Coperni the air swipe bag
FASHION

Coperni x NASA เผยโฉมกระเป๋าที่สร้างจาก 'อากาศ' ที่ใช้งานได้จริง

เมื่อแฟชั่นโคจรมาเจอกับวิทยาศาสตร์ ก็จะเกิดเรื่องเซอร์ไพรส์แบบนี้ให้คนทั่วโลกได้เห็นกัน!

     เดินทางมาถึงช่วงท้ายของ Paris Fashion Week ประจำฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว ปี 2024 กันแล้ว หลายแบรนด์ในฤดูกาลนี้ได้สร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับคนแฟชั่นไม่น้อย หนึ่งในนั้นคือแบรนด์ Coperni หลังจากที่เคยฝากผลงานชิ้นโบว์แดงเอาไว้บนรันเวย์เมื่อไม่กี่ปีก่อน กับนวัตกรรมชุดสเปรย์บนตัว Bella Hadid และล่าสุดแบรนด์ Coperni ก็สร้างเซอร์ไพรส์อีกครั้งด้วยการร่วมงานกับองค์กร NASA เพื่อสร้างสรรค์กระเป๋าที่ทำมาจาก 'อากาศ'

     ล่าสุดบนบัญชีอินสตาแกรมของแบรนด์ Coperni ได้เผยภาพของกระเป๋าที่สร้างมาจากอากาศ ด้วยความร่วมมือจากองค์การนาซ่า ที่สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับคนแฟชั่นไม่น้อย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของคอลเล็กชั่นประจำฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว ปี 2024 ผลิตจากซิลิกาแอโรเจลนาโนของนาซ่า ซึ่งเป็นของแข็งที่เบาที่สุดในโลก โดยนาซ่าใช้วัสดุนาโนอันละเอียดอ่อนนี้ในการดักจับละอองดาว ซึ่งกระเป๋า The Air Swipe Bag เป็นวัตถุที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาซึ่งทำจากวัสดุนาโนเทคโนโลยีอวกาศนี้ 

 

 
 
 
 
 
View this post on Instagram
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Vogue France (@voguefrance)

     ทั้งนี้ มางแบรนด์ยังได้แจกแจงส่วนประกอบของแมตทีเรียลนาโนที่ใช้ผลิตกระเป๋ารุ่นดังกล่าวว่า มีส่วนของอากาศ 99% และแก้ว 1% โดยมีน้ำหนักอยู่ที่ 33 กรัม มีขนาด 27x16x6 เซนติเมตร ที่ถูกพัฒนาขึ้นโดย ศาสตราจารย์เอียนนิส มิชาลูดิส แห่งองค์กรนาซ่านั่นเอง

     (สามารถตามไปอ่านเรื่องราวอื่นๆ เกี่ยวกับแบรนด์ Coperni ได้ที่ ชุดสเปรย์ของ Coperni แรงไม่หยุด! ขึ้นแท่น 'แฟชั่นโมเมนต์แห่งปี 2022' ตามคาด (vogue.co.th)

ข้อมูล : Instagram: @coperni

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Coperni #NASA #SwipeAirBag