FASHION

รวมรุ่นรองเท้าที่ออกแบบมาเพื่อการตีแบดมินตันโดยเฉพาะ

การเล่นแบดมินตันนั้นต้องอาศัยการเคลื่อนไหวที่รวดเร็วและเปลี่ยนทิศทางอย่างฉับพลัน ดังนั้นรองเท้าจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยเสริมประสิทธิภาพการเล่นและป้องกันการบาดเจ็บด้วย

     “แบดมินตัน” เป็นกีฬาที่อาศัยการเคลื่อนไหวที่รวดเร็ว ว่องไว และต้องการความแม่นยำสูง ซึ่งสิ่งสำคัญทั้งสำหรับมือสมัครเล่นและนักกีฬามืออาชีพไม่ได้มีเพียงไม้แบดฯ แต่ยังรวมไปถึง “รองเท้าแบดมินตัน” ด้วย เพราะรองเท้าที่ออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับกีฬานี้จะช่วยเสริมประสิทธิภาพการเล่นให้ดีขึ้น ในขณะเดียวกันยังป้องกันการบาดเจ็บที่อาจเกิดขึ้น ซึ่งในบทความนี้โว้กจะมาแนะนำรองเท้าแบดมินตันรุ่นยอดนิยมที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของกีฬาลูกขนไก่ บอกหมดทั้งจุดเด่นและข้อควรพิจารณาในการเลือกซื้อเพื่อให้คุณเลือกได้เหมาะกับสไตล์การเล่นและงบประมาณที่ตั้งไว้

 

 

1. Yonex SHB 65Z2  

     รองเท้าแบดมินตันคู่นี้จาก Yonex เป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมอย่างสูง ด้วยดีไซน์ที่ทันสมัยและเทคโนโลยีชั้นสูง เช่น Power Cushion+ ที่ช่วยลดแรงกระแทกได้อย่างดีเยี่ยม ส่วน Power Graphite ซึ่งเป็นวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์คุณภาพสูง ช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับโครงสร้างรองเท้า ทำให้รองเท้ามีความทนทาน ช่วยให้ทรงตัวได้อย่างมั่นคง แม้ในจังหวะที่ต้องเปลี่ยนทิศทางอย่างรวดเร็ว และ Round Sole ที่ช่วยให้เคลื่อนไหวได้อย่างคล่องตัวในทุกทิศทาง ไม่ว่าจะเป็นการวิ่ง กระโดด หรือเปลี่ยนทิศทางอย่างฉับพลัน พื้นรองเท้ายึดเกาะได้ดี ช่วยลดความเสี่ยงต่อการลื่นไถล โดยรวมถือว่าเป็นคู่ที่เหมาะมากสำหรับนักเล่นที่มีสไตล์การเล่นที่เน้นความเร็วและความคล่องตัว

 

 

2. Asics Gel-Blade 8

     รองเท้าแบดมินตันที่โดดเด่นด้วยเทคโนโลยี GEL ที่เป็นเอกลักษณ์ของ Asics ซึ่งช่วยลดแรงกระแทกได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะบริเวณส้นเท้า ช่วยดูแลข้อเท้าและลดโอกาสการบาดเจ็บจากการกระโดดและเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วในสนาม นอกจากนี้ยังมี Trusstic System ซึ่งเป็นส่วนเสริมความแข็งแรงใต้ส่วนกลางฝ่าเท้า ช่วยเพิ่มความมั่นคงในการเคลื่อนไหว ทำให้สามารถเปลี่ยนทิศทางได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ การออกแบบโดยรวมมักจะเน้นความกระชับพอดีกับเท้าเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการเคลื่อนไหวและป้องกันการบาดเจ็บ

 



WATCH




 

3. Victor A970Ace

     สำหรับผู้ที่ตีแบดฯ เพื่อการออกกำลังกาย แล้วมองหารองเท้าแบดมินตันที่ออกแบบมาเพื่อใช้งานทั่วไป ก็แนะนำคู่นี้จาก Victor ที่ใส่สบายและเน้นความคล่องตัว โดยจุดเด่นของคู่นี้คือเทคโนโลยี ENERGYMAX 3.0 และ EVA ที่ช่วยลดแรงกระแทก เพิ่มประสิทธิภาพการเคลื่อนไหวและลดอาการเมื่อยล้า พร้อมทั้งระบบรองรับส้น 3D และแถบป้องกันส้นเท้า ช่วยปกป้องข้อเท้าและส้นเท้าจากการบาดเจ็บ พื้นรองเท้าออกแบบมาให้ยึดเกาะได้ดีเยี่ยม ช่วยให้ควบคุมทิศทางได้อย่างแม่นยำ และมีรูระบายอากาศเพื่อความสบายในการสวมใส่เป็นเวลานาน

 

 

4. Mizuno Wave Fang Rro Unisex 

     รองเท้าแบดมินตันยูนิเซ็กซ์ที่มาในดีไซน์สวยเฉี่ยวสามารถใส่ได้ทั้งชายและหญิง รองเท้าผลิตจากวัสดุหนังเกรดพรีเมียม มาพร้อมนวัตกรรมพิเศษ Mizuno Wave ช่วยดูดซับและกระจายแรงกระแทกเมื่อลงเท้า ให้ความรู้สึกที่มั่นคง แต่ละย่างก้าวมีความราบรื่นและรู้สึกนิ่มนวล รวมถึงยังมีเทคโนโลยี Mizuno Intercool ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยปัญหาเกี่ยวกับความร้อนและความชื้นที่ก่อตัวขึ้นระหว่างเคลื่อนไหวร่างกาย ด้วยการใช้ระบบระบายอากาศเต็มรูปแบบในส่วนพื้นด้านล่าง ช่วยลดปัญหาความร้อนสะสมในรองเท้าของผู้เล่น

 

 

5. Li-Ning Thundercloud (YUN TING)

     รองเท้าแบดมินตันจาก Li-Ning แบรนด์สัญชาติจีน ซึ่งเป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่าเป็นประเทศหนึ่งที่นักกีฬาลูกขนไก่โดดเด่นที่สุด โดยรองเท้าคู่นี้คือรุ่น Thundercloud ซึ่งใช้ไมโครไฟเบอร์และเสริมด้วยคาร์บอนเวฟปิ้งเพื่อความแข็งแรงและยืดหยุ่น ให้สัมผัสที่นุ่มสบาย เบา และกระชับ เหมาะสำหรับผู้เล่นทุกระดับโดยเฉพาะมือใหม่ อีกทั้งเทคโนโลยีโฟมคุณภาพสูงยังช่วยเพิ่มแรงสะท้อนกลับขณะเล่น และแผ่น Pro คาร์บอนช่วยเสริมความแข็งแรงและลดการบิดตัว ที่สำคัญยังมีการออกแบบที่สวยงามและมีให้เลือกหลากหลายสีสัน ซึ่งเพิ่มความโดดเด่นและเห็นในสนามได้สะดุดตา

 

ภาพ : Courtesy of brands

WATCH