FASHION

เปิดทริคการสไตลิ่ง ‘Belly Chain’ ให้สวยสะดุดตาและโดดเด่น

‘Belly Chain’ หรือ ‘สร้อยเอว’ ที่จะมายกระดับความชิกใในการสวมใส่เสื้อเอวลอย

     ย้อนกลับไปกว่า 4,000 ปี หรือมากกว่านั้น “Belly Chain” หรือ “โซ่เอวหรือสร้อยเอว” มีแหล่งกำเนิดที่อินเดียใต้ ในอดีตจะถูกใช้ในทั้งชายและหญิง เป็นเครื่องประดับและเป็นส่วนหนึ่งของพิธีกรรมทางศาสนา รวมถึงแสดงถึงความมั่งคั่งในฐานะทางการเงินอีกด้วย ซึ่งในปัจจุบัน Belly Chain ได้กลายมาเป็นเครื่องประดับยอดนิยมทั่วโลกสำหรับเหล่าสาวกแฟชั่น ด้วยการเป็นไอเท็มที่เพิ่มความเก๋ให้กับการแต่งตัวได้ในพริบตา พร้อมเน้นช่วงเอวที่ทำให้รูปร่างดูเซ็กซี่ ยกระดับลุคการสวมใส่เสื้อเอวลอยให้น่าสนใจกว่าเดิม ทว่าการจะใส่ Belly Chain ให้สวยก็มีทริคเล็กน้อยซึ่งแน่นอนว่าโว้กก็ไม่พลาดเอามาฝากอีกเช่นเคย

 

ภาพ: @jewelry_by_elvin

เลือกขนาดให้พอเหมาะกับรูปร่าง

     โดยทั่วไปแล้ว Belly Chain จะมีขนาดตั้งแต่ 24-36 นิ้ว เพราะฉะนั้นควรวัดรอบเอวก่อนซื้อเพื่อให้ได้ขนาดที่เหมาะสม โดยควรมีขนาดพอดีกับเอว ไม่แน่น หรือหลวมจนเกินไป และถ้ามีเอวเล็กก็แนะนำให้เลือก Belly Chain ที่มีขนาดเล็กในดีไซน์เรียบง่าย แต่ถ้ามีเอวใหญ่อาจเลือก Belly Chain ที่มีลูกปัด ไข่มุกหรือประดับอื่นๆ ซึ่งเป็นดีเทลที่ช่วยพรางตาให้เอวดูเล็กลงได้

 

ภาพ: @mananamariee

เลือกสไตล์ให้เข้ากับชุด

     Belly Chain เหมาะกับการแมตช์กับชุดที่เผยช่วงเอว เช่น เสื้อครอป หรือชุดเอวลอย แต่แท้จริงแล้วยังสามารถใส่กับชุดอื่นๆ ได้เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นชุดเดรส หรือการใส่กางเกงยีนส์ ทั้งนี้ Belly Chain มีหลากหลายสไตล์ให้เลือกทั้งแบบเรียบง่าย แบบประดับเพชร หรือแบบที่ร้อยลูกปัดสีสันสดใส ฉะนั้นควรเลือกสไตล์ที่เข้ากับชุดที่จะสวมใส่ เช่น ถ้าใส่ชุดเรียบหรูอาจเลือก Belly Chain แบบประดับเพชรเพื่อเพิ่มความหรูหรา หรือถ้าใส่ชุดสีสันสดใสอาจเลือก Belly Chain แบบมีลูกปัดสีสันสดใสเพื่อให้แมตช์เข้ากัน

 



WATCH




ภาพ: @thewaistvanity

สวมใส่ในตำแหน่งที่เหมาะสม

     การใส่ Belly chain ในตำแหน่งที่เหมาะสมจะช่วยให้รูปร่างดูสวยและได้สัดส่วนมากยิ่งขึ้น โดยทั่วไปแล้วจะใส่บริเวณเอวเหนือสะดือขึ้นมาเล็กน้อย แต่ทั้งนี้ก็สามารถปรับตำแหน่งให้เหมาะกับรูปร่างดังต่อไปนี้ 

  • เอวสูง: ควรใส่สร้อยในระดับที่ต่ำลงมาเล็กน้อยเพื่อเผยส่วนเว้าส่วนโค้งของเอวได้อย่างสวยงาม 
  • เอวต่ำ: ใส่สร้อยให้สูงขึ้นมาเพื่อให้เอวดูบางและเพรียวขึ้น
  • มีหน้าท้อง: ใส่สร้อยเอวเหนือสะดือขึ้นมาเล็กน้อยเพื่อปกปิดหน้าท้องและทำให้เอวดูเล็กลง
  • เอวเล็ก: เลือกสร้อยเอวที่มีขนาดใหญ่หรือมีดีเทลลูกปัดเพื่อเพิ่มความโดดเด่นให้กับเอว
  • เอวใหญ่: เลือกสร้อยเอวที่มีขนาดเล็กหรือมีดีไซน์เรียบๆ เพื่อไม่ให้เอวดูหนากว่าเดิม

 

ภาพ: @thewaistvanity

มิกซ์แอนด์แมตช์กับเครื่องประดับอื่นๆ

     การมิกซ์แอนด์แมตช์ Belly Chain กับเครื่องประดับชิ้นอื่นๆ จะช่วยสร้างลุคที่สมบูรณ์แบบและโดดเด่นยิ่งขึ้น ด้วยการเลือกเครื่องประดับที่มีสไตล์และสีสันที่เข้ากัน หรือสร้างมิติให้กับลุคด้วยการใส่เครื่องประดับเป็นเลเยอร์ เช่น ใส่สร้อยคอสั้นและสร้อยคอยาวพร้อมกับ Belly Chain หรือสร้างความน่าสนใจให้กับลุคด้วยการคอนทราสต์ของเครื่องประดับและ Belly Chain ให้มีสีที่ตัดกัน อย่างไรก็ตามการมิกซ์แอนด์แมตช์ Belly Chain กับเครื่องประดับชิ้นอื่นเป็นเรื่องของความคิดสร้างสรรค์และการทดลอง อย่ากลัวที่จะลองอะไรใหม่ๆ และหาสไตล์ที่เหมาะกับตัวเองที่สุด

 

ภาพ: @echoshawna_official

เลือกวัสดุให้เหมาะกับผิว

     Belly Chain มีให้เลือกทั้งแบบที่ทำจากโลหะ เช่น เงิน ทอง หรือสแตนเลส และแบบที่ทำจากวัสดุอื่นๆ เช่น เชือกหนัง หรือผ้า เพราะฉะนั้นอย่าลืมที่จะเลือกวัสดุให้เหมาะกับผิว เช่น หากผิวแพ้ง่ายหรือแพ้โลหะบางชนิด เช่น นิกเกิล ควรหลีกเลี่ยง Belly Chain ที่ทำจากโลหะ เช่น ทองเหลือง หรือโลหะผสมที่มีนิกเกิล แต่ควรเลือกที่เป็นสเตนเลสสตีลหรือเงินแท้แทน เพราะนอกจากจะเป็นวัสดุที่ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้แล้ว แต่ยังทนทาน ไม่หมองคล้ำง่าย และไม่เกิดสนิมสามารถสวมใส่ได้นานโดยไม่ต้องกังวลเรื่องการเปลี่ยนสี

 

ภาพ : @echoshawna_official, @mananamariee

WATCH

TAGS : BellyChain