FASHION

รู้จักกับ 'Bag Charms' จุดเชื่อมระหว่างแฟชั่นและความเชื่อในทริคสไตลิ่งกระเป๋าที่อยู่เหนือกาลเวลา

ใครหลายคนมักเปลี่ยนจากของสะสมให้กลายเป็นพร็อพแขวนกระเป๋าสุดเก๋

     ในยุคที่กระแสของเล่นอย่างอาร์ตทอยส์กำลังได้รับความนิยม และมีหลายๆ คนที่มักซื้อมาเพื่อเปลี่ยนจากของสะสมให้กลายเป็นพร็อพแขวนกระเป๋าสุดเก๋ โดยสิ่งที่ยังคงแฝงมากับเทรนด์เหล่านี้ และกลายเป็นเทรนด์สุดคลาสสิกที่มีมาอย่างยาวนานอย่าง “Bag Charms” จุดศูนย์กลางที่เชื่อมระหว่างโลกแฟชั่นและความเชื่อเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว และหากเกิดคำถามว่า Bag Charms สามารถติดตามได้ที่บทความนี้

 

ภาพจาก instagram @lilyallen

     จุดเริ่มต้นของ “Bag Charms” มีที่มาอย่างยาวนานและไม่ได้มีหลักฐานที่แน่ชัด แต่เดิมทีแล้วมีจุดเริ่มต้นจากการเป็นชาร์มแบ็ก ซึ่งเป็นคำเรียกของกระเป๋าใบจิ๋วที่มีไว้สำหรับจัดเก็บจี้ต่างๆ เช่น จี้สร้อยคอ จี้ต่างหู จี้กำไล รวมไปถึงแอ็กเซสเซอรี่ชิ้นเล็กๆ ไม่เพียงใช้เป็นคีย์ไอเท็มที่ช่วยจัดให้กระเป๋าเป็นระเบียบเท่านั้น แต่ชาร์มแบ็กเองยังเป็นสิ่งที่สะท้อนถึงรสนิยมส่วนตัวได้เป็นอย่างดี แน่นอนว่าจากคีย์ไอเท็มชิ้นจิ๋วก็ได้แปรเปลี่ยนมาเป็นเทรนด์แฟชั่นที่ช่วยให้เราได้แสดงถึงความเป็นตัวเองได้ดีมากยิ่งขึ้นโดยได้รับมีความนิยมเป็นอย่างมากในอดีต ก่อนที่จะกลับมาได้รับความสนใจอีกครั้งในราวปี 2010 โดยมักเป็นที่นิยมในกลุ่มหญิงสาวและเหล่าคนแฟชั่น

 

ภาพจาก hypnotique.com.br

     Bag Charms นั้นอาจไม่ได้ดูเป็นเพียงเทรนด์แฟชั่นที่ผ่านมาและผ่านไป แต่ยังเป็นเทรนด์ที่ช่วยให้ใครหลายคนต่างได้อวดโฉมถึงรสนิยมและสไตล์การแต่งตัวที่แตกต่างกันไป เพราะในปัจจุบันนี้จี้ห้อยกระเป๋าไม่ได้มีเพียงแต่จี้เช่นในอดีตเท่านั้น แต่เหล่าของเล่นที่ชื่นชอบหรือสิ่งของรอบตัวที่สามารถหยิบจับมาทำที่ห้อยกระเป๋าได้ก็ถือเป็นหนึ่งในแอ็กเซสเซอรี่เช่นกัน และในปัจจุบันที่เทรนด์ Bag Charms ได้กลับมาสู่หน้าโซเชียลมีเดียเพิ่มมากขึ้นอีกครั้ง ทำให้ในหลายๆ อุตสาหกรรมต่างกลับมาออกแบบแอ็กเซสเซอรี่ที่สามารถนำมาตกแต่งกระเป๋าได้ ไล่ไปได้ตั้งแต่อุตสาหกรรมของเล่นที่ได้ออกแบบสินค้าให้สามารถพกพาได้ เช่น คอลเล็กชั่นอาร์ตทอยส์ อย่าง Crybaby, Labubu และอื่นๆ เรื่อยไปจนถึงแบรนด์แฟชั่นระดับโลก อย่าง Loewe, Louis Vuitton, Miu Miu และอีกมากมาย ที่ได้ออกไอเท็มสำหรับแขวนและตกแต่งกระเป๋าเพื่อให้เหล่าสาวกของแบรนด์ได้เพลิดเพลินกับความสนุกเหล่านี้อีกด้วย

 



WATCH




ภาพจาก stringting.com

     ถึงแม้ว่าเทรนด์ Bag Charms นั้นจะดูเป็นเทรนด์ที่ต้องแข่งขันกันทั้งในแง่ของการสไตลิ่ง หรือแม้กระทั่งการอวดโฉมจี้หรือไอเท็มแขวนกระเป๋าต่างๆ ที่ต้องห้อยกันแบบจัดเต็ม ในอีกแง่หนึ่งหากการห้อยจี้เหล่านี้ที่มากเกินไปก็อาจสร้างความเสียหายให้กระเป๋าใบโปรดได้เช่นกัน ดังนั้นใครที่กำลังเริ่มกระโดดเข้าสู่เทรนด์สุดเก๋นี้ อาจลองคำนึงถึงน้ำหนักและวัสดุของจี้ที่จะช่วยให้กระเป๋าของคุณไร้รอยขีดข่วนและมีการตกแต่งที่ไม่ซ้ำใคร

 

เรื่อง : Worramate Khamngeon
เรียบเรียง : Ramita Naungtongnim

WATCH