร์ด้วยคาร์ดิแกน เสื้อแจ็กเก็ต หรือเสื้อสเวตเตอร์อีกชั้น ซึ่งนอกจากจะเป็นวิธีที่ทำให้หุ่นที่ผอมบางนั้นเติมเต็มมากขึ้น ยังช่วยยกระดับลุคให้มีสไตล์มากขึ้นอีกด้วย

 

ภาพ: @_rynhii

เลือกเสื้อผ้าที่มีลวดลายและสีสันสดใส

     เรียกว่าตรงข้ามกับสาวพลัสไซซ์เพราะคนผอมควรเลือกใส่เสื้อผ้าที่มีลวดลายและสีสันสดใส ซึ่งเป็นเทคนิคที่ช่วยสร้างภาพลวงตาให้รูปร่างดูเต็มขึ้น ลองสวมเสื้อผ้าที่มีลายทาง ลายจุด หรือลายดอกไม้ และถ้าเป็นไปได้ควรเลือกเสื้อผ้าที่มีสีอ่อน อาทิ สีพาสเทล หรือสีขาว ซึ่งสีที่สว่างจะช่วยปรับการมองเห็นให้รูปร่างดูอวบอิ่มมากขึ้น

 



WATCH




ภาพ: @linda.sza

สวมเสื้อผ้าที่มีดีเทล

     ดีเทลต่างๆ ของเสื้อผ้า ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าของกางเกงคาร์โก้ กระดุมขนาดใหญ่ เสื้อแขนพอง เสื้อเบลาส์หรือเดรสที่มีระบาย เป็นต้น ซึ่งรายละเอียดเหล่านี้สามารถสร้างภาพลวงตาให้รูปร่างดูเต็มและหนามากขึ้น ทั้งนี้อย่าลืมคำนึงถึงตำแหน่งของดีเทลเสื้อผ้า จำเป็นจะต้องเลือกให้เหมาะกับจุดที่กังวลเพื่อเพิ่มความโค้งมน ความหนา และความเต็มให้กับรูปร่างได้เหมาะสม

 

ภาพ: @nhien.official

เลือกท่อนล่างที่ช่วยเสริมสะโพก

     ท่อนล่างไม่ว่าจะเป็นกางเกงหรือกระโปรง สำหรับคนผอมควรเลือกสไตล์ที่สวมใส่แล้วช่วยขยายสะโพกให้ดูกว้างขึ้น เช่น กางเกงขากระบอก กางเกงขาบาน หรือกระโปรงพลีตที่มีซิลูเอตบานออกจากสะโพก นอกจากนี้ยังควรคำนึงถึงเนื้อผ้าและสีด้วย โดยเนื้อผ้าที่หนาจะช่วยเพิ่มความหนาให้กับสะโพก ส่วนสีสันที่สดใส เช่น สีแดง สีเหลือง และสีน้ำเงิน จะดึงดูดสายตาและทำให้สะโพกดูโดดเด่นยิ่งขึ้น

 

ภาพ: @ynnee04

เลือกเสื้อผ้าที่พอดีตัว

     คนผอมควรเลือกเสื้อผ้าที่พอดีตัว ไม่หลวมหรือคับเกินไป โดยเสื้อผ้าที่พอดีตัวจะช่วยเน้นส่วนโค้งและสร้างภาพลวงตาให้รูปร่างดูเต็มมากขึ้น ในขณะที่เสื้อผ้าที่หลวมมากก็อาจทำให้ดูเทอะทะ ทั้งนี้ไม่ได้จำกัดว่าคนผอมจะไม่ควรใส่เสื้อผ้ารัดรูปหรือเสื้อผ้าหลวมๆ แต่สามารถใช้วิธีจับคู่เสื้อผ้ารัดรูปกับเสื้อผ้าหลวมเพื่อสร้างสมดุลและเน้นจุดเด่นของรูปร่างให้สวยขึ้น

 

ภาพ: @nobootybuii

เลี่ยงเสื้อผ้าที่มีคอวีหรือคอลึก

     เนื่องจากเสื้อที่มีคอวีลึกจะทำให้คอดูสูง และหน้าอกดูผอมยิ่งขึ้น เพราะฉะนั้นควรเลือกใส่เสื้อผ้าที่มีคอสูงหรือกลมแทนจะดียิ่งขึ้น เช่น เสื้อเชิ้ตคอตั้ง, เสื้อคอเต่า, เสื้อคอกลม และเสื้อคอปีน เพราะคอเสื้อเหล่านี้จะช่วยเน้นส่วนโค้งของคอและหน้าอกให้ดูอิ่มเอิบ รวมถึงดึงสายตาขึ้นมาที่ใบหน้าและไหล่ ซึ่งจะทำให้รูปร่างโดยรวมดูเต็มมากขึ้น

 

ภาพ: @wo.0z

รัดเข็มขัด

     ไม่ต้องกังวลว่าการรัดเข็มขัดจะยิ่งทำให้หุ่นดูเล็กลง เพราะเข็มขัดสำหรับคนผอมจะทำหน้าที่ปรับหุ่นที่ดูตรงทื่อให้ดูมีส่วนเว้าส่วนโค้งมากขึ้น โดยการรัดเข็มขัดจะไปเน้นส่วนเอวให้คอดและเข้ารูป ในขณะเดียวที่สะโพกจะมองดูผายขึ้นทันที เทคนิคนี้สามารถใช้ได้ทั้งกับการใส่กางเกง กระโปรง หรือแม้แต่ชุดเดรส

 

WATCH

TAGS : Skinny