CELEBRITY

เปิดเทคนิคการสวมสูทของ 'วิน-เมธวิน' ที่สร้างสรรค์ลุคไม่เหมือนใครจากไอเท็มที่ทุกคนต้องมี

การสวมสูทอาจไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่ แต่ วิน-เมธวิน กำลังจัดการเรื่องสไตลิ่งลุคจากไอเท็มชิ้นเบสิกได้อย่างอยู่หมัด

     วิน-เมธวิน โอภาสเอี่ยมขจร กำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นสุดขีด ไม่ว่าจะทั้งเส้นทางการเป็นนักแสดงหรือการคลุกคลีอยู่ในอุตสาหกรรมแฟชั่นประเทศไทยในฐานะแขกคนสำคัญของแบรนด์ต่างๆ มากมาย ลุคของเขามักกลายเป็นที่พูดถึงเสมอ สูทก็เป็นไอเท็มชิ้นคลาสสิกที่ผู้ชายต้องมีติดตู้อยู่ตลอด วินก็เป็นอีกหนึ่งคนที่สามารถรังสรรค์ลุคสูทได้หลากหลายรูปแบบ วันนี้โว้กจะพาไปชมเทคนิคการสวมสูทหรือเบลเซอร์ของวินว่าเขามีวิธีการสไตลิ่งอย่างไรให้ออกมาแตกต่างและน่าสนใจเป็นที่สุด

     เริ่มกันที่ลุคสูทสบายๆ สไตล์แคชชวลกันก่อน วินเป็นหนึ่งในหนุ่มนักแสดงรุ่นใหม่ที่สวมสูทสไตล์โมเดิร์นได้ลงตัวที่สุด เทคนิคง่ายๆ คือการเลือกสีสว่าง อย่างเช่นสีฟ้าพาสเทลเข้าชุดทั้งเสื้อและกางเกง เลเยอร์เข้ากับเสื้อยืดสีขาวเรียบๆ เท่านี้ก็จะได้ลุคสูทแคชชวลที่สามารถใช้ได้แทบทุกสถานการณ์ และด้วยโทนสีสว่างช่วยทำให้ลุคดูสดใสขึ้นเหมาะสำหรับวันสบายๆ ที่อยากมีสไตล์ไม่เหมือนใคร

     พอพูดถึงความแคชชวลไปแล้วก็ต้องไม่พลาดนึกถึงลุคทางการแบบจัดเต็ม วินก็ไม่พลาดที่จะสวมทักซิโด้สุดคลาสสิก ทักซิโด้คอปกโค้งตัดต่อผ้าซาตินช่วยให้ลุคดูมีมิติมากยิ่งขึ้น เพิ่มรายละเอียดด้วยโบว์ขนาดโอเวอร์ไซซ์ ลุคสำหรับออกงานกลางคืนก็จะสมบูรณ์แบบ อาจจะจริงที่ทักซิโด้สีดำเป็นไอเท็มชิ้นเบสิกที่สวมใส่ได้โดยไม่ต้องมีเทคนิคอะไรซับซ้อน แต่การเลือกทุกองค์ประกอบให้เหมาะกับตัวเองแบบวินจะยิ่งทำให้ลุคสุดคลาสสิกสมบูรณ์แบบกว่าที่เคย



WATCH




     อีกหนึ่งความสนุกของการสวมสูทคือการเพิ่มความแฟนซีให้กับลุค วินผู้สามารถลื่นไหลไปได้ในสไตล์หลากหลายรูปแบบก็เป็นหนึ่งคนที่สามารถนำเสนอลุคสูทแฟนซีได้อย่างสนุกสนาน งานเปิดร้าน Gucci ณ ดิ เอ็มโพเรียม วินมาในลุคสูทลายตารางหมากรุก เลเยอร์เข้ากับเสื้อเชิ้ตปก “Wing Collar” เพิ่มความสนุกด้วยโบว์กำมะหยี่สีชมพู และสไตลิ่งคู่กับกระเป๋าหนัง Horsebit 1955 และรองเท้าหนังสีดำ เป็นอีกหนึ่งลุคที่ใครเห็นก็ต้องเหลียวมอง

     ลุคต่อมาคือการสไตลิ่งชุดสูทแบบ “Shirtless” โดยปกติสูทมักถูกใช้เป็นเสื้อตัวนอก แต่สำหรับวินเขาเลือกสร้างสรรค์ลูกเล่นที่แตกต่างออกไปเล็กน้อย โดยเขาสวมเบลเซอร์สีเทาเข้มดีไซน์ไม่เหมือนใครจาก Givenchy และเลือกสวมมันแบบชิ้นเดียวโดยไม่มีเสื้อเชิ้ต เผยให้เห็นผิวหนังบริเวณหน้าอกเพิ่มความเซ็กซี่ พร้อมทั้งหยิบสร้อยคอเส้นจิ๋วมาแมตช์ เทคนิคการสวมสูทแบบนี้จะทำให้ลุคสูทไม่ซ้ำจำเจตามธรรมเนียมนิยม ในขณะเดียวก็ยังขจัดภาพการเป็นเสื้อตัวนอกของมันไปได้อย่างน่าสนใจ

     นอกจากวิธีการสวมสูทแล้วรายละเอียดบนชุดสูทก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่วินใส่ใจ วินเลือกสูทกระดุม 2 แถวจาก Louis Vuitton ที่มีความพิเศษตรงผ้าผูกบริเวณเอว เมื่อสวมเข้ากับกางเกงที่มีรายละเอียดการผ่าปลายขายิ่งเสริมให้ลุคนี้ดูแตกต่างไม่เหมือนใคร ด้วยสูทสีดำเป็นสูทสีเบสิก ดังนั้นการที่เขาเติมสีสันด้วยเสื้อคอเต่าสีเขียวก็จะช่วยขับความโดดเด่นออกมาได้มากขึ้น ลุคสูทลุคนี้ของวินจึงเป็นอีกหนึ่งไอเดียการแต่งตัวที่ทำให้ทั้งผู้หญิงและผู้ชายไปปรับใช้ได้อย่างมั่นใจ

WATCH

คีย์เวิร์ด: #WinMetawin #วินเมธวิน