FASHION

เปิดเคล็ด(ไม่)ลับ! เลือก 'ชุดชั้นใน' อย่างไรให้เหมาะกับทรงหน้าอก

การเลือกชุดชั้นในเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ช่วยปรับทรงให้สวย พร้อมช่วยเสริมความมั่นใจอีกด้วย

     นอกเหนือจากการเลือกเสื้อผ้าให้เหมาะกับรูปร่างแล้ว การเลือกชุดชั้นในให้เหมาะกับทรงหน้าอกก็จัดเป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับที่ช่วยให้ลุคของคุณออกมาสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น ซึ่งแน่นอนว่าทรงหน้าอกแต่ละแบบก็มีจุดเด่นและจุดด้อยที่แตกต่างกันออกไป ด้วยเหตุนี้จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ชุดชั้นในสตรีมีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ซึ่งวันนี้โว้กจะมาเผยเคล็ดลับเลือกชุดชั้นในให้เหมาะกับทรงหน้าอกที่ด้านล่างนี้

 

1 / 6

ภาพ: Victoria's Secret Beauty

หน้าอกทรงเชอร์รี่

     หน้าอกทรงเชอร์รี่มีลักษณะทรงอกเล็ก เนื้อหน้าอกน้อย และค่อนข้างแบนราบ ไม่มีเนินหน้าอก และความพุ่งชันของทรวงอกมีน้อยคล้ายกับผลเชอร์รี่ หน้าอกทรงนี้จึงเหมาะกับบราแบบเสริมฟองน้ำ อย่าง Push up Bra หรือ Padded Bra ที่ช่วยโอบรัดกระชับลำตัว ให้หน้าอกดูอวบอิ่มได้ทรงสวย ซึ่งเหมาะสำหรับสาวคัพเล็กที่มีเนื้อหน้าอกน้อย

 



2 / 6

ภาพ: Calvin Klein

หน้าอกทรงเลม่อน

     สำหรับคนที่มีหน้าอกทรงเลม่อนจะมีมีฐานหน้าอกที่กว้าง เนื้อหน้าอกน้อย และความพุ่งชันของหน้าอกค่อนข้างน้อย จึงเหมาะกับบราแบบสามเหลี่ยม (Triangle Bra) ช่วยโอบอุ้มพร้อมเก็บเนื้ออกหน้าด้านข้างของคุณให้แนบสนิท และยังช่วยเพิ่มเนินอกให้อวบอิ่ม ดูเซ็กซี่ยิ่งขึ้นด้วย ซึ่งตอบโจทย์สำหรับคนที่มีหน้าอกทรงเลม่อน

 



3 / 6

ภาพ: Premierman

หน้าอกทรงลูกแพร์

     ปัญหาของคนหน้าอกทรงลูกแพร์ที่เห็นได้อย่างชัดเจนคือ ความหย่อนคล้อย เนื่องจากกล้ามเนื้อหน้าอกที่ไม่แข็งแรง บวกกับมีฐานหน้าอกกว้าง จึงทำให้เนื้อหน้าอกส่วนใหญ่ไปกองที่บริเวณฐานหน้าอกและหย่อนคล้อยทิ้งน้ำหนักลงด้านล่าง ซึ่งสามารถแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้ด้วยการเลือก บราเสริมฟองน้ำแบบมีโครงและมีขอบลำตัวหนาอย่าง Push up Bra, Padded Bra และ Balcony Bra เพื่อเก็บทรวงอกให้กระชับ พร้อมดันอกให้ดูสูงขึ้น เหมาะสำหรับสาวหน้าอกใหญ่และกลม

 



4 / 6

ภาพ: Hm

หน้าอกทรงสตรอว์เบอร์รี่

     หน้าอกทรงสตรอว์เบอร์รี่ มีลักษณะทรงอกเล็ก หน้าอกห่าง และมีความหย่อนคล้อยบริเวณเนินอกหน้าอก เนื่องจากกล้ามเนื้อทรวงอกน้อย ด้วยเหตุนี้จึงควรเลือกบรามีโครง เสริมฟองน้ำ และมีตะขอด้านหน้า เพื่อเสริมทรงให้ชิดสวย และยกกระชับทรงหน้าอกให้ดูอวบอิ่มยิ่งขึ้น

 



5 / 6

ภาพ: 6thstreet

หน้าอกทรงสับปะรด

     สาวๆ ที่มีหน้าอกทรงสับปะรดจะมีลักษณะทรงหน้าอกค่อนข้างใหญ่ เนื้อเนินอกขยายออกด้านข้าง และมีเนื้อส่วนเกินบริเวณหน้าอกเยอะ แต่กลับมีฐานหน้าอกเล็ก ทำให้ทรงหน้าอกค่อนข้างหย่อนคล้อย จึงเหมาะกับบราแบบเต็มทรง (Full Cup) ที่ช่วยยกกระชับและโอบอุ้มทรงได้ดี พร้อมช่วยเก็บเนื้อส่วนเกินด้านข้างได้อย่างแนบเนียน

 



6 / 6

ภาพ: Hm

หน้าอกทรงแอปเปิ้ล

     สำหรับคนที่มีหน้าอกทรงแอปเปิ้ลจัดเป็นทรงหน้าอกที่ค่อนข้างสมบูรณ์แบบ โดยมีกล้ามเนื้อหน้าอกที่แข็งแรงทำให้หน้าอกกลมสวยได้รูป ไม่หย่อนคล้อย มีเนื้อเนินอกค่อนข้างเยอะและมีฐานหน้าอกโค้งเป็นครึ่งวงกลม เหมาะกับบราทรงกลม โอบรับกับเต้าได้ดี ช่วยดันทรงอกชิดทำให้หน้าอกอิ่มฟูและเข้าทรงสวยยิ่งขึ้น

 



WATCH

คีย์เวิร์ด: #Bra