กระเป๋า
FASHION

Accessories your bag! ตามเทรนด์ตุ๊กตาห้อยกระเป๋าที่ชวนให้นึกถึงวัยเยาว์

ปรากฏการณ์ตุ๊กตาห้อยกระเป๋าที่สายแฟ(ชั่น)คนไหนก็ไม่พลาด!

     เรียกว่าเป็นปรากฏการณ์ครั้งใหญ่ในปัจจุบันสำหรับเทรนด์การประดับตกแต่งกระเป๋าด้วยการห้อยตุ๊กตาที่สายแฟ(ชั่น)ทั้งหลายหยิบทั้งกุญแจ สร้อยลูกปัด ตุ๊กตาตัวเล็กๆ ไปจนถึงกระเป๋าใบน้อยมา DIY ในสไตล์ของตัวเอง ทำให้กระเป๋าดูมีความพิเศษมากขึ้น พร้อมได้แสดงออกถึงความชอบและนำเสนอความสนุกสนานที่ชวนให้นึกถึงวัยเยาว์ หากใครที่อยากตามเทรนด์นี้ทว่ายังไม่แน่ใจว่าอยากมีที่ห้อยแบบใด โว้กก็มีแรงบันดาลใจมาฝากกันที่ด้านล่างนี้

 

1 / 7

ภาพ: @Livia

ตุ๊กตาสัตว์

     ในโลกที่เต็มไปด้วยความเคร่งเครียดและความวุ่นวาย ตุ๊กตาสัตว์น่ารักๆ สามารถเป็นเพื่อนที่ช่วยผ่อนคลายและเพิ่มความสุขให้กับวันของคุณ ด้วยรูปลักษณ์ที่น่ารักและน่ากอด พวกมันจะทำให้ยิ้มได้ทุกครั้งที่มองเห็น ไม่ว่าจะเป็นตุ๊กตาหมี กระต่าย แมว หรือสุนัข ยังคงเป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับพวงกุญแจตุ๊กตาห้อยกระเป๋า โดยจะเน้นไปที่ตุ๊กตาที่มีขนาดเล็กกะทัดรัดและมีสีสันสดใส

 



2 / 7

ภาพ: @threadsgen

ตัวการ์ตูนยอดนิยม

     การตกแต่งกระเป๋าด้วยการห้อยตุ๊กตาตัวการ์ตูนยอดนิยมจากคอมมิก ภาพยนตร์ และซีรี่ส์ต่างๆ ก็เป็นอีกหนึ่งกระแสที่มาแรง โดยเฉพาะตัวการ์ตูนจาก Disney, Sanrio และ Studio Ghibli ที่มีแฟนๆ อยู่ทั่วโลก ซึ่งพวกมันจะช่วยให้กระเป๋าดูโดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์มากยิ่งขึ้น ในขณะเดียวกันยังเป็นอีกวิธีหนึ่งในการโชว์ของสะสมได้อีกด้วย

 



3 / 7

ภาพ: @thebonbonwhimsclub

พวงกุญแจห้อยกระเป๋าแบบ DIY

     สำหรับคนที่อยากตกแต่งกระเป๋าให้มีความยูนีกและดูไม่เหมือนใคร พวงกุญแจตุ๊กตาแบบ DIY เองก็เป็นอีกหนึ่งสไตล์ที่น่าสนใจ โดยสามารถเลือกวัสดุเครื่องประดับต่างๆ ที่มี เช่น พู่ไหมพรม สร้อยลูกปัด ดินปั้น ริบบิ้น เชือกที่มีสีสันหรือลวดลายที่โดดเด่น มาสร้างสรรค์เป็นพวงกุญแจห้อยกระเป๋าที่ไม่ซ้ำใครได้ด้วยตัวเอง  

 



4 / 7

ภาพ: @hannahemilywhite

ตุ๊กตาสไตล์มินิมัล

     สำหรับคนที่ชื่นชอบความเรียบง่ายก็สามารถตามเทรนด์นี้ได้ เพียงแค่เลือกตกแต่งกระเป๋าด้วยตุ๊กตาสไตล์มินิมัล โดยเน้นไปที่ตุ๊กตาขนาดเล็ก มีสีสันและมีดีไซน์ที่เรียบง่ายแต่ยังแฝงไปด้วยความน่ารัก นอกจากนี้แทนที่จะห้อยตุ๊กตาหลายตัวก็เลือกห้อยเพียงตัวเดียวก็เพียงพอที่จะทำให้กระเป๋าดูน่าสนใจมากขึ้นได้

 



5 / 7

ภาพ: @marcihirshleifer

พวงกุญแจสไตล์หรูหรา

     หากต้องการเพิ่มความหรูหราให้กับกระเป๋า พวงกุญแจก็ต้องใช้วัสดุที่หรูหราด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นหนังแท้ อะไหล่เงิน โซ่ทอง หรือคริสตัลแวววาว หลักการคือเน้นไปที่ของประดับตกแต่งที่มีดีไซน์ประณีตและมีรายละเอียดที่สวยงามซับซ้อน หรือจะใช้เป็นกระเป๋าใส่เหรียญใบจิ๋วแบรนด์เนมก็ยังได้ ซึ่งเป็นตัวเลือกที่ช่วยเพิ่มความหรูหราได้อย่างง่ายดาย

 



6 / 7

ภาพ: @ertodemirel

กุญแจของจริง

     ถ้าใครชื่นชอบความเท่ก็ไปได้ดีกับเทรนด์นี้ได้เช่นกัน เพียงเปลี่ยนจากการห้อยตุ๊กตาน่ารักๆ มาเป็นกุญแจของแท้ของจริงที่มาทั้งแม่และลูกกุญแจ DIY ผสมผสานกับพวงกุญแจตัวหนังสือ โซ่ และแท็กป้ายชื่อ สร้างสรรค์เป็นสไตล์เท่ๆ ดิบๆ ที่ดูแปลกใหม่ต่างจากใคร ทว่าอาจจะต้องอดทนกับน้ำหนักกระเป๋าที่เพิ่มเข้ามาสักหน่อย

 



7 / 7

ภาพ: @string_ting

เครื่องรางนำโชค

     เป็นโอกาสที่ดีที่จะได้เอาเทรนด์และความเชื่อมารวมกัน ด้วยการใช้เครื่องรางนำโชคที่มีความเป็นสิริมงคลมาประดับตกแต่งกระเป๋า ไม่ว่าจะเป็นหิน ลูกปัด กระดิ่ง เหรียญ หรือพวงกุญแจตามราศี ซึ่งวิธีนี้ไม่เพียงเพิ่มความน่ารักน่าสนใจให้กับกระเป๋าได้เท่านั้น แต่ยังพ่วงมาด้วยความสบายใจที่ได้พกพาของดีติดตัวกันด้วย

 



WATCH

คีย์เวิร์ด: #Bags