FASHION

ไขปัญหาคาใจ! ผิวสองสีสวมเสื้อผ้าสีอะไรแล้วจะช่วยขับผิวให้สวยยิ่งขึ้น

รวมสีเสื้อผ้าที่ช่วยขับผิวสองสีให้ดูสวยเปล่งประกายยิ่งขึ้น

     ผิวสองสีคือผิวที่มีเฉดสีน้ำตาลปานกลาง ไม่เข้มหรืออ่อนจนเกินไป โดยทั่วไปแล้วจะมีโทนสีเหลืองหรือสีทองผสมอยู่ด้วย จึงเป็นโทนสีผิวที่อบอุ่นและมีเสน่ห์ในตัวเอง แต่ผิวสีนี้จะยิ่งสวยงามและเปล่งประกายมากยิ่งขึ้นหากรู้จักเลือกเสื้อผ้าในสีสันที่ช่วยขับผิวให้ดูโดดเด่น ฉะนั้นหากใครที่มีผิวสองสี อย่าลังเลที่จะลองเลือกสไตลิ่งการแต่งตัวในสีสันที่หลากหลายมากขึ้น โดยเฉพาะสีดังต่อไปนี้ที่โว้กเลือกมาแนะนำกัน แล้วคุณจะรู้ว่าสีผิวของตัวเองสวยได้มากกว่าที่เป็น

 

ภาพ: @despi_naka, @camilacoelho

สีเอิร์ธโทน

     เสื้อผ้ากลุ่มสีเอิร์ธโทนไม่ว่าจะเป็นสีเขียวมะกอก สีน้ำตาล และสีเบจ รวมไปถึงเฉดสีฤดูใบไม้ร่วง เช่น สีส้มไหม้ สีแดงเลือดหมู และสีเหลืองอ่อน เป็นต้น สีสันกลุ่มนี้สามารถเข้ากันได้อย่างลงตัวกับผิวสองสี โดยจะไปช่วยเพิ่มความอบอุ่นตามธรรมชาติของผิว ขับเน้นให้ผิวสองสีให้ดูโดดเด่นเปล่งประกายและมีสุขภาพดี 

 

ภาพ: @despi_naka, @livia

สีน้ำเงิน

     เสื้อผ้าโทนสีน้ำเงินเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับผิวสองสี โดยเฉพาะเฉดสีน้ำเงินเข้ม เช่น สีน้ำเงินกรมท่าและสีน้ำเงินน้ำทะเล เพราะจะช่วยขับให้ผิวสองสีดูสว่างและสดใสขึ้น โดยจะสร้างความเปรียบต่างที่ชัดเจนกับสีผิว ในขณะที่ยังคงความสง่างามและดูดีมีระดับ ส่วนโทนสีน้ำเงินอ่อน เช่น ฟ้าอ่อนและเทอร์ควอยซ์ จะช่วยเพิ่มความสดใสให้กับผิวสีแทนและทำให้ดูมีชีวิตชีวา

 



WATCH




ภาพ: @despi_naka, @molly_chiang

สีเขียว

     เสื้อผ้าโทนสีเขียวเป็นสีที่เหมาะกับผิวสองสีเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นเฉดสีเขียวเข้ม เช่น สีเขียวมรกตและสีเขียวป่าจะช่วยเพิ่มความโดดเด่นให้กับลุคได้ดี ในขณะที่เฉดสีเขียวอ่อน เช่น สีเขียวมินต์และสีเขียวพาสเทลจะช่วยเพิ่มความสดชื่นและอ่อนเยาว์ นอกจากนี้เสื้อผ้าสีเขียวยังเข้ากันได้ดีกับโทนสีกลาง เช่น ขาว ดำ และเทา รวมถึงสีสันสดใส เช่น เหลือง ส้ม และชมพู 

 

ภาพ: @despi_naka, @sabina.jakubowicz

สีส้ม 

     เสื้อผ้าโทนสีส้มเป็นอีกตัวเลือกน่าสนใจสำหรับผู้ที่มีผิวสองสี เนื่องจากสีส้มจะไปขับสีผิวให้ดูโดดเด่นยิ่งขึ้น โดยโทนสีส้มเข้ม เช่น สีส้มอิฐและสีส้มไหม้ จะช่วยสร้างความเปรียบต่างที่ชัดเจนกับผิว ในขณะที่ยังคงดูมีพลังและมีชีวิตชีวา ส่วนโทนสีส้มอ่อนอย่างสีส้มพีชและสีส้มพาสเทล จะมาเพิ่มความสดใสให้กับผิวดูอ่อนเยาว์

 

ภาพ: @veronikaheilbrunner

สีม่วง

     เสื้อผ้าโทนสีม่วงเป็นสีที่ช่วยขับผิวสองสีให้ดูเปล่งประกายและมีมิติยิ่งขึ้น โดยเฉดสีม่วงเข้ม อาทิ สีม่วงเข้ม สีม่วงไวน์ และสีม่วงพลัม จะช่วยเพิ่มความสง่า และความลึกลับน่าค้นหาให้กับลุค ในขณะที่เฉดสีม่วงอ่อน เช่น สีม่วงลาเวนเดอร์ สีม่วงอ่อน และสีม่วงพาสเทล จะมาเพิ่มความเฟมินีนให้ลุคดูอ่อนหวานและละมุน 

 

ภาพ: @despi_naka, @carodaur

สีน้ำตาล

     เสื้อผ้าในโทนสีน้ำตาลเป็นสีที่เหมาะกับผิวสองสีเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากเป็นสีที่อยู่ในโทนเดียวกันนั่นเอง จึงช่วยขับผิวสองสีให้ดูกลมกลืนและสวยงามอย่างเป็นธรรมชาติ นอกจากนี้โทนสีน้ำตาลยังเป็นสีที่ดูอบอุ่นและมีความสุภาพ จึงเหมาะสำหรับการสวมใส่ในหลากหลายโอกาส ตั้งแต่วันที่ต้องการความเป็นทางการ ไปจนถึงลุคแคชชวลในวันสบายๆ

 

WATCH

TAGS : TanSkin