eyeglasses
FASHION

เปิดกรอบแว่นสายตาแบรนด์ดังที่จะยกระดับลุคการใส่แว่นให้มีสไตล์

รวมแบรนด์ที่ทำกรอบแว่นสายตาออกมาได้ครบถ้วนทั้งดีไซน์และฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์คนใส่แว่นรอบด้าน

     แว่นสายตาไม่เพียงแค่เป็นเครื่องมือช่วยปรับปรุงวิสัยทัศน์ให้ชัดเจน แต่ยังเสมือนแอ็กเซสเซอรี่ที่จะยกระดับลุคคนใส่แว่นให้ดูมีสไตล์มากขึ้น ซึ่งในบรรดากรอบแว่นสายตาที่มีให้เลือกในท้องตลาดมากมาย ข้อดีของการเลือกใช้กรอบแว่นตาแบรนด์ดังจะไม่เพียงโดดเด่นเรื่องของสไตล์เท่านั้น หากยังมั่นใจได้ว่าเป็นแว่นคุณภาพดีเพราะส่วนใหญ่มักทำจากวัสดุคุณภาพสูงที่มีความทนทาน อีกทั้งยังมีดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของแบรนด์ด้วย แต่จะมีแบรนด์ใดบ้างที่มีชื่อเสียงด้านการออกแบบกรอบแว่นสายตา รวมถึงจะมีรุ่นใดที่เป็นเทรนด์ในช่วงนี้นั้น โว้กก็ไม่พลาดมาบอกต่อกันในบทความนี้

 

ภาพ: hugoboss

Hugo Boss Black-Acetate Optical

     กรอบแว่นสายตาที่กำลังเป็นอยู่ในกระแสต้องยกให้กับสไตล์ Bayonetta (ตัวละครในวิดีโอเกมญี่ปุ่น) ซึ่งกำลังกลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้ง เพราะมีเหล่าคนดังอย่าง Doja Cat และ Bella Hadid สวมใส่แว่นตาสไตล์นี้ ซึ่งกรอบแว่นจากแบรนด์ Hugo Boss นี้ก็ตอบโจทย์โดยมาในสีดำพร้อมรูปทรงที่โดดเด่น ผสมผสานระหว่างการออกแบบคลาสสิก ผลิตจากวัสดุอะซิเตตคุณภาพสูง ซึ่งมอบทั้งความทนทานและสวมใส่ได้สบาย นอกจากนี้ยังมีการแต่งฮาร์ดแวร์สีเงิน ซึ่งเพิ่มความหรูหราและทำให้แว่นตาดูมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร เหมาะสำหรับผู้ที่มองหากรอบแว่นสายตาที่ดูดีและเสริมลุคให้มีระดับ

 

ภาพ: Gentle Monster

Gentle Monster Academya 02

     แว่นตารุ่น Academya 02 จากคอลเล็กชั่น BOLD แบรนด์ Gentle Monster เป็นกรอบแว่นตาที่โดดเด่นด้วยกรอบทรงเหลี่ยมขนาดใหญ่สีเงินที่ทำจากอะซิเตตคุณภาพสูง แม้จะมีขนาดใหญ่แต่ก็สวมใส่สบายเพราะกรอบแว่นทำจากไทเทเทียมซึ่งมีน้ำหนักเบาและกระจายน้ำหนักได้ดี จึงไม่กดทับจมูกหรือขมับ ผู้สวมใส่สามารถสวมแว่นตานี้ได้เป็นเวลานาน ทั้งยังมาพร้อมเลนส์ใสที่มีคุณสมบัติป้องกันแสงสีฟ้าและรังสียูวีได้ถึง 99.9% ที่คนสายตาปกติก็สามารถหยิบมาใส่ยกระดับลุคให้มีสไตล์ได้ แถมยังช่วยปกป้องสายตาในเวลาเดียวกัน

 



WATCH




ภาพ: @oliverpeoples

Oliver Sixties

     หลังจากที่นักแสดงชื่อดังอย่าง Pedro Pascal ได้สวมใส่แว่นตารุ่น Oliver Sixties ที่สั่งออกแบบพิเศษมาจาก Oliver Peoples ในงานประกาศรางวัล Golden Globe นั่นจึงทำให้เฟรมแว่นตารุ่น Latimore อันมีซิลูเอตที่คล้ายคลึงกันกลับมาเป็นกระแสอีกครั้ง ซึ่งจะเป็นแว่นตาสไตล์วินเทจที่เคยได้รับความนิยมอย่างสูงในช่วงทศวรรษ 1960 และไม่เพียงสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ของ Oliver Peoples เท่านั้นที่ได้รับการยอมรับ กรอบแว่นตารุ่นนี้ยังผลิตจากวัสดุคุณภาพสูงที่มีความทนทาน เช่น อะซิเตต และโลหะ รวมถึงมีให้เลือกหลายสีและขนาด สามารถเข้ากับลุคได้หลากหลายสไตล์

 

ภาพ: @oliverpeoples

Oliver Peoples Calidor

     ยังอยู่กันที่แบรนด์ Oliver Peoples แต่เป็นรุ่น Calidor ซึ่งแว่นตาได้รับความนิยมอย่างมากหลังจากที่ Billie Eilish สวมใส่ในงานพรมแดง โดยแว่นตารุ่นนี้จะโดดเด่นด้วยกรอบแว่นทรงกลมทำจากโลหะ สร้างลุควินเทจสุดเก๋ในสไตล์ 'librarian-core' แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นแว่นตารุ่นที่ Billie Eilish สวมใส่อยู่นี้ได้เลิกผลิตไปแล้ว ทว่าก็แทนที่ได้ด้วย Oliver Peoples Coleridge OV1186 5244 Antique Pewter ที่มีดีไซน์ความคล้ายคลึงจนแทบจะเป็นฝาแฝดกันอย่างไรอย่างนั้น

 

ภาพ: Bottega Veneta

Bottega Veneta Classic Metal Aviator Eyeglasses

     มอบสัมผัสแห่งความหรูหราคลาสสิกไปกับแว่นตารุ่น Classic Metal Aviator Eyeglasses จาก Bottega Veneta ซึ่งมาในกรอบโลหะบางเฉียบที่ได้รับแรงบันดาลใจจากแว่นตากันแดดของนักบิน ทั้งยังเป็นการตอบรับเทรนด์แว่นสไตล์ Wire Frame ที่กำลังเป็นที่นิยมอีกด้วย นับเป็นสไตล์ที่เหนือกาลเวลาเหมาะสำหรับเป็นเครื่องประดับสำหรับผู้ที่ต้องการยกระดับลุคสำหรับทุกโอกาส ไม่ว่าจะเป็นลุคลำลอง ลุคไปทำงาน หรือแม้แต่ลุคออกงานสังคม 

 

ภาพ : @roses_are_rosie, Getty

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Glasses