Xochitl Gomez as America Chavez
CELEBRITY

ทำความรู้จัก Xochitl Gomez นักแสดงสาวดาวรุ่งในบท 'America Chavez' จาก Doctor Strange

เธอคือเด็กสาวอายุเพียง 16 ปี ที่ได้เข้าร่วมจักรวาล Marvel และกำลังได้รับเสียงชื่นชมอย่างล้นหลาม

     นับเป็นภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ของจักรวาลมาร์เวลที่ถูกจับตามองอย่างมากตั้งแต่ก่อนเข้าฉาย สำหรับภาพยนตร์ Doctor Strange in the MultiVerse of Madness ซึ่งนอกจากนักแสดงนำอย่าง Benedict Cumberbatch แล้ว ยังมีอีกหนึ่งตัวละครที่สร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับเหล่าผู้ชมไม่น้อยนั่นคือ 'America Chavez' ซึ่งรับบทโดย Xochitl Gomez เด็กสาววัยเพียง 16 ปีเท่านั้น.. 

 

  • ประวัติของ Xochitl Gomez

Xochitl Gomez

     Xochitl Gomez คือนักแสดงสาวดาวรุ่งที่กำลังถูกพูดถึงอย่างเป็นวงกว้างในอุตสาหกรรมบันเทิงอเมริกา จากการก้าวเข้ามารับบทบาทเป็นซูเปอร์ฮีโร่ 'America Chavez' ในภาพยนตร์เรื่อง 'Doctor Strange in the MultiVerse of Madness' เกิดเมื่อวันที่ 29 เมษายน 2006 ซึ่งหมายความว่าตอนนี้เธอมีอายุเพียง 16 ปีเท่านั้น เติบโตและอาศัยอยู่ที่เมืองลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

  • ผลงานของ Xochitl Gomez

Xochitl Gpmez in tge Baby-Sitters Club

     โซชิตล์เข้ามาโลดแล่นในวงการบันเทิงตั้งแต่เมื่อปี 2016 ตอนที่เธอมีอายุเพียง 10 ปี โดยผลงานแรกที่สร้างชื่อเสียงให้กับเธอก็คือ ซีรี่ส์ทางสตรีมมิ่ง Netflix เรื่อง The Baby-Sitters Club ในบทบาทของ ดอร์น ชาเฟอร์ เมื่อปี 2020 ก่อนที่ต่อมาเธอจะได้รับโอกาสให้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของลิสต์รายชื่อซูเปอร์ฮีโร่ในจักรวาลมาร์เวลอย่างทุกวันนี้

 

  • Xochitl Gomez ในบทบาทของซูเปอร์ฮีโร่ America Chavez



WATCH




Xochitl Gomez as America Chavez

     โซชิตล์ โกเมซ เข้ามารับบทซูเปอร์ฮีโร่ที่ชื่อว่า America Chavez ในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล ในเรื่อง Doctor Strange in the MultiVerse of Madness ที่เข้าฉายในปี 2022 ผลงานการกำกับของผู้กำกับมือฉมังอย่าง Sam Raimi ซึ่งเคยวาดลวดลายมาแล้วในภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่เรื่อง Spider Man ที่หลายคนคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี สำหรับบทบาทของซูเปอร์ฮีโร่ America Chavez นั้นนับเป็นอีกหนึ่งตัวละครซูเปอร์ฮีโร่ที่น่าสนใจในจักรวาลมาร์เวล เนื่องจากเป็นตัวละครที่เติบโตมาจากครอบครัวที่ได้รับการเลี้ยงดูมาจากแม่สองคนที่เป็นคู่รักกันอย่าง Elena Chavez และ Amelia Chavez ที่ทำให้เธอมีทัศนคติเปิดกว้างทางเพศ และมีความพึงพอใจในเพศเดียวกัน นั่นจึงทำให้โซชิตล์ในบทบาทของ America Chavez ได้กลายเป็นซูเปอร์ฮีโร่ที่มีความหลากหลายทางเพศ (LGBTQ+) คนแรกของจักรวาลมาร์เวล อีกทั้งตัวละครซูเปอร์ฮีโร่ตัวนี้ยังมีความพิเศษอยู่ที่พลังวิเศษในการข้ามมัลติเวิร์สและข้ามมิติได้ นับเป็นซูเปอร์ฮีโร่ยุคใหม่ของจักรวาลมาร์เวลก็ว่าได้

 

  • ประเด็นดราม่า Xochitl Gomez ในบทบาทของ America Chavez

Xochitl Gomez in Doctor Strange movie

     หนึ่งในประเด็นดราม่าสำคัญที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักและนับเป็นบทพิสูจน์สำคัญของโซชิตล์ในวัย 16 ปี ก็คงหนีไม่พ้น ประเด็นการเข้ามารับบทซูเปอร์ฮีโร่ LGBTQ+ ที่ตัวเธอเองถูกคุกคามอย่างหนักจากโซเชียลมีเดีย จากกลุ่มคนที่ไม่มีโอกาสได้ชมภาพยนตร์เรื่องนี้ เนื่องจากในหลายประเทศที่มีกฎการคว่ำบาตรอย่างเคร่งครัดในประเด็นความหลากหลายทางเพศอย่าง อียิปต์ ซาอุดีอาระเบีย คูเวต หรือ กาตาร์ ได้สั่งแบนภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวทันที หลังจากที่กลุ่มประเทศเหล่านี้เคยร่อนจดหมายเปิดผนึกถึงทีมงานเบื้องหลังให้ตัดฉากตัวอย่างที่มีความยาว 12 วินาที ที่ส่อถึงความสัมพันธ์ของคนรักเพศเดียวกันออก ทว่าถูกทางมาร์เวลปฏิเสธกลับมา

     อย่างไรก็ตาม โซชิตล์นับเป็นนักแสดงสาวมากความสามารถอีกคนหนึ่งที่น่าจับตามองไม่น้อย เพราะเชื่อแน่ว่าหลังจากนี้เราจะได้เห็นเธอคนนี้เติบโต และโลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงระดับโลกอย่างสวยงามแน่นอน

ข้อมูล : Wikipedia: Xochitl Gomez และ Variety

WATCH

คีย์เวิร์ด: #XochitlGomez #AmericaChavez #DoctorStrange