FASHION

เปิดวิธีแมตช์การแต่งตัวด้วย 'กระโปรงยาวสีขาว' ให้ดูชิกและสวมใส่ได้หลายโอกาส

'กระโปรงยาว' เป็นอีกหนึ่งไอเท็มในตู้เสื้อผ้าของเราที่สามารถนำมาจับคู่กับการแต่งตัวได้หลายแบบกว่าที่คิด

     ‘กระโปรงยาวสีขาว’ เป็นหนึ่งในไอเท็มชิ้นเบสิกที่ไม่ว่าใครก็ควรมีติดตู้เสื้อผ้าไว้ เพราะสามารถมิกซ์แอนด์แมตช์กับเสื้อผ้าได้หลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นลุคสบายๆ ใส่ไปเที่ยวหรือลุคไปทำงานก็สามารถนำมาจับคู่ได้เช่นกัน ทั้งยังเป็นกระโปรงยาวทรงเอที่มีลักษณะแคบช่วงบนตรงและบานออกตอนปลายกระโปรงเล็กน้อย เหมาะสำหรับคนสะโพกใหญ่ ต้นขาใหญ่ กระโปรงทรงนี้จะช่วยอำพรางสะโพกได้ดี หากสวมใส่เป็นเอวสูงจะช่วยให้เอวดูเล็กลง หรือแม้แต่ใส่เป็นเอวต่ำก็ดูเก๋ไม่แพ้กัน ในบทความนี้โว้กบอกต่อไอเดียในการจับคู่เสื้อท่อนบนกับกระโปรงยาวสีขาวที่สามารถสไตลิ่งได้ถึง 9 สไตล์ก็ว่าได้

 

1 / 9

ภาพ: @bbyambi

เสื้อปาดไหล่

     เสื้อปาดไหล่ผ้าคอตตอนที่มาพร้อมกับดีเทลระบายเล็กน้อยตรงบริเวณแขนเสื้อทั้งสองข้าง เป็นอีกหนึ่งเสื้อที่สามารถนำมาแมตช์กับกระโปรงสีขาวได้อย่างเข้ากัน มอบโททัลลุคอิงรับฤดูร้อนเหมาะสำหรับใส่ไปถ่ายรูปรับลมริมทะเล ทั้งยังสามารถจับคู่กับรองเท้าแตะสานสีน้ำตาลเพิ่มความสบายๆ หรือจะใส่เป็นรองเท้าส้นเตารีดก็ดูเก๋ขึ้นอีกขั้น

 



2 / 9

ภาพ: @francescasaffari

เสื้อกั๊ก

     ‘เสื้อกั๊ก’ ไม่ได้จำเป็นว่าจะต้องสวมใส่ในวันทำงานหรือออกงานสำคัญเท่านั้น เราสามารถนำมาจับคู่กับกระโปรงยาวทรงเอสีขาวเช่นนี้ก็ช่วยให้ลุคดูมีความแคชชวลมากขึ้น สามารถสวมใส่ไปเที่ยวหรือแฮงก์เอาต์รับประทานข้าวกลางวันก็ได้เช่นกัน เทคนิคง่ายๆ ในการเลือกเสื้อกั๊กให้เข้ากับกระโปรงคือเลือกสีตัดกัน เช่น ขาว-ดำ น้ำตาล-ขาว หรือ น้ำเงิน-ขาว เป็นต้น เพราะสีสันของเสื้อกั๊กจะช่วยดึงความโดดเด่นให้ลุคดูมีเสน่ห์ยิ่งขึ้น

 



3 / 9

ภาพ: @ivaanapetrovic

เกาะอก

     เมื่อพูดถึงกระโปรงยาวสีขาวแล้ว อีกหนึ่งแฟชั่นไอเท็มที่ไม่ควรพลาดคือ ‘เกาะอก’ เพราะสามารถแมตช์ได้หลายสไตล์ ไม่ว่าจะสวมใส่เพียงอย่างเดียว หรือเลเยอร์ด้วยเบลเซอร์ด้านนอกในวันที่ต้องการลุคที่เป็นทางการ หรือแมตช์ผ้าพันคอที่มีในกรุเสื้อผ้าของเรามาเพิ่มลูกเล่นให้เป็นเหมือนแอ็กเซสเซอรี่ชิ้นหนึ่งได้เช่นกัน สำหรับลุคนี้โว้กขอแนะนำให้เลือกกระโปรงยาวเอวกลางหรือเอวต่ำ เพื่อช่วยให้ดูมีทรวดทรงชัดเจนยิ่งขึ้น

 



4 / 9

ภาพ: @juliaiancu  

เสื้อคาร์ดิแกน

     กระโปรงยาวสีขาวไม่ได้มีแค่ลุคสไตล์ซัมเมอร์เท่านั้น ยังสามารถนำมาจับคู่กับคาร์ดิแกนได้เช่นกัน ซึ่งจะให้ผลลัพธ์แตกต่างออกไปจากเกาะอกหรือเสื้อแขนกุด เหมาะสำหรับใส่ไปพบปะผู้ใหญ่หรือแม้แต่ใส่ช่วงอากาศหนาวปลายปีเอาอยู่ ยิ่งถ้าใส่คู่กับรองเท้าทรงแมรี่เจนหรือรองเท้าส้นเตี้ยสไตล์ Ballet Flat ก็พร้อมมอบลุคที่น่ารักย้อนวัยให้ดูเด็กลง

 



5 / 9

ภาพ: @pauline__dt

เสื้อแขนกุดปาดข้าง

     หากใครกำลังเบื่อเสื้อแขนกุดแบบเดิม ลองมองหาเสื้อแขนกุดที่มีดีเทลไหล่ปาดเฉียง จะช่วยให้ลุคเปรี้ยวมากขึ้น เป็นอีกหนึ่งลุคที่เหมาะสำหรับการไปทะเลหรือแม้แต่รับประทานอาหารกับเพื่อนๆ ด้วยความที่ลุคนี้มีรายละเอียดของเสื้อและกระโปรงไม่มากนัก เราสามารถเพิ่มลูกเล่นด้วยการใช้กระเป๋าสานทรง Tote bag หรือทรง Basket Bag จะช่วยให้ลุคดูมีความโดดเด่นมากขึ้น

 



6 / 9

ภาพ: @whatgigiwears

เสื้อยืดโอเวอร์ไซซ์

     ลองเปลี่ยนความคิดที่ว่าเสื้อยืดโอเวอร์ไซซ์ไม่สามารถแมตช์กับกระโปรงยาวสีขาวได้ เพราะมันสามารถสไตลิ่งคู่กันได้ แนะนำว่าให้เลือกเสื้อยืดที่มีดีเทลพิมพ์ลาย เพราะจะช่วยเพิ่มกิมมิกให้กับกระโปรงสีขาวของเรานั่นเอง ลุคนี้จะมอบความสบายตัวเวลาสวมใส่ สามารถจับคู่กับกระเป๋าผ้าใบโปรดหรือกระเป๋าลูกเล็กสะพายข้างก็ได้เช่นกัน

 



7 / 9

ภาพ: @naomijuthamanee

เสื้อเบลเซอร์

     หากใครกำลังมองหาไอเดียแต่งตัวไปทำงานออฟฟิศที่ดูไม่น่าเบื่อ นี่คือลุคที่ควรนำไปสไตลิ่งเพราะลุคนี้ชูความโดดเด่นด้วย ‘เสื้อเบลเซอร์’ ไม่ว่าจะเป็นไซซ์ปกติหรือโอเวอร์ไซซ์ก็สามารถนำมามิกซ์แอนด์แมตช์ได้เช่นกัน แต่ที่โว้กอยากแนะนำคือสีสันของเสื้อเบลเซอร์ ควรเลือกให้เป็นสีที่มีความโดดเด่นตัดกับสีขาวชองกระโปรง ส่วนด้านในจะเลือกสวมเป็นเสื้อแขนกุด เสื้อยืด หรือเกาะอกได้แล้วแต่โอกาสที่เหมาะสม

 



8 / 9

ภาพ: @karo.couture

เสื้อสเวตเตอร์

     เอาใจคนรักเสื้อสเวตเตอร์ด้วยไอเดียมิกซ์แอนด์แมตช์กับกระโปรงยาวสีขาวทรงเอ ถ้าหากใครกลัวดูรุ่มร่ามสามารถเก็บชายเสื้อเข้าในกระโปรงได้ จับคู่กับรองเท้าผ้าใบคู่โปรดก็ให้ลุคที่ดูไม่น่าเบื่อ นอกจากจะสวมใส่ไปเที่ยวได้แล้ว ยังสามารถใส่ไปทำงานได้อีกด้วย 

 



9 / 9

ภาพ: @pdm.clara 

เสื้อเชิ้ต

     เพิ่มความเก๋ให้กับลุคกระโปรงมากกว่าเดิมด้วย ’เสื้อเชิ้ต’ สไตล์มินิมัลที่มอบความชิกแบบไม่ต้องแต่งอะไรมาก แนะนำให้เลือกเสื้อเชิ้ตที่มีความพอดีตัว ไม่ใหญ่จนเกินไป ดูมีกลิ่นอายของสาวปารีเซียงในช่วงฤดูร้อน สามารถแต่งไปเที่ยวหรือจะแต่งไปทำงานก็ได้เช่นกัน เพียงแค่เลือกเสื้อและกระโปรงเรียบๆ เพื่อให้ดูสุภาพและเป็นทางการมากขึ้น

 



WATCH