Labubu lisa blackpink
FASHION

ทำความรู้จัก 'ลาบูบู้' ตุ๊กตา Pop Mart สุดฮอตที่ทุกคนอยากมีตาม 'ลิซ่า BLACKPINK'

หลังจาก 'ลิซ่า BLACKPINK' โพสต์ภาพคู่กับเหล่าตุ๊กตา 'ลาบูบู้' ตอนนี้ตุ๊กตาตัวนี้ก็กลายเป็นของเล่นที่ฮิตที่สุดของ Pop Mart และถูกอัพราคาขึ้นเป็นเท่าตัวแล้วเรียบร้อย!

     กำลังกลายเป็นกระแสนิยมในโลกของเหล่าสาวก Art Toy และยิ่งทวีความนิยมมากขึ้น เมื่อ ลิซ่า BLACKPINK ถ่ายรูปคู่พร้อมโพสต์ลงบนไอจีสตอรี่ส่วนตัวของเธอเมื่อไม่นานมานี้ สำหรับตุ๊กตา 'LABUBU' หรือ 'ลาบูบู้' จาก Pop Mart ซึ่งครั้งนั้นลิซ่าถ่ายรูปคู่กับคอลเล็กชั่น The Monsters Exciting Macaron ที่ตอนนี้กำลังกลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังการจุดกระแสของ ลิซ่า BLACKPINK ที่ทำให้มีการอัพราคาผ่านโลกโซเชียลมีเดียขึ้นไปหลายเท่าตัว ตั้งแต่หลักพันเรื่อยไปจนถึงการเปิดประมูลเริ่มต้นที่หลักหมื่นบาทเลยทีเดียว และตอนนี้ตุ๊กตาลาบูบู้ก็ยังคงทะยานความนิยมสูงขึ้นเรื่อยๆ เมื่อเหล่าเซเลบริตี้เมืองไทยต่างพากันสร้างเทรนด์ลาบูบู้ผ่านโซเชียลมีเดียส่วนตัวกันยกใหญ่

 

Labubu pop mart

     สำหรับตุ๊กตา ลาบูบู้ (Labubu) นั้นเป็นคาแร็กเตอร์ปีศาจตัวจิ๋ว ที่พลางความน่ากลัวเอาไว้ในความน่ารักของโททัลลุคชุดกระต่าย มาพร้อมกับดวงตากลมขนาดใหญ่ มีขนปุกปุย หูตั้ง และมีรอยยิ้มที่เผยให้เห็นฟันแหลมเรียงซี่ที่ไม่ทำให้รู้สึกน่ากลัวเลยแม้แต่น้อย แต่ให้อารมณ์ของความน่ารักและก๋ากั่นแทน เป็นหนึ่งในผลงานของเล่นจากอาณาจักร POP MART โดยฝีมือการออกแบบของ “Kasing Lung” ศิลปินชื่อดังชาวฮ่องกง ที่ทำงานร่วมกับ Pop Mart ด้วยการออกคอลเล็กชั่นตุ๊กตาลาบูบู้มาแล้วหลายครั้ง ซึ่งล้วนแล้วแต่ประสบความสำเร็จทั้งสิ้น

     ลาบูบู้ได้แรงบันดาลใจมาจากเทพนิยายในยุโรป ผสมผสานกับความทรงจำในวัยเด็กที่ตัวของศิลปินนั้นเติบโตมาในประเทศเนเธอร์แลนด์ ซึ่งเต็มไปด้วยความเชื่อ วัฒนธรรม และคติชนที่เกี่ยวข้องกับเหล่าเอลฟ์และสัตว์ประหลาดน้อยใหญ่ ผลงานตุ๊กตาลาบูบู้จึงเป็นเหมือนสิ่งที่สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อ วัฒนธรรม และเรื่องราวต่างๆ ของสภาพแวดล้อมที่ศิลปินชาวฮ่องกงคนนี้เติบโตมาตั้งแต่เด็ก โดยในจักรวาล The Monster ทีศิลปิน คาซิง ลุง สร้างสรรค์ขึ้นมานั้นก็ยังมีคาแร็กเตอร์อื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Zimomo, Tycoco, Spook,Yaya และ Pato

     อย่างไรก็ตาม สำหรับเหล่าสาวกที่กำลังตามหาซื้อเจ้าปีศาจน้อย “ลาบูบู้” ก็สามารถตามไปหาซื้อกันได้แล้วที่ร้าน POP MART ในประเทศไทยทั้ง 3 สาขา ทั้ง เซ็นทรัลเวิลด์, เทอร์มินอล 21 อโศก และเซ็นทรัลลาดพร้าว รวมไปถึงสาขาล่าสุดที่ศูนย์การค้าแฟชั่นไอซ์แลนด์ ซึ่งจากการสำรวจตลาดล่าสุดยังพบว่าราคาของลาบูบู้ยังคงไม่ได้ทะยานขึ้นไปถึงหลักแสนบาทอย่างที่กำลังเป็นประเด็นและมีการปั่นกระแสกันอยู่ในตอนนี้บนโลกโซเชียลมีเดีย ดังนั้นเหล่าสาวกที่ตั้งใจจะสะสมอาร์ตทอยลาบูบู้ อาจจะต้องพิจารณาให้ดีก่อนซื้อมาเป็นเจ้าของ ในช่วงที่ลาบูบู้กำลังเป็นปรากฏการณ์แบบนี้

WATCH

คีย์เวิร์ด: #ลาบูบู้ #PopMart #ArtToy