Win Metawin Prada story
CELEBRITY

ย้อนรอยเส้นทางความสำเร็จ 'วิน-เมธวิน' จากนักแสดงซีรี่ีส์ Y สู่แบรนด์แอมบาสเดอร์ PRADA ระดับโลก

แม้ว่า 'วิน-เมธวิน' จะเพิ่งเข้ามาชิมลางในวงการบันเทิงไทยได้ไม่นาน ทว่าความสำเร็จในวงการแฟชั่นระดับโลกก็พิสูจน์แล้วว่า ความสามารถและความพยายามของเขาไม่เคยสูญเปล่า!

     ในช่วง 3-5 ปีมานี้ คงไม่มีใครไม่รู้จักนักแสดงหนุ่มมากความสามารถวัยยี่สิบต้นๆ อย่าง ‘วิน-เมธวิน โอภาสเอี่ยมขจร’ ที่ไม่เพียงประสบความสำเร็จในด้านงานแสดงเท่านั้น ทว่าล่าสุดหนุ่มวินยังได้ถูกประกาศแต่งตั้งจากแบรนด์แฟชั่นระดับโลกอย่าง PRADA ให้ขึ้นแท่นเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับโลก หลังจากที่ร่วมงานกับแบรนด์มานานแรมปี ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวความสำเร็จของนักแสดงไทยบนพื้นที่อุตสาหกรรมแฟชั่นระดับโลกที่น่าจับตามองไม่น้อย

วิน เมธวิน โอภาสเอี่ยมขจร

     วิน-เมธวิน โอภาสเอี่ยมขจร คือหนึ่งในนักแสดงดาวรุ่งชาวไทย ที่ไม่ได้จับพลัดจับผลูเข้ามาในวงการบันเทิงเพียงเพราะแมวมองผ่านไปเจอ แต่หนุ่มวินเริ่มต้นกรุยทางด้านงานบันเทิงด้วยการเป็นหนึ่งในเด็กฝึกหัดในสังกัดของช่อง One31 ที่เคยปรากฏตัวมาแล้วในละครดังอย่าง เมีย 2018 ซึ่งหลายคนอาจไม่เคยรู้ ก่อนที่หลังจากนั้นวินจะย้ายมาเซ็นสัญญากับสังกัด GMM Grammy ที่มีผลงานแรกอย่างซีรี่ส์ Y เรื่อง คั่นกู เดอะ ซีรี่ส์ ในบทบาทตัวละคร ‘ไทน์’ คู่กับ ‘ไบร์ท-วชิรวิชญ์ ชีวอารี’ ซึ่งโด่งดังเป็นพลุแตกตั้งแต่ตอนแรกที่ออกฉาย ส่งผลให้เกิดกระแส #ไบร์ทวิน ครองเมืองมาจนถึงตอนนี้ กระทั่งที่ซีรี่ส์เรื่องดังกล่าวยังต้องมีภาคต่อในชื่อ เพราะเรา(ยัง)คู่กัน และเวอร์ชั่นของภาพยนตร์ในชื่อ เพราะเราคู่กัน เดอะมูฟวี่ ที่ประสบความเร็จทั้งในด้านของกระแสนิยมและรายได้มหาศาล ความสำเร็จทั้งหมดนั้นจะว่าโชคช่วยก็คงจะไม่ใช่ทั้งหมด จริงอยู่ที่ช่างเป็นเรื่องแสนยากลำบากและเกิดขึ้นได้ยากที่นักแสดงคนหนึ่งจะแจ้งเกิดจากผลงานแรกในวงการบันเทิง แต่สิ่งที่ยากยิ่งไปกว่าโชคชะตาคือความสามารถและการไม่หยุดพัฒนาตัวเองของวิน พร้อมเปิดใจทำอะไรใหม่ๆ เสมอ เช่นการโดดมาร้องเพลงประกอบซีรี่ส์คู่กับไบร์ทอย่างเพลง ‘ยังคู่กัน Still Together’ และซิงเกิ้ลเดี่ยวอย่าง ‘คนนั้นต้องเป็นเธอ’ ที่ประสบความสำเร็จตามตัวซีรี่ส์ไปแบบไม่ผิดคาด

ไบร์ทวิน

     แม้ว่าวินจะจบการศึกษาจากคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (หลักสูตรนานาชาติ) ทว่าความสามารถด้านการแสดงที่ได้รับฝึกฝนบ่มเพาะอย่างสม่ำเสมอ ทำให้วินได้ค้นพบตัวตนและทักษะอีกด้านในวงการบันเทิง อีกทั้งยังแสดงฝีไม้ลายมือให้เหล่าแฟนคลับได้เห็นอย่างต่อเนื่อง ผ่านผลงานมากมายในช่วงเพียงไม่กี่ปี ไม่ว่าจะเป็น F4 Thailand: Boys Over Flowers, Devil Sister แอ๊บร้ายให้นายไม่รัก, Good Old Days ร้านซื้อขายความทรงจำ ตอน Love Wins และอีกมากมาย ซึ่งไม่ได้การันตีด้วยเพียงแค่กระแสนิยมจากกลุ่มแฟนคลับเท่านั้น แต่ยังการันตีด้านรางวัลในฐานะศิลปินบนเวทีนานาชาติหลายเวที ไม่ว่าจะเป็น Korean Updates Awards 2020, Premios Cultura Asiática 2020 และอีกนับไม่ถ้วน



WATCH




วิน เมธวิน Prada

     กระทั่งที่ล่าสุด วินยังได้โอกาสเริ่มต้นสร้างปรากฏการณ์ในพื้นที่ของวงการแฟชั่นทั้งไทยและเทศ แต่ที่โดดเด่นที่สุดเห็นจะหนีไม่พ้นการเดินทางไปชมโชว์คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน ปี 2023 ที่กรุงมิลาน ประเทศอิตาลี ในฐานะแขกคนสำคัญของแบรนด์ PRADA บนที่นั่งฟรอนต์โรว์ พร้อมสร้างมูลค่าเพิ่มทางโซเชียลมีเดียให้กับแบรนด์ไปสูงสุดถึง 942 ล้านบาท ก่อนที่จะได้รับการแต่งตั้งให้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ประจำแบรนด์ ด้วยกระแสนิยมอันท่วมท้นทั่วโลกที่ไม่อาจปฏิเสธได้ ซึ่งโว้กเชื่อเหลือเกินว่าเส้นทางความสำเร็จบนเวทีโลกของเด็กผู้ชายคนนี้ยังอีกยาวไกลแน่นอน...

WATCH

คีย์เวิร์ด: #WinMetawin #PRADA