CELEBRITY

ดูหนังกัน! รวมตัวเหล่าภาพยนตร์ฮีโร่หญิงที่ใกล้ชนโรง เรื่องไหนน่าดูบ้าง

นี่คือลิสต์ภาพยนตร์ที่มีตัวแสดงนำเป็นผู้หญิงที่น่าจับตามอง

อาจด้วยกระแสโลกปัจจุบันที่ให้ความสำคัญในเรื่องของเพศและความเท่าเทียมกันอย่างมาก เป็นต้นว่าถ้านักแสดงนำเป็นผู้ชายได้แล้วทำไมจะเป็นผู้หญิงบ้างไม่ได้ ส่วนนี้จึงอาจทำให้ผู้กำกับหรือผู้ทำหนังทั้งหลายเล็งเห็นช่องทางในการนำเสนอเรื่องความเท่าเทียมกันก็เป็นได้ และแน่นอนว่าปีนี้เองก็มีภาพยนตร์หลายเรื่องที่มีบทนำเป็นฮีโร่หญิง แถมเส้นเรื่องยังดูเข้มข้นน่าจับตามองไม่แพ้กันในแบบฉบับของฮีโร่ชาย วันนี้โว้กจึงลิสต์มาให้แฟนๆ ได้ชมกันว่าภายในปีนี้มีเรื่องอะไรบ้างที่น่าเสียเงินซื้อตั๋วเพื่อเข้าไปชมกันในโรงภาพยนตร์

 

Bird of prey (and the Fantabulous Emancipation of One Harley Quinn): Harley Quinn

เครดิต: Losangelestime

จะเรียกว่าเป็นฮีโร่สาวก็พูดได้ไม่เต็มปาก แต่จะเรียกว่าเป็นต้วร้ายก็ดูจะไม่ถึงขนาดนั้น เพราะบทบาท Harley Quinn จากภาพยนตร์สุดกวน Suicide Squad กำลังจะได้บทฉายเดี่ยวเต็มตัวเสียทีกับภาพยนตร์เรื่อง Bird of prey ที่ครั้งนี้เธอไม่ได้มาคนเดียวแต่พาก๊วนแก้งค์เพื่อนสาวมาร่วมต่อสู้กับตัวร้าย (อีกที) โดยเรื่องนี้ยังได้ผู้กำกับหญิงอย่าง Cathy Yan มานั่งแท่นกำกับด้วย ซึ่งเส้นเรื่องดำเนินขึ้นหลังช่วงที่ตัวละครเอกอย่าง Harley Quinn พึ่งจะเลิกลากับตัวร้ายสุดเท่อย่าง Joker ไป เนื้อเรื่องคงไม่ได้มีอะไรที่ดูแปลกใหม่หวือหวาหรือแตกต่างไปกว่าการรวมตัวกันเพื่อปกป้องผู้บริสุทธิ์พร้อมสู้รบกับเหล่าวายร้าย หากแต่สิ่งที่น่าจับตามองเลยเห็นจะเป็นการแสดงสุดเทพที่อินเข้ากับบทบาทสุดๆ ของสาวชาวออสเตรเลีย Margot Robbie ผู้ที่จะมารับบทเป็นคนรักของโจ๊กเกอร์นั่นเอง หลังดูทีเซอร์จบก็เตรียมตัวชวนเพื่อนสาวไปปราบเหล่าวายร้ายกันในเดือนกุมภาพันธ์ 2020 ได้เลย

 

Mulan

เครดิต: unonline

โดนกระแสทั้งบวกและลบมาพักใหญ่แล้วกับภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากการ์ตูน Mulan จากค่ายดัง Disney ที่ทุกคนกำลังถามหาถึงเจ้ามังกรมูชูและเจ้าจิ้งหรีดนำโชคในเรื่องว่าอยู่ที่ไหน เพราะเท่าที่ปล่อยทีเซอร์ออกมานั้นเห็นแต่เหยี่ยวและแม่มด หากทางค่ายยืนยันแล้วว่านี่เป็นการทำภาพยนตร์ที่ยึดเค้าโครงเรื่องจากหน้าประวัติศาสตร์จริงมากกว่าในบทการ์ตูนสองดีที่เราดูๆ กัน ดังนั้นจึงเป็นคำตอบว่าทำไมไม่มีมังกรเป็นสัตว์ประจำตระกูลหรือเจ้าจิ้งหรีดนำโชค แล้วอาม่าในเรื่องก็เปลี่ยนตัวกลายเป็นน้องสาวตามหน้าประวัติศาสตร์แทน แต่ถ้าสงสัยว่าแล้วแม่มดมาจากไหนอันนี้เราคงต้องรอดูคำตอบในวันฉายจริงเดือนมีนาคม 2020 กันแล้วล่ะ แต่สิ่งที่จะอิ่มอกอิ่มใจได้แน่ๆ คงไม่พลาดเป็นฝีมือการแสดงและทักษะการใช้อาวุธของ Liu Yi Fei ที่เคยเล่นบทบู๊สุดๆ มาก่อนในซีรีส์จีนอันโด่งดังเรื่องมังกรหยก ซึ่งคราวนี้เธอจะมารับบทเป็นมู่ลานหญิงสาวผู้เข้มแข็งและใจเด็ดที่ต้องออกรบแทนพ่อของเธอนั่นเอง

 

Black widow



WATCH




เครดิต: Hollywoodreporter

ถูกจับตามองกันมาพอสมควรเลยทีเดียวกับอีกหนึ่งฮีโร่สาวแห่งจักรวาลมาร์เวลอย่าง Black Widow เพราะกว่าจะถึงคิวของเธอก็เล่นเอาแฟนๆ ต้องรอกันจนเมื่อยไปหมด แต่หลังจากที่มาร์เวลปล่อยทีเซอร์ออกมายั่วน้ำลายก็ได้เสียงตอบรับที่เรียกว่าล้นหลามกันเลยทีเดียว เพราะเป็นที่รู้กันดีว่าส่วนหนึ่งที่เหล่าอเวนเจอร์สชนะในศึกจักรวาล End Game นั้นด้วยเพราะการพลีชีพของ Natasha Romanoff นั่นแหละ นี่จึงเป็นอีกหนึ่งเหตุผลว่าทำไมแฟนๆ ถึงได้ตั้งตารอคอยให้แบล็กวิโดว์หวนคืนจออีกครั้งหนึ่ง โดยเส้นเรื่องครั้งนี้จะดำเนินขึ้นในช่วงก่อนเกิดศึกจักรวาลระหว่าง Captain America: Civil War และ Avengers: Infinity War ที่จะเล่าเรื่องราวของนาตาชาสายลับสาวชาวรัสเซียที่หวนคืนสู่ถิ่นตัวเองอีกครั้ง เพื่อเผชิญหน้ากับอดีตตอนที่เธอถูกฝึกอยู่ใน Red Room ซึ่งเป็นที่ฝึกซ้อมของสหภาพโซเวียต โดยมีเป้าหมายหลักเพื่อพัฒนาและฝึกซ้อมผู้หญิงให้กลายเป็นนักฆ่า การกลับบ้านเกิดครั้งนี้ของเธอจะเปลี่ยนแปลงอะไรนาตาชาไปบ้าง ค้นพบความจริงกันได้เดือนเมษายน 2020

 

Wonder woman 1984

เครดิต: Maxresdefault

เป็นภาคต่อที่สาวกดีซีและสาวกอื่นๆ กำลังใจจดใจจ่ออยู่เช่นกันกับภาพยนตร์เรื่อง Wonder woman ซูเปอร์ฮีโร่สาวจากค่าย DC อย่าง Diana Prince ที่รับบทโดย Gal Gadot ที่จากบทนี้ทำเอาเธอชนะใจเด็กสาวกันไปทั่วโลกพร้อมยกให้เป็นไอดอลในดวงใจไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยภาคนี้ยังได้ผู้กำกับคนเดิม Patty Jenkins ที่จะมาเล่าเรื่องราวที่มีกลิ่นอายความคลาสสิกในแบบยุค 80s พร้อมวอนเดอร์วูเมนที่จะต้องมาเจอกับคู่ปรับคนใหม่อย่าง Maxwell Lord และแม่เสือสาว Cheetah ซึ่งหลังจากที่ทีเซอร์ค่อยๆ ปล่อยออกมาหลายเวอร์ชั่นนั้นก็ยังต้องทำเอาแฟนๆ เฮโลกันยกใหญ่เพราะว่าพระเอกที่คาดว่าตายไปแล้วอย่างกัปตัน Steve Travor กลับฟื้นคืนชีวิตขึ้นมาอย่างงุนงง ซึ่งแน่นอนว่าอันนี้เราเองก็ต้องไปตามหาคำตอบกันในโรงภาพยนตร์ที่ตัวหนังมีกำหนดออกฉายเดือนมิถุนายน 2020

 

Catwoman  

เครดิต: Screenrant

แม้ว่าจะไม่ได้เข้าฉายในปีนี้ และแม้จะไม่ใช่ตัวเอกเสียทีเดียวหากก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าตัวละครอย่าง Catwoman นั่นมีบทบาทค่อนข้างเยอะในภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่จาก DC อย่าง Batman กับเวอร์ชั่นล่าสุดที่ได้ Robert Pattinson มารับบท Bruce Wayne เศรษฐีหนุ่มผู้ออกโรงช่วยเหลือชาวก็อธแธมในคราบของอัศวินรัตติกาล ซึ่งตามเนื้อเรื่องจากดีซีคอมมิกแล้วจะมีคู่ปรับตัวฉกาจเป็นแม่แมวสาวสุดเซ็กซี่อย่างแคทวูแมน ที่ครั้งนี้ได้ Zoe Kravitz มารับบทนี้ไป หลังจากที่บทบาทนี้เคยผ่านมือ Michelle Pfeiffer (1992) และฉบับที่ Halle Berry (2004) เล่นนั้นแยกออกมาต่างหาก ส่วนฉบับที่ Anne Hathaway (2012) เล่นนั้นบทแคทวูแมนสาวก็โผล่มาในแบบที่เป็นทั้งศัตรูและคนรักของแบทแมนแทน ซึ่งแน่นอนว่าฉบับล่าสุดนี้ของผู้กำกับ Matt Reeves ก็ต้องตามมาลุ้นกันในปี 2021 ว่าแคทวูแมนจะมาในฐานะศัตรูตามต้นฉบับเพื่อสู้รบปรบมือกับแบทแมนหรือจะมาเป็นมิตรที่พร้อมเข้าช่วยเหลือแทนกันแน่

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: Hero Movie Women