FASHION

ตอบคำถามคาใจ! คนไหล่กว้างควรสวมเสื้อผ้าแบบใดให้ดูดี

นี่คือเคล็ดลับการแต่งกายสำหรับคนไหล่กว้างเพื่อเสริมจุดเด่นให้ดูดียิ่งขึ้น

     "คนไหล่กว้างควรใส่เสื้อแบบไหน"...ปฏิเสธไม่ได้เลยว่านี่เป็นคำถามที่หลายคนสงสัย จริงอยู่ที่ว่าไหล่กว้างช่วยให้มีบุคลิกภาพที่สง่างามและดูแข็งแกร่ง แต่บางครั้งเลือกไอเท็มแมตช์ได้ยากพอสมควร หากเลือกได้ไม่เหมาะอาจทำให้หุ่นมองดูเทอะทะไม่สมดุล แต่บทความนี้โว้กจะมาช่วยให้คนไหล่กว้างเลือกเสื้อผ้าได้ง่ายมากขึ้น กับสไตล์เหล่านี้ที่คนไหล่กว้างใส่แล้วจะช่วยเสริมจุดเด่นของตัวเองให้ดูดียิ่งขึ้น พร้อมปรับรูปร่างให้ดูมีสัดส่วนี่สมดุลอีกด้วย

 

1 / 6

ภาพ: goelia

จะรู้ได้อย่างไรว่าไหล่กว้างหรือแคบ

     ไหล่จะกว้างหรือแคบนั้นไม่ได้กำหนดที่ความยาวเป็นเซนติเมตร แต่พิจารณาได้จากอัตราส่วนของไหล่ เอว และสะโพก สังเกตได้ง่ายๆ ด้วยการมองในกระจก ถ้าหากเห็นว่าความกว้างระหว่างหัวไหล่ทั้งสองข้างมากกว่าความกว้างของสะโพกอย่างเห็นได้ชัด (สะโพกดูแคบกว่าไหล่) และรูปร่างโดยรวมมีลักษณะคล้ายสามเหลี่ยมหงายขึ้น นั่นแสดงว่าคุณมีไหล่ที่กว้าง

 



2 / 6

ภาพ: goelia

เสื้อคอกว้าง

     เสื้อคอกว้างจะช่วยดึงดูดความสนใจไปที่ใบหน้าและคอทำให้ไหล่ดูกว้างน้อยลง พร้อมสร้างความสมดุลให้กับรูปร่างโดยรวม นอกจากนี้เสื้อคอกว้างยังช่วยให้เคลื่อนไหวได้อย่างอิสระโดยไม่รู้สึกอึดอัดบริเวณไหล่ แถมมีให้เลือกหลากหลายสไตล์ ทั้งแบบเรียบง่าย คลาสสิก หรือมีดีเทลที่โดดเด่น จึงสามารถเลือกให้เหมาะกับบุคลิกและความชอบได้ตามต้องการ

 



3 / 6

ภาพ: goelia

เสื้อคอวี

     เสื้อคอวีสร้างเส้นแนวตั้งที่ช่วยให้ไหล่ดูกว้างน้อยลงและลำคอดูยาวขึ้น อีกทั้งยังดึงความสนใจจากไหล่ที่กว้างไปที่ใบหน้าแทน ในขณะเดียวกันเสื้อคอวียังช่วยให้ลำตัวดูกระชับและสูงเพรียวขึ้น นอกจากนี้เสื้อคอวียังไม่ได้เหมาะแค่กับคนที่มีไหล่กว้าง แต่ยังเหมาะกับคนรูปหน้ากลมเพราะช่วยทำให้ใบหน้าดูยาวและเรียวขึ้น รวมถึงผู้ที่มีหุ่นทรงลูกแพร์โดยเสื้อคอวีช่วยดึงดูดความสนใจไปที่ส่วนบนของร่างกาย และทำให้รูปร่างดูสมดุลมากขึ้นนั่นเอง

 



4 / 6

ภาพ: @camilacoelho

เสื้อเปิดไหล่ข้างเดียว

     สไตล์การเปิดไหล่ข้างเดียวหรือเสื้อไหล่ปาดเฉียงไม่ว่าจะเป็นเสื้อหรือเดรสก็ตาม ถือเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคนไหล่กว้าง เพราะสไตล์นี้ไม่เพียงมาพร้อมความสวยชิกเท่านั้น แต่ความอสมมาตรนั้นยังช่วยเบี่ยงเบนความสนใจไปจากไหล่ที่กว้างให้สังเกตเห็นได้น้อยลง หรือถ้าให้อธิบายได้เข้าใจง่ายๆ คือมันทำให้ไหล่ที่กว้างดูโดดเด่นน้อยลงนั่นเอง

 



5 / 6

ภาพ: goelia

เดรสทรงเอ 

     ชุดเดรสที่เหมาะสำหรับคนไหล่กว้าง แนะนำให้เลือก “เดรสทรงเอ” ซึ่งจะมีความพอดีตัวที่ช่วงหน้าอก และชายกระโปรงจะค่อยๆ กว้างออกตั้งแต่สะโพกและต้นขาลงมา คล้ายกับรูปทรงตัวพิมพ์ A ใหญ่ โดยชุดเดรสทรงเอจะไปเน้นที่เอว ทำให้เอวดูคอดและไหล่ดูกว้างน้อยลง ขณะเดียวกันยังทำให้ลำตัวดูยาวขึ้น ปรับมุมมองให้รูปร่างดูสวยมีสมดุล

 



6 / 6

ภาพ: goelia

เสื้อสีเข้มและพอดีตัว

     เหตุผลที่คนไหล่กว้างควรเลือกสวมเสื้อสีเข้มและพอดีตัว เพราะเสื้อสีเข้มจะช่วยลดความกว้างของไหล่ ทำให้ไหล่ดูกว้างน้อยลง ส่วนเสื้อที่พอดีตัวหรือเข้ารูปจะสร้างเส้นแนวตั้ง รวมถึงยังเน้นที่เอวทำให้เอวดูคอดและทำให้ไหล่ดูกว้างน้อยลง พร้อมกับทำให้ลำตัวดูยาวขึ้นด้วย ทั้งนี้อย่าลืมที่จะเลือกคอเสื้อให้เหมาะสม โดยแนะนำให้เลือกเสื้อคอเหลี่ยม และเลือกเป็นเสื้อคอกลมหรือคอวีจะดียิ่งขึ้น

 



WATCH